Chỉ với 4 bộ phim Lưu Diệc Phi đã tạo được địa vị mà đến giờ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đuổi kịp

Lưu Diệc Phi từng góp mặt trong 4 bộ phim quốc dân mà cho đến giờ vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả truyền hình.

Nổi tiếng với nhan sắc băng thanh ngọc khiết, thế nhưng sự nghiệp của Lưu Diệc Phi lại không mấy thuận lợi. Diễn xuất đơ cứng, gượng gạo chính là nguyên nhân khiến phim do cô nàng đóng chính thường không đạt kết quả cao.

Thế nhưng thuở mới vào nghề, Lưu Diệc Phi chỉ đóng 4 bộ phim truyền hình thôi đã tạo được tiếng vang rất lớn. So với Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thì địa vị giới của Lưu Diệc Phi luôn được đánh giá cao hơn.

Kim phấn thế gia

Năm 2003, Lưu Diệc Phi lần đầu ra mắt khán giả khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Kim phấn thế gia. Trong phim, cô vào vai Bạch Tú Chân, người có tình cảm với nam chính Kim Yến Tây (Trần Khôn). Tuy chỉ đóng vai phụ trong phim, thế nhưng Lưu Diệc Phi lại gây ấn tượng mạnh mẽ với nhan sắc đài các, kiêu sa. Lối diễn xuất tự nhiên của cô nàng khi đó cũng rất được lòng khán giả.

Chỉ với 4 bộ phim Lưu Diệc Phi đã tạo được địa vị mà đến giờ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đuổi kịp-1

Thiên long bát bộ

Cùng năm 2003, Lưu Diệc Phi trở thành nữ chính Vương Ngữ Yên trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung là Thiên long bát bộ. Là bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, thế nhưng Lưu Diệc Phi đã hoàn thành cực kỳ xuất sắc. Thậm chí tác giả Kim Dung đã dành lời khen ngợi cho nhân vật được Lưu Diệc Phi thể hiện trên màn ảnh. Đây cũng được biết đến là vai diễn giúp tên tuổi của Lưu Diệc Phi gắn liền với danh hiệu ''Thần tiên tỷ tỷ''.

Chỉ với 4 bộ phim Lưu Diệc Phi đã tạo được địa vị mà đến giờ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đuổi kịp-2

Tiên kiếm kỳ hiệp truyện

Năm 2005, Lưu Diệc Phi lần nữa xuất hiện trên màn ảnh qua vai diễn Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp truyện. Vốn là hậu nhân của Nữ Oa, Triệu Linh Nhi phải gánh vác trách nhiệp cứu nhân độ thế trên vai. Cũng vì trách nhiệm này mà nàng phải hi sinh bản thân mình và hi sinh cả tình yêu với Lý Tiêu Dao (Hồ Ca). Mối tình trắc trở của Linh Nhi cũng như nhan sắc đậm chất thiên tiên của Lưu Diệc Phi khi đó đã gây ấn tượng rất mạnh cho người xem.

Chỉ với 4 bộ phim Lưu Diệc Phi đã tạo được địa vị mà đến giờ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đuổi kịp-3

Thần điêu đại hiệp

Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp chính là vai diễn đã giúp tên tuổi của Lưu Diệc Phi vang danh khắp Châu Á. Gương mặt xinh đẹp, dáng vẻ thướt tha đậm chất tiên khí của Tiểu Long Nữ khi đó giúp Lưu Diệc Phi khẳng định danh hiệu ''Thần tiên tỷ tỷ'' của mình.

Trong các bản phim chuyển thể Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi là một trong những nữ diễn viên được đánh giá cao nhất. Cho đến giờ, vẫn chưa có Tiểu Long Nữ nào xô đổ được hình tượng của Lưu Diệc Phi 14 năm trước.

Chỉ với 4 bộ phim Lưu Diệc Phi đã tạo được địa vị mà đến giờ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đuổi kịp-4

Chỉ với 4 vai diễn trong 4 bộ phim truyền hình, thế nhưng Lưu Diệc Phi đã xây dựng được cho mình một địa vị vô cùng vững chắc trong giới giải trí Hoa ngữ. Sau này, dù không có tác phẩm nào được đánh giá cao, thế nhưng địa vị giới của cô nàng vẫn cực kỳ ổn định. Trong giới tiểu Hoa, Lưu Diệc Phi được coi là người đứng đầu trong dàn tiểu Hoa 85 dù không có quá nhiều phim.

Chỉ với 4 bộ phim Lưu Diệc Phi đã tạo được địa vị mà đến giờ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đuổi kịp-5

Tài nguyên của Lưu Diệc Phi cũng được đánh giá là có chất lượng cực kỳ cao. Mới đây, cô đã được chọn để trở thành nữ chính Hoa Mộc Lan của Disney. Cô cũng là tiểu Hoa 85 đầu tiên mở khóa tạp chí danh tiếng Vouge.

Theo bạn, Lưu Diệc Phi có xứng đáng với địa vị giới như hiện nay không?

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chi-voi-4-bo-phim-luu-diec-phi-da-tao-duoc-dia-vi-ma-den-gio-duong-mich-va-trieu-le-dinh-van-chua-duoi-kip-1914407.html

Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất