Chia tay mối tình 7 năm tôi không tiếc, chỉ tiếc bố mẹ anh

Kết thúc mối tình 7 năm từ thời đi học, tôi không có gì hối hận, chỉ lo sẽ làm bố mẹ anh phải buồn lòng.

Chúng tôi từng học chung lớp cấp 3, yêu nhau khi hai đứa vừa lên lớp 12. Trước ngưỡng cửa đại học vô cùng quan trọng, tôi biết chẳng phụ huynh nào muốn con cái mình dính phải chuyện tình cảm.

Ngày ấy, tôi đương nhiên giấu nhẹm chuyện mình có bạn trai. Còn anh thì kể hết với mẹ, vì anh nói mẹ anh rất tâm lý. Quả đúng như vậy, tôi cũng không ngờ gia đình anh lại đáng mến như vậy.

Một hôm cuối tuần, mẹ anh hẹn chúng tôi sau giờ học cùng nhau đi ăn kem. Tôi lo lắm. Dù anh nói mẹ anh rất tâm lý nhưng làm sao tôi không lo cho được. Nếu là mẹ tôi, chắc chắn mẹ sẽ đánh cho một trận rồi bắt tôi cách ly với đám con trai luôn.

Khi chúng tôi vừa đến thì mẹ anh đã ở đó. Thấy chúng tôi, bác liền nở nụ cười rất tươi, vẫy tay gọi chúng tôi vào. Ban đầu, tôi còn khá dè dặt nhưng sau một vài câu chuyện, tôi dần cởi mở hơn trước sự thoải mái của bác.

Chia tay mối tình 7 năm tôi không tiếc, chỉ tiếc bố mẹ anh-1

Ban đầu, tôi còn khá dè dặt nhưng sau một vài câu chuyện, tôi dần cởi mở hơn trước sự thoải mái của bác. (Ảnh minh hoạ)

Sau buổi hẹn ngày hôm ấy, mẹ anh còn liên lạc với tôi qua điện thoại. Thỉnh thoảng, bác nhắn tin, gọi điện cho tôi hỏi han tình hình, nhắn tôi nhớ đi lại cẩn thận và giữ gìn sức khoẻ vì những ngày thi sắp đến gần.

Rồi chúng tôi cũng vượt qua được ngưỡng cửa quan trọng ấy. Cả tôi và anh đều đỗ vào hai trường đại học thuộc top khá. Ngày biết tin vui của cả hai, bố mẹ anh còn hẹn chúng tôi đi ăn mừng. Đó cũng là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với bố anh, một con người rất đỗi dễ mến.

Tình cảm của chúng tôi cứ lớn lên từng ngày. Đến khi học năm thứ 3 đại học thì mẹ tôi biết chuyện tôi đã có bạn trai. Vì giờ tôi cũng đã lớn nên mẹ không cấm cản nhưng vẫn muốn tôi tập trung học hành, ra trường có bằng tốt để ổn định công việc.

Mọi sự khá suôn sẻ, chúng tôi tốt nghiệp và có công việc phù hợp với ngành học. Tôi vào một cơ quan nhà nước với sự giúp đỡ của bố mẹ, còn anh làm công ty ngoài, theo nghiệp kinh doanh.

Công việc cũng được coi là tạm ổn, bố mẹ anh nóng lòng muốn chúng tôi về chung một nhà. Dù hai gia đình chưa chính thức gặp mặt nhưng bố mẹ tôi và bố mẹ anh đều đã biết hết mọi chuyện, coi như con cháu trong nhà. Tôi và anh đều gọi phụ huynh của đôi bên là bố, mẹ.

Chúng tôi đi làm được một thời gian, mẹ anh hẹn tôi ăn trưa cùng nhau. Việc đi ăn cùng mẹ đã trở thành thói quen suốt mấy năm tôi và anh yêu nhau. Hôm ấy mẹ khuyên tôi, "Con gái có thì, hai con giờ cũng đã ổn định. Bố mẹ rất mong được đón con về nhà".

Chia tay mối tình 7 năm tôi không tiếc, chỉ tiếc bố mẹ anh-2

Câu nói của mẹ đã khiến tôi vô cùng xúc động. (Ảnh minh hoạ)

Nghe mẹ nói vậy, tôi xúc động lắm. Nhiều đứa bạn của tôi, cũng có người yêu bằng tuổi, chỉ có nhà gái sốt sắng chuyện cưới xin vì sợ già, còn nhà trai thì mặc nhiên thờ ơ vì con họ còn trẻ. Nhưng bố mẹ anh thì lại lo cho tôi, tôi cảm kích lắm.

Nhưng vì tuổi cũng còn khá trẻ, chúng tôi quyết định để thêm một thời gian nữa, cho sự nghiệp thêm ổn định. Nhiều lúc vui, tôi vẫn nhắn tin đùa với mẹ: "Nếu sau này bọn con chia tay, con làm con gái mẹ nhé!".

Mẹ vội vàng nhắn lại: "Mẹ rất mong ngày được đón con về nhà, mẹ luôn coi như con gái, nhưng hai đứa đừng có chuyện đấy nhé!".

Đi làm được hơn một năm, mối quan hệ của chúng tôi dần xuất hiện nhiều vết rạn. Chúng tôi mâu thuẫn nhiều hơn, cãi nhau đôi khi chỉ từ một việc không đáng. Anh lạnh nhạt, dễ cáu với tôi hơn, dễ chấp nhặt hơn. Hễ giận nhau là anh sẵn sàng không nói chuyện với tôi cả tuần trời.

7 năm yêu nhau, chúng tôi cũng đã trải qua nhiều khó khăn nhưng lần này, tôi thấy mọi sự đã khác. Rồi, tôi phát hiện chuyện anh qua lại với một cô gái cùng công ty. Mối quan hệ không phải mới chớm, mà hai người cũng đã lên giường với nhau.

Tôi quyết định chủ động nói lời chia tay. Anh thanh minh và nói rằng, đó là do cô ta chủ động tán tỉnh anh. Tôi không trách anh, nhưng tôi cũng không chấp nhận được việc người đàn ông của mình lên giường cùng người phụ nữ khác. Tôi không tin, nếu chúng tôi quay lại, sau này, anh có thể cưỡng lại những cám dỗ tương tự.

Chúng tôi chia tay một cách văn minh, nhẹ nhàng. Duy chỉ có một điều, là bố mẹ anh vẫn chưa biết chuyện.

Hôm nay, tôi đang ngồi thì nhận được tin nhắn rủ đi ăn của mẹ. Tôi cảm thấy vô cùng bối rối. Tôi biết mình không thể giấu chuyện này mãi được, nhưng tôi thực sự không muốn bố mẹ anh buồn lòng. Quả thật, chia tay mối tình 7 năm, điều lưu luyến nhất với tôi chính là tình cảm của bố mẹ.

Theo Khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao