Chi tiết khiến phim truyền hình 'hot' nhất Hàn Quốc bị chê

Chỉ còn 2 tập nữa, bộ phim truyền hình gây sốt của Hàn Quốc "Đi mà lấy chồng tôi" (Marry my husband) sẽ khép lại. Tuy nhiên, khán giả lại có phản ứng tiêu cực với diễn biến mới của phim.

Đi mà lấy chồng tôi chính thức lên sóng vào tháng 1 vừa qua và nhanh chóng tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Phim kể câu chuyện của Kang Ji Won (Park Min Young đóng) - một người phụ nữ thiện lương mắc bệnh nan y.

Trong giai đoạn khó khăn nhất, cô bắt gặp chồng Park Min Hwan (Lee Yi Kyung đóng) và người bạn thân nhất Jung Soo Min (Song Ha Yoon đóng) ngoại tình và lên kế hoạch giết hại cô. 

Chi tiết khiến phim truyền hình hot nhất Hàn Quốc bị chê-1
"Đi mà lấy chồng tôi" là bộ phim truyền hình gây sốt của Hàn Quốc.

Nhờ phép màu, Ji Won được tái sinh về 10 năm trước. Cô lên kế hoạch cùng Yoo Ji Hyeok (Na In Woo đóng) trả thù chồng cũ và cô bạn thân, thay đổi vận mệnh của chính mình. 

Ngay từ khi mới lên sóng, phim đã ghi nhận thành tích tốt với rating (tỉ suất người xem) là 5,2% và 5,9% cho 2 tập đầu tiên. Trong nhiều tuần liên tiếp, Đi mà lấy chồng tôi trở thành bộ phim truyền hình có tỉ suất bạn xem đài ấn tượng, thống trị các cuộc khảo sát về độ nổi tiếng của phim truyền hình. 

Bên cạnh đó, dàn diễn viên của phim gồm Park Min Young, Na In Woo, Song Ha Yoon liên tiếp góp mặt trong danh sách những diễn viên "hot" nhất màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Trước khi chính thức chuyển thể thành phim, Đi mà lấy chồng tôi là tiểu thuyết web nổi tiếng trên Naver (nền tảng trực tuyến của Hàn Quốc) với hơn 40 triệu lượt tải xuống và được dịch sang tiếng Anh. Nhờ vậy, ngay từ khi mới công bố dàn diễn viên tham gia, dự án đã nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. 

Chi tiết khiến phim truyền hình hot nhất Hàn Quốc bị chê-2
Một cảnh trong "Đi mà lấy chồng tôi".

Trong đó, nữ chính Park Min Young được khen như "xé sách bước ra" khi vào vai Ji Won. Truyền thông xứ Hàn cũng khen ngợi diễn xuất của Park Min Young linh hoạt và khác biệt trong Đi mà lấy chồng tôi, giúp cô vực dậy sự nghiệp ảm đạm do ảnh hưởng từ scandal đời tư.

Trên màn ảnh, trong các phân cảnh cao trào, cần lột tả mạnh về cảm xúc hay khi lo lắng, phẫn nộ, Park Min Young đều thuyết phục người xem. 

2 vai phụ do Lee Yi Kyung và Song Ha Yoon đảm nhận cũng nhận được lời khen từ khán giả truyền hình. Điểm cộng của Đi mà lấy chồng tôi còn ở kịch bản mới mẻ, kịch tính. 

Tuy nhiên, càng về cuối, phim có nhiều thay đổi so với nguyên tác. Ở giai đoạn 10 tập đầu, phim nhận cơn mưa lời khen bởi kịch bản thú vị, diễn xuất gần như hoàn hảo của dàn diễn viên. Ở những tập cuối, phim lại hứng một số lời chỉ trích. 

Nhiều khán giả Hàn Quốc lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với kịch bản sáng tạo quá đà, phá hỏng nguyên tác. Những bình luận này đã bắt đầu xuất hiện từ khi nhân vật Yu Ra, vị hôn thê của Ji Hyuk (Na In Woo đóng), lộ diện. Trong 2 tập gần đây, nhân vật Yu Ra (BoA đóng) liên tiếp nhận "gạch đá" từ công chúng. 

Chi tiết khiến phim truyền hình hot nhất Hàn Quốc bị chê-3
Nhân vật phản diện Yu Ra do BoA đóng trong "Đi mà lấy chồng tôi" nhận "gạch đá" của khán giả xứ Hàn.

Vốn dĩ nhân vật Yu Ra không có mặt trong tiểu thuyết gốc và những chi tiết liên quan đến nhân vật này đều là sự sáng tạo của biên kịch. Ngay khi nhân vật Yu Ra xuất hiện, phim bị nhận xét dần chuyển hướng sang một bộ phim báo thù với nhiều tình tiết dồn dập.

Nhiều bình luận cho rằng Yu Ra là nhân vật thừa, đỉnh điểm là ở phân cảnh cô bắt tay với hai nhân vật phản diện Soo Min và Min Hwan, lên kế hoạch để giết chết Ji Won (Park Min Young đóng), sau khi Ji Won được Ji Hyuk sang tên khối tài sản lớn. 

Sự sai lệch so với hướng câu chuyện ban đầu ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của các nhân vật được khen ngợi trước đó. Các nhà phê bình cũng đặt câu hỏi về vai diễn Yu Ra của BoA khi đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ thần tượng xứ Hàn sau vài năm ngừng đóng phim. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/chi-tiet-khien-phim-truyen-hinh-hot-nhat-han-quoc-bi-che-20240214195241014.htm

Phim Hàn Park Min Young

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao