Chia sẻ bất ngờ của chính quyền xã vụ 15 chú chó bị tiêu hủy

Tuy nhiên trước đó qua trao đổi, anh Hùng - chủ 15 chú chó bị tiêu hủy cho biết mình chỉ hay biết khi có một... dân mạng thông báo.

Thông tin về vụ việc 15 chú chó bị tiêu hủy ở Cà Mau, mới đây phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm.

Qua trao đổi, đại diện xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết vợ chồng anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi), đi từ Long An về đến Cà Mau ngày 8/10, có đem theo 15 con chó và 1 con mèo. Vợ chồng anh Hùng trước đây làm việc ở Long An, do ảnh hưởng dịch bệnh nên di chuyển về Cà Mau bằng xe máy.

Khi gia đình về đến chốt kiếm soát ở địa phương thì được xét nghiệm sàng lọc. Sau đó phát hiện dương tính Sars-CoV-2 nên được bố trí đi cách ly.

Chia sẻ bất ngờ của chính quyền xã vụ 15 chú chó bị tiêu hủy-1
Chính quyền địa phương nói anh Hùng đã đồng ý tiêu hủy 15 chú chó

Song do lượng chó mèo mang về nhiều nên ban đầu có gây lộn xộn.

"Anh Hùng này ở trên Long An, quê Cà Mau. Trong thời gian sàng lọc, cả gia đình theo về bị dương tính hết.

Mà chó mèo anh này đem về khu cách ly, chạy tới chạy lui hết, mang vào cả trong phòng. Nên anh em trong khu cách ly yêu cầu nhốt lại, hoặc là liên hệ xem có ai thì bảo anh mang đi cho, nếu không thì sẽ phải mang tiêu hủy'' – đại diện xã Khánh Hưng chia sẻ với phóng viên.

Vị này cho biết sau đó anh Hùng đã đồng ý với phương án tiêu hủy 15 chú chó.

"Rồi cuối cùng thì không có ai mang cho, anh này mới tự bắt bầy chó đem bỏ vô bao, đồng ý tiêu hủy trên tinh thần tự nguyện.

Sáng hôm qua (9/10), bầy chó đã được tiêu hủy để phòng ngừa dịch bệnh. Chúng tôi đang yêu cầu địa phương rà soát, báo cáo về các quy định, quy trình thực hiện ra sao..." - chính quyền xã Khánh Hưng cho biết.

Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi vào sáng này 10/10, anh Phạm Minh Hùng lại cho biết bản thân chỉ hay tin 15 chú chó của mình bị tiêu hủy khi có một người bạn trên mạng thông báo. Anh nói đã sững người khi biết vụ việc.

Chia sẻ bất ngờ của chính quyền xã vụ 15 chú chó bị tiêu hủy-2
Qua trao đổi sáng nay thì anh Hùng nói anh sững người khi hay tin

"Khoảng tối ngày 8/10, tôi được nhận được điện thoại từ một bạn trên mạng xã hội nói rằng 'chú Hùng ơi, 15 chú chó của chú bị tiêu huỷ hết rồi'. Lúc đó tôi sững người thì không được ai thông báo về việc này'' – anh Hùng nói.

''Tôi đau lòng lắm, chỉ biết ngậm ngùi khóc thôi, vợ tôi cũng vậy. Những người gọi điện hỏi thăm thì tôi cũng chỉ nói chó bị thiêu huỷ hết rồi... Đau lòng lắm'' – người đàn ông này chia sẻ thêm.

Hiện vụ việc đang được chính quyền địa phương báo cáo lên cấp trên, làm rõ quy trình xử lý.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chia-se-bat-ngo-cua-chinh-quyen-xa-vu-15-chu-cho-bi-tieu-huy-nguoi-dan-tu-nguyen-dong-y-tieu-huy-2244908.html

COVID-19

Tin tức mới nhất