Chiếu các phim chuyển thể từ tác phẩm của Han Kang

Cụm rạp CGV công chiếu đặc biệt các phim "Người ăn chay" và "Vết sẹo" chuyển thể từ tiểu thuyết của Han Kang để kỷ niệm tác giả này đoạt Giải Nobel Văn học 2024.

CGV vừa ra thông báo sẽ chiếu độc quyền hai bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Han Kang, Người ăn chay và Vết sẹo (nhà phân phối: Happy Song) từ ngày 17/10/2024 để kỷ niệm Giải Nobel Văn học 2024 của nữ sĩ Han Kang.

Chiếu các phim chuyển thể từ tác phẩm của Han Kang-1
Poster phim "Người ăn chay" và "Vết sẹo".

Người ăn chay là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm đạt Giải Văn học Yi Sang năm 2005 của Han Kang, còn Vết sẹo do đạo diễn Im Woo-sung thực hiện và ra mắt vào năm 2010, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của bà.

Tiểu thuyết Người ăn chay kể về một phụ nữ sống một cuộc đời bình thường nhưng bất ngờ từ chối ăn thịt và tuyên bố trở thành người ăn chay. Cốt truyện xoay quanh Minho, một nghệ sĩ video, người bắt đầu quan tâm đến cơ thể của em vợ mình sau khi nghe vợ anh nói rằng cô em vợ vẫn còn vết bớt Mông Cổ trên mông dù đã trưởng thành. 

Bộ phim Người ăn chay là một loạt ba câu chuyện kết nối lỏng lẻo: Người ăn chayVết bớt Mông Cổ và Ngọn lửa của cây. Loạt phim theo dõi sự biến đổi kỳ lạ của nhân vật chính Yeong-hye do diễn viên Chae Min-seo thủ vai. Mỗi câu chuyện miêu tả quá trình biến đổi nhanh chóng của Yeong-hye từ góc nhìn của ba người kể chuyện khác nhau: chồng cô, anh rể và chị gái (In-hye).

Yeong-hye từng là "người phụ nữ bình thường nhất thế giới", từ một người ăn chay trở thành một kẻ phá vỡ điều cấm kỵ về loạn luân và sau đó là kẻ tâm thần tưởng tượng mình là "cây".

Mặc dù là nhân vật chính song Yeong-hye không thể nói về sự thay đổi tinh thần và thể chất của mình. Cô bị tước mất khả năng nói và chỉ được miêu tả thông qua góc nhìn của người khác.

Dự án phi nhân tính hóa của Yeong-hye, từ "người ăn chay - cơ thể thực vật - cây" trở thành một bí ẩn và mã hóa khó hiểu.

Bộ phim được mời tham gia dự thi hạng mục Panorama của mục Điện ảnh Hàn Quốc hôm nay tại Liên hoan phim Quốc tế Busan và hạng mục Cạnh tranh Phim kịch thế giới tại Liên hoan phim Sundance.

Chiếu các phim chuyển thể từ tác phẩm của Han Kang-2
Nhà văn Han Kang. Ảnh: Jang Geon Seob

Vết sẹo là tác phẩm được thực hiện từ năm 2011 dựa trên truyện Bé Phật trong tập truyện ngắn Trái cây của người phụ nữ của Han Kang.

Phim kể về cuộc sống hôn nhân cô đơn và đầy nguy hiểm của một người phụ nữ lớn lên trong sự khắt khe và trở nên khô khan về mặt cảm xúc, cùng người chồng bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo do vết thương cũ không thể chữa lành.

Đây là một bộ phim tình cảm sâu lắng về những vết thương bí mật và bi kịch tình yêu. Dựa trên tiểu thuyết gốc và được đạo diễn Im Woo-sung thể hiện qua những hình ảnh ngập tràn cảm xúc, tác phẩm tạo nên sự đồng cảm mạnh mẽ giữa người xem với các nhân vật.

Vết sẹo không chỉ nhấn mạnh vào tình yêu mà còn khai thác sâu sắc mối quan hệ giữa con người với con người, cũng như nỗi cô đơn và tổn thương sâu xa. Nó mang đến cảm giác như đang đọc một cuốn tiểu thuyết, với những rung động thường ngày được truyền tải qua câu chuyện tinh tế.

Khán giả Hàn Quốc đã có thể xem phim tại 45 rạp chiếu trên toàn quốc, bao gồm CGV Yongsan I-Park Mall. Giá vé cho phim Người ăn chay là 10.000 won và Vết sẹo là 6.000 won.

Ông Jeon Jeong-hyeon, Trưởng phòng Nội dung của cụm rạp CGV, cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị buổi chiếu này để chúc mừng tác giả Han Kang nhận giải Nobel Văn học và đáp ứng sự quan tâm lớn của khán giả đối với các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của bà".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/han-quoc-chieu-cac-phim-chuyen-the-tu-tac-pham-cua-han-kang-2332676.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất