Chia tay một năm, người yêu cũ đột nhiên tìm đến nhà với tờ giấy siêu âm thai

Nhìn bộ dạng người yêu cũ, tôi chẳng nỡ đuổi đi nên mời cô ấy đi uống cà phê. Ngờ đâu cô ấy đưa tờ giấy siêu âm thai lên bàn khiến tôi giật mình.

Một năm trước, tôi và L chia tay nhau. Hồi đó tôi còn yêu cô ấy quá nên ra sức níu kéo. Dù ở cách xa nhau 600km nhưng tôi sẵn sàng xin nghỉ việc để bắt xe vào nơi L đang làm việc để níu kéo tình cảm. Nghĩ lại, tôi chỉ thấy mất mặt và xấu hổ vì tự mình đánh mất bản lĩnh đàn ông vì một cô gái không xứng đáng.

Vì sao không xứng đáng? Rõ ràng chúng tôi yêu nhau 7 năm chứ chẳng ít ỏi gì. Sau đó mỗi đứa làm việc mỗi nơi nên yêu xa. Vì người yêu, tôi thường xuyên vào nơi cô ấy sống để thăm nom và thắt chặt tình cảm.

Tôi còn chẳng tiếc tiền đầu tư cho cô ấy bao nhiêu thứ, từ xe máy đến laptop rồi quần áo, túi xách. Ấy thế mà L nói chia tay là chia tay ngay. Lý do cũng đơn giản lắm: "Vì em yêu người khác rồi". Thế mà tôi còn mặt dày tìm đến, năn nỉ này nọ. Nghĩ lại đúng là muốn tự vả vào mặt mình cho bớt dại.

Sau một tháng chìm trong rượu bia vì cuộc tình 7 năm tan vỡ, tôi chợt ngộ ra rằng: "Tại sao tôi phải chìm trong đau khổ trong khi người ta đang hạnh phúc?". Thế là tôi lấy lại cân bằng và sống thoải mái với đời độc thân.

Bỗng nhiên đột ngột, cô người yêu cũ xuất hiện trước cổng nhà tôi với khuôn mặt ủ dột. Vừa thấy tôi, cô ấy đã rối rít hỏi han cuộc sống của tôi. Lúc đó, tôi chỉ muốn đuổi L đi luôn thôi nhưng thấy cô ấy cũng tội nên đành mời đi uống cà phê.

Chia tay một năm, người yêu cũ đột nhiên tìm đến nhà với tờ giấy siêu âm thai-1
Chuyện cũ từ đời nào, cô ấy lôi ra rồi nói rằng cô ấy lầm lỡ, giờ bị người ta bỏ rơi nên không biết phải làm sao với cái thai trong bụng? (Ảnh minh họa)

Vừa uống được ngụm nước thì L đặt tờ giấy siêu âm thai lên bàn khiến tôi suýt phun luôn ngụm nước trong miệng. Cô ấy van xin tôi hãy thương cô ấy mà quay lại. Cô ấy nắm lấy tay tôi, nhắc lại chuyện cũ. Hồi đó, tôi từng hỏi cưới, bảo L sau này hãy sinh cho tôi hai đứa bé rồi xây dựng một gia đình thật hạnh phúc. Chuyện cũ từ đời nào, cô ấy lôi ra rồi nói rằng cô ấy lầm lỡ, giờ bị người ta bỏ rơi nên không biết phải làm sao với cái thai trong bụng?

Tôi ngơ ngẩn, hỏi lại: "Thì em tự đẻ tự nuôi chứ tìm tôi làm gì?". Ngay lập tức, L bật khóc hu hu nói rằng một mình không thể nuôi nổi đứa bé, vả lại sợ thiên hạ bàn tán không chồng mà chửa. Tôi lại ngớ người. Chuyện ấy có liên quan gì tới tôi nữa sao?

Sau khi ngồi nghe người yêu cũ luyên thuyên trong nước mắt, tôi thanh toán tiền rồi đi thẳng. Tôi cũng chẳng phải người lạnh lùng nhưng tự cô ấy làm thì cô ấy tự chịu, tôi đâu rảnh rỗi để đi "hứng" hậu quả người khác để lại. Mà kể cô ấy cũng "mặt dày" thật mới tìm đến tôi.

Vừa rời đi thì tôi lại nhận được tin nhắn của L. Cô ấy hỏi mượn 20 triệu để ổn định cuộc sống. Tôi lại ngơ người thêm một lần nữa. Theo mọi người, tôi có nên cho cô ấy mượn coi như làm phúc không hay im luôn?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chia-tay-duoc-mot-nam-thi-nguoi-yeu-cu-dot-nhien-tim-den-tan-cua-nha-voi-to-giay-sieu-am-thai-va-ly-do-ngo-nguoi-162202412120454143.htm

siêu âm chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao