Chiếc túi xách Gucci nổi tiếng với quai cầm bằng tre độc đáo nhất thế giới

Thiết kế này của Gucci đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ, được coi như kiệt tác trên thị trường túi xa xỉ.

Thương hiệu Gucci nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc túi xách được "thèm muốn" nhất từ mùa này sang mùa khác. Gucci Jackie, Gucci Diana, Gucci Horsebit 1955… đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực thời trang, được nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới yêu thích.

Trong đó, không thể không nhắc đến Gucci Bamboo 1947.

Có kiểu dáng nổi bật nhờ quai cầm bằng tre, Gucci Bamboo 1947 mở ra kỷ nguyên sản xuất thủ công chất lượng cao của thương hiệu. Sau khi ra mắt, túi xách Bamboo 1947 trở nên nổi tiếng, thu hút sự chú ý rộng rãi trên toàn cầu.

Ra mắt vào thời kỳ hậu chiến tranh

Gucci Bamboo 1947 ban đầu được biết đến với số hiệu sản phẩm là 0633, ra mắt vào năm 1947 tại Ý.

Sau hai năm kể từ khi Thế chiến II kết thúc, thương hiệu Gucci đối mặt với một vấn đề không hề nhỏ: Tình trạng thiếu thốn nguyên liệu sản xuất túi xách, cụ thể là da thuộc ở Ý. Chính sự khan hiếm đó đã khai sinh nên một thiết kế độc nhất vô nhị.

Chiếc túi xách Gucci nổi tiếng với quai cầm bằng tre độc đáo nhất thế giới-1
Túi xách Gucci số hiệu 0633 (về sau đổi tên thành "Gucci Bamboo 1947") từ khi ra mắt đã gây ấn tượng bởi quai cầm bằng tre độc đáo (Ảnh: Gucci).

Lúc này, dưới sự hỗ trợ từ nhóm nghệ nhân Florentine của thương hiệu, người sáng lập nhà mốt Gucci - Guccio Gucci - quyết định sử dụng tre là một nguyên liệu hoàn toàn mới để làm quai túi xách.

Trong suốt lịch sử thương hiệu, các giám đốc sáng tạo từ Tom Ford, Frida Giannini đến Alessandro Michele đều đã sử dụng tre trong những thiết kế quần áo may sẵn và đồ da.

Các đoạn tre mang đặc tính nhẹ, bền, dẻo được sử dụng để thay thế cho quai cầm bằng da. Nguyên liệu tre dễ dàng nhập khẩu từ Nhật Bản vào thời điểm đó. Khóa xoay trên túi cũng làm từ tre nhằm tạo sự đồng điệu về phong cách.

Quá trình tạo ra những chiếc quai cầm bằng tre của túi xách 0633 có lẽ là thú vị nhất so với bất kỳ chiếc túi xách nào khác.

Nghệ nhân chọn đoạn tre không tỳ vết có chất lượng tốt nhất, làm mềm và hơ trực tiếp trên lửa để tạo hình dáng bán nguyệt. Kế đến, họ phủ lên quai cầm nhiều lớp sơn mài, sau đó đem đi nướng nhằm đạt được màu nâu vàng sáng bóng. Đến khi nguội hoàn toàn, nghệ nhân gắn quai cầm vào phần trên cùng của bộ khung da túi xách.

Vì được làm hoàn toàn thủ công nên quai tre thành phẩm thu được không có chiếc nào giống hệt chiếc nào. Sự kết hợp giữa tay nghề thủ công và năng lực sản xuất túi xách hoàn hảo giúp tạo nên một kiệt tác cho thời trang xa xỉ.

Gucci đã nhận bằng sáng chế cho phương pháp sản xuất quai cầm túi xách độc đáo. Ngày nay, tất cả quai cầm bằng tre vẫn được chế tác theo cách này bởi những nghệ nhân tay nghề cao tại xưởng thủ công của Gucci ở Florence, miền Trung nước Ý.

Là một trong những thiết kế biểu tượng nhất của Gucci

Tháng 1/2022, nhà thiết kế Alessandro Michele, khi ấy đang giữ vị trí giám đốc sáng tạo ở Gucci, đã mang đến diện mạo mới cho chiếc túi 0633, đồng thời đổi tên thành "Gucci Bamboo 1947".

Được đặt tên dựa trên năm ra mắt lần đầu tiên, Gucci Bamboo 1947 đã có cái tên phù hợp với vị thế mang tính biểu tượng của nó.

Chiếc túi xách Gucci nổi tiếng với quai cầm bằng tre độc đáo nhất thế giới-2
Túi xách Bamboo 1947 mang đậm dấu ấn tay nghề thủ công tinh xảo của Gucci (Ảnh: Gucci).

Gucci Bamboo 1947 đặc trưng bởi kiểu dáng hình hộp, bo cong ở các góc. Quai cầm và khóa xoay trên túi làm từ tre được gia công chắc chắn. Chất liệu tre tạo sự tương phản thú vị với da thuộc, mang đến kiểu dáng độc nhất vô nhị và dễ nhận biết.

Theo một thông cáo báo chí từ Gucci, túi xách Bamboo 1947 do nhà thiết kế Alessandro Michele làm mới dựa trên kiểu dáng gốc, được tạo ra vào thời kỳ hậu Thế chiến II ở Ý.

Thiết kế không logo, không hoa văn lòe loẹt, túi Bamboo 1947 vẫn đầy sức hút nhờ vẻ đẹp sang trọng cổ điển và tinh giản.

Túi được chế tác tinh xảo từ vải canvas, da thuộc và đặc biệt là da exotic (da động vật hoang dã như thằn lằn, đà điểu, trăn, cá sấu). Túi có một số biến thể sản xuất theo mùa, bảng màu phong phú cùng các kích cỡ như "mini", "small" và "medium" đáp ứng nhu cầu đa dạng về thời trang của người tiêu dùng hiện đại.

Chiếc túi xách Gucci nổi tiếng với quai cầm bằng tre độc đáo nhất thế giới-3
Gucci Bamboo 1947 trong một thiết kế nghệ thuật lấy cảm ứng từ truyện tranh (Ảnh: Gucci).

Chiếc túi xách nổi tiếng này quay trở lại nhằm tạo nên sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, nó còn đại diện cho di sản của chính nhà thiết kế Alessandro Michele mang đến cho Gucci.

Để quảng bá mẫu túi biểu tượng với vẻ ngoài mới mẻ, nhà thiết kế Alessandro Michele mời 9 nhà sáng tạo trên thế giới cùng chia sẻ góc nhìn của riêng họ về Gucci Bamboo 1947.

Ở dự án này, chiếc túi Bamboo 1947 trở thành nhân vật chính trong loạt ảnh, tranh vẽ, hình minh họa và video giàu tính nghệ thuật.

Tháng 4/2023, Gucci tung ra chiến dịch quảng bá túi xách Bamboo 1947 với sự tham gia của người mẫu hàng đầu đến từ Trung Quốc - Liu Wen.

Túi xách Bamboo 1947 và những thiết kế mang tính biểu tượng trong lịch sử hơn 100 năm của thương hiệu Ý được giới thiệu trong triển lãm "Gucci Cosmos" diễn ra vào năm ngoái, tại một số địa điểm nổi tiếng như Thượng Hải (Trung Quốc), London (Anh).

Kiểu dáng trường tồn vượt thời gian

Túi xách Bamboo 1947 đã ra mắt được 77 năm, tình trạng khan hiếm nguồn nguyên liệu da thuộc cũng kết thúc từ lâu. Thế nhưng, chiếc túi hàng hiệu với quai cầm bằng tre này vẫn đứng đầu danh sách các mẫu túi xách nên sở hữu, theo Marie Claire Úc.

Chính sự khác lạ từ thiết kế giúp Gucci Bamboo 1947 nhanh chóng thu hút sự chú ý sau khi ra mắt và suốt những năm sau đó.

Túi xách Bamboo 1947 nhận được sự yêu thích từ các tên tuổi nổi tiếng quốc tế, bao gồm Harry Styles, Elle Fanning, Jodie Turner-Smith, Elizabeth Olsen… Bên cạnh đó, chiếc túi này còn có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực điện ảnh. Nó đã xuất hiện trong hai bộ phim là Le Amiche (1955) và Blow-Up (1966).

Ra mắt từ 77 năm trước, đến nay Gucci Bamboo 1947 vẫn phù hợp về phong cách. Đây là minh chứng cho một thiết kế vượt thời gian.

Chiếc túi xách Gucci nổi tiếng với quai cầm bằng tre độc đáo nhất thế giới-4
Túi xách Gucci Bamboo 1947 mang nét đặc trưng riêng biệt trong lĩnh vực túi xách xa xỉ (Ảnh: Gucci).

Trên website Gucci, túi Bamboo 1947 hiện được bán với 3 kích cỡ gồm "mini", "small" và "medium". Màu sắc và chất liệu túi cũng vô cùng phong phú. Bên cạnh quai tre truyền thống, nhà mốt Ý còn bổ sung thêm dây đeo cho túi để người dùng mang trên vai hoặc đeo chéo qua người.

Túi xách Bamboo 1947 phiên bản làm từ vải canvas in họa tiết GG đặc trưng từ thương hiệu, có kích cỡ và giá tiền tương ứng là "mini" (3.500 USD - 85,3 triệu đồng) và "small" (3.800 USD - 92,6 triệu đồng).

Phiên bản da thuộc nhuộm màu có kích cỡ kèm giá tiền tương ứng là "mini" (3.700 USD - 90,2 triệu đồng), "small" (4.700 USD - 114,6 triệu đồng) và "medium" (5.300 USD - 129,2 triệu đồng).

Gucci Bamboo 1947 có một số phiên bản da exotic nổi tiếng đắt đỏ. Đơn cử với kích cỡ "mini", phiên bản da thằn lằn trị giá 8.000 USD (195 triệu đồng), trong khi phiên bản da cá sấu crocodile được bán với giá lên đến 33.000 USD (804,5 triệu đồng).

Chiếc túi xách Gucci nổi tiếng với quai cầm bằng tre độc đáo nhất thế giới-5
Gucci Bamboo 1947 có nhiều biến thể với kiểu dáng bắt mắt (Ảnh: Gucci).

Với thiết kế độc nhất vô nhị, Gucci Bamboo 1947 đã ghi tên vào nhóm "It Bags" - những thiết kế túi xách nổi tiếng, mang tính biểu tượng và dễ nhận biết trên thế giới.

"Gucci Bamboo 1947 đại diện cho mối liên kết lâu dài giữa người phụ nữ và chiếc túi xách của cô ấy. Túi Bamboo 1947 là cách tiếp cận mang tính sáng tạo từ thương hiệu đối với sự khéo léo và sang trọng, đồng thời cũng là biểu tượng cho sự phát triển trong nghệ thuật thiết kế của Gucci", theo chia sẻ từ nhà mốt Ý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/chiec-tui-xach-gucci-noi-tieng-voi-quai-cam-bang-tre-doc-dao-nhat-the-gioi-20240106234255546.htm

gucci túi xách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao