Chia tay đòi quà phiên bản bô lão: Cụ bà mất vàng, cụ ông đòi được nhà

Cụ Chính (84 tuổi) sống với người tình kém 32 tuổi tại căn hộ do cụ mua cho nhưng đứng tên bà. Sau khi chia tay, cụ Chính đòi lại căn hộ 2 đó.

Theo đơn khởi kiện cho biết, cụ Chính và bà Linh quen nhau qua mạng. Sau thời gian, cả 2 nảy sinh tình cảm nên chung sống như vợ chồng, nhưng không đăng ký kết hôn.

Đầu năm 2016, sau khi bán căn nhà ở đường Hồng Bàng (quận 10) được hơn 4,3 tỷ đồng, cụ Chính trích 2,2 tỷ đồng mua căn hộ tại Trung tâm thương mại dịch vụ Lucky Palace (quận 6) để hai người ở.

Chia tay đòi quà phiên bản bô lão: Cụ bà mất vàng, cụ ông đòi được nhà-1
Ảnh minh họa

Cụ ông tin tưởng người tình trẻ, nhờ đứng tên căn hộ mới

Theo Vnexpress, đến tháng 11/2016, cụ Chính mua căn hộ khác, nhưng vì không muốn chịu thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng nên cụ Chính đề nghị bà Linh đứng tên căn hộ này. 

Do quá tin tưởng vào người tình trẻ nên khi đó cụ Chính không làm giấy tờ để chưng minh việc mình nhờ đứng tên. Đến cuối năm, cặp tình nhân xảy ra mâu thuẫn, bà Linh bỏ về nhà mình. 

Cụ Chính sau đó đã nhiều lần sang nhà, yêu cầu bà Linh sang tên, trả lại căn hộ cho mình nhưng không được. Bức xúc, cụ Chính nộp đơn kiện người tình ra TAND quận 6 vào tháng 10/2017 để đòi nhà. 

Trong đơn, cụ yêu cầu bà Linh tháo dỡ đồ đạc đã gắn ở căn hộ, không tính tiền thuê nhà, chỉ hỗ trợ người tình 100 triệu đồng.

Cụ bà khai góp 20 lượng vàng và 1,4 tỷ đồng với cụ ông

Cũng theo Vnepress, bà Linh khai, trong thời gian sống chung cụ Chính đã đồng ý chuyển nhượng căn hộ cho mình. Bà không nhớ chính xác số tiền mua căn hộ bao nhiêu, nhưng đã đưa cho người tình 20 lượng vàng và 1,4 tỷ đồng. Mọi thủ tục, hợp đồng mua bán, đứng tên đều giao cho cụ Chính làm.

Bà Linh cho biết, tất cả số tiền mua nhà do người chồng quá cố và các con bà tích cop nhiều năm. Bản thân bà trước khi về sống chung với ông Chính cũng đi làm có lương, có nhà cho thuê. Cũng vì tin tưởng ông nên bà không làm giấy tờ khi giao tiền và vàng.

Tại tòa, bà Linh không đồng ý việc cụ Chính cho rằng đang sở hữu căn hộ khác nên mới "nhờ bà đứng tên để né thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng". Bà Linh cũng khai, mình đang đứng tên một căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng 8 và lô đất ở huyện Củ Chi.

Ở phiên xét xử sơ thẩm năm 2019, cụ Chính trình ra đầy đủ giấy tờ bản gốc hợp đồng và phiếu thu tiền với chủ đầu tư do cụ đứng ra mua chứ không phải bà Linh nhờ giữ hộ.

Cũng tại tòa, đại diện công ty bất động sản khai mọi giao dịch mua bán căn hộ đều thực hiện với cụ Chính. Người này còn đưa cụ ông đến ngân hàng rút tiền từ việc bán nhà trên đường Hồng Bàng để thanh toán tiền mua căn hộ. Lúc đó, công ty cũng giúp ông Chính bán một căn nhà và căn chung cư để có tiền mua hai căn hộ mới.

TAND quận 6 cho rằng lời khai của nguyên đơn về nguồn gốc số tiền mua căn hộ là phù hợp với các giấy tờ, chứng cứ và lời khai của người làm chứng. 

HĐXX bác bỏ việc người tình kém 32 tuổi khai 'không biết rõ đã đưa loại vàng gì"

Tại phiên xét xử, bà Linh nói "không nhớ căn hộ mua bao nhiêu tiền và không làm giấy tờ biên nhận khi giao tiền và vàng" cho cụ Chính. Điều này ngay lập tức bị TAND bác bỏ. Tòa cho rằng lời khai của bà Linh không thuyết phục  vì bà hơn 50 tuổi, đủ khả năng nhận thức.

Bị đơn khai "không biết rõ đã đưa loại vàng gì" cho ông Chính, không cung cấp được các bằng chứng về nguồn gốc số tiền, là không đủ cơ sở để chấp nhận.

Từ đó, HĐXX chấp nhận yêu cầu khởi kiện của cụ Chính, buộc bà Linh trả lại căn hộ. Không chấp nhận phán quyết này, bà Linh kháng cáo.

TAND TP HCM xử phúc thẩm hồi cuối tháng 3, căn cứ hồ sơ và các chứng cứ, cho rằng bản án sơ thẩm "có cơ sở" nên giữ nguyên.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chia-tay-doi-qua-phien-ban-bo-lao-cu-ba-mat-vang-cu-ong-doi-duoc-nha-n-218009.html

chia tay đòi quà tình nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao