Chi tiết gây tranh cãi trong phim 'Mẹ Rơm'

Loan và Khoản có chung mẹ và Loan cũng gọi Khoản là anh hai. Do đó, cảnh Khoản định làm nhục Loan khiến khán giả bức xúc, nghĩ theo hướng tiêu cực.

Bộ phim truyền hình Mẹ Rơm mới lên sóng giờ vàng VTV có sự góp mặt của Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Ngân Quỳnh, Cao Thái Hà, Hồng Loan.

Tác phẩm lấy bối cảnh làng quê của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, lên sóng được 2 tập nhưng một số tình tiết trong phim lập tức khiến khán giả tranh luận. Đó là phân cảnh nhân vật Khoản (Cao Minh Đạt đóng) định làm nhục Loan (Huỳnh Hồng Loan đóng) trong rừng. Nhưng Mô "gù" (Thái Hòa) có mặt kịp thời và đánh động để giải thoát cho Loan.

Chi tiết gây tranh cãi trong phim Mẹ Rơm-1
Thái Hòa đóng vai chính trong phim mới. 

Theo diễn biến phim hiện tại, Loan và Khoản có chung mẹ (diễn viên Ngân Quỳnh đảm nhận). Loan cũng gọi Khoản là anh hai. Do đó, một bộ phận người xem cho rằng tình tiết này có thể bị hiểu theo hướng loạn luân, tiêu cực. Ở một vài phân đoạn khác, Khoản luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Loan dù đã có vợ là Xuân (Cao Thái Hà).

Trên fanpage phim, nhiều ý kiến bày tỏ thắc mắc vì chưa thể lý giải mối quan hệ trong gia đình này. "Sau 2 tập phim, tôi vẫn không thể hiểu rõ mối quan hệ giữa Loan, Khoản, Xuân và bà mẹ là như thế nào. Thật rắc rối", một thành viên mạng bình luận.

Người khác có chung cảm nhận: "Rốt cuộc Khoản là anh trai ruột hay anh nuôi mà lại có ý định hãm hại Loan. Nếu là anh trai thật thì cảnh này gây sốc".

Chi tiết gây tranh cãi trong phim Mẹ Rơm-2Chi tiết gây tranh cãi trong phim Mẹ Rơm-3
Mối quan hệ giữa Khoản và Loan gây tranh luận.

Tuy nhiên, bộ phận người xem khác suy đoán Khoản chỉ là anh nuôi hoặc anh rể của Loan và câu chuyện này có uẩn khúc. Trong cảnh mở đầu của tập 2 - khi Khoản mới ra tù, bà mẹ tận mắt chứng kiến Khoản ngồi bên giường của Loan, say sưa ngắm nhìn cô. Phản ứng của bà mẹ lại khá bình tĩnh, không bất ngờ. Bà còn quát Khoản: "Đi về phòng bên kia ngủ ngay".

Khoản được xây dựng là người đàn ông tính cách dữ dằn, đầu gấu, khiến người dân làng Mô đều e ngại. Còn Loan là cô gái ngốc, ngu ngơ, khờ khạo. Bà mẹ từng xót xa: "Má lo cho con lắm. Cái thân con khờ như vậy thì có ai thương và lo lắng cho con đâu. Má nói thật, con lấy chồng sớm ngày nào là má đỡ lo ngày đó".

Người mẹ mong muốn vun đắp cho con gái với Mô "gù" - chàng trai cùng làng xấu xí, nghèo khổ, mồ côi nhưng rất tốt bụng, lương thiện và quan tâm Loan. Tuy nhiên, Loan rụt rè nói rằng không đồng ý Mô.

Trớ trêu là cùng lúc này, bi kịch ập đến với Loan. Cô mang thai. Bà mẹ gào khóc, cố gặng hỏi tên khốn nào làm hại cô con gái ngốc nghếch. Loan chỉ khóc, không trả lời. Khi biết tin, Khoản nổi cơn điên, đánh đập Loan dã man.

Dựa trên tình tiết phim, nhiều khán giả cho rằng người lừa Loan là trưởng thôn Hào (Minh Luân). Trong hai tập vừa qua, đạo diễn đã cài cắm một số chi tiết như cách Hào nhìn Loan từ xa. Loan luôn ngại ngùng khi gặp Hào nhưng ánh mắt lại toát lên vẻ vui mừng.

Ngoài ra, khi nghe vợ kể Mô “gù” mua kẹp tóc tặng Loan, Hào lộ rõ tâm trạng bực tức, không vui. Đây chính là những bằng chứng “tố” vị trưởng thôn với bề ngoài nghiêm chỉnh, đàng hoàng.

Ngoài câu chuyện cuộc đời Loan, Mẹ rơm hiện tại còn được chú ý bởi sự trở lại của Thái Hòa sau Cây táo nở hoa. Trước đó, anh vào vai Ngọc - người anh lớn trong gia đình, cả đời hy sinh, nhịn nhục vì các em. Việc hai nhân vật đều có tạo hình khắc khổ, quê mùa có lẽ chính là cái khó mà Thái Hòa phải vượt qua. Tại buổi ra mắt phim, Thái Hòa chia sẻ anh không lo lắng chuyện mình diễn có giống những vai khác hay không bởi mỗi nhân vật có sức sống riêng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chi-tiet-gay-tranh-cai-trong-phim-me-rom-post1372144.html

Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất