Bánh sinh nhật xôi thịt '1-0-2' chồng mò mẫm làm tặng vợ khiến hội chị em xuýt xoa

Chiếc bánh sinh nhật thay vì làm bằng bơ, trứng, sữa thông thường nay được anh Toàn biến tấu bằng xôi trắng, nem rán, chả giò và nem chua.

Chẳng cần kim cương hay hột xoàn xa hoa, đôi khi chỉ cần một chút bất ngờ dễ thương và tinh tế từ chồng là đủ để khiến người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc rồi. Điển hình như câu chuyện về chiếc bánh sinh nhật "độc nhất vô nhị" mà anh Võ Đức Toàn (29 tuổi, Công an) tự tay chế biến dành tặng bà xã Thái Hoàng Anh (28 tuổi, Giáo viên).

Bánh sinh nhật xôi thịt 1-0-2 chồng mò mẫm làm tặng vợ khiến hội chị em xuýt xoa-1
Anh Đức Toàn thường xuyên "trêu" vợ bằng những món quà hay ho.

Chia sẻ trên diễn đàn Yêu bếp, bài đăng của anh Đức Toàn như sau: 

"12h đêm lóc cóc làm quả bánh tặng vợ. Bánh sinh nhật thì thừa, chứ bánh này hai vợ chồng ăn phát hết trăm ngàn tiền xôi chả giò".

Theo đó, chiếc bánh sinh nhật thay vì làm bằng bơ, trứng, sữa thông thường lại được anh Toàn sử dụng xôi trắng, nem rán, chả giò, nem chua. Anh còn khéo léo tỉa hoa từ rau củ như dưa chuột và cà rốt để trang trí cho chiếc bánh "xôi thịt" thêm phần sinh động, bắt mắt.

Bánh sinh nhật xôi thịt 1-0-2 chồng mò mẫm làm tặng vợ khiến hội chị em xuýt xoa-2
Chiếc bánh sinh nhật "xôi thịt" anh Đức Toàn làm tặng vợ.

Ý tưởng sáng tạo chiếc sinh nhật có "1-0-2" này đã nhanh chóng thu hút hơn 24k lượt thích và hơn 1,2k bình luận khiến cá nhân anh Toàn khá bất ngờ.

Chồng 9X chia sẻ, dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn thường xuyên mang đến niềm vui cho bà xã bằng những điều nhỏ bé, dễ thương như thực hiện các video hài hước, ca hát, ảnh chế theo trend hay nấu ăn. 

Vào ngày sinh nhật vợ (ngày 22/9), anh Toàn phân vân không biết tặng món quà nào cho đặc biệt và ý nghĩa. "Nhìn qua đường thấy tiệm xôi nên mình đã nảy ra ý tưởng thực hiện chiếc bánh sinh nhật xôi chả giò", anh chia sẻ.

Ngay sau đó, chồng trẻ mua đầy đủ các nguyên liệu: Xôi nóng, nem rán, nem chua, chả giò và rau củ rồi mang gửi nhờ nhà người bạn. Sau ca trực đêm, anh mang theo nguyên liệu kèm bát đĩa trở về rồi bắt tay vào "làm" bánh.

Bánh sinh nhật xôi thịt 1-0-2 chồng mò mẫm làm tặng vợ khiến hội chị em xuýt xoa-3
Nguyên liệu làm nên chiếc bánh sinh nhật "xôi thịt".

"Lúc mình trở về nhà là khoảng 23h đêm, khi ấy vợ ngủ rồi. Mình mò mẫm trong bếp tạo hình chiếc bánh, mất khoảng 1h để hoàn thành cũng vừa kịp bước sang ngày sinh nhật của vợ", anh Toàn kể lại.

Anh chia sẻ thêm, dù bị chồng dựng dậy lúc nửa đêm nhưng vợ khá bất ngờ và hạnh phúc trước thành phẩm độc nhất vô nhị này. Thậm chí, cô còn ngỡ là mơ và không tin rằng ông xã đã tự tay làm mà mua ở bên ngoài.

Bánh sinh nhật xôi thịt 1-0-2 chồng mò mẫm làm tặng vợ khiến hội chị em xuýt xoa-4
Bánh sinh nhật xôi thịt 1-0-2 chồng mò mẫm làm tặng vợ khiến hội chị em xuýt xoa-5
Hai vợ chồng vui vẻ "đánh chén" hết chiếc bánh sinh nhật độc đáo này. 

Nhìn bã xã hạnh phúc, anh Toàn cũng cảm thấy vui lây. Bản thân anh cũng thường xuyên vào bếp phụ bà xã nấu ăn, bởi "mình chỉ nghĩ đơn giản cho vợ khỏe hơn chút thôi". Bên cạnh đó, anh cũng coi đây là khoảng thời gian giúp thư giãn và cải thiện tâm trạng. Mỗi lần vợ khen ngon cũng chính là niềm vui của anh.


Anh Đức Toàn hát Bigcityboi phiên bản Big Family Boiz - mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet
.


món ăn lạ chuyện vợ chồng bánh sinh nhật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao