‘Chiêu’ lừa đặt cọc tiền khách sạn để chiếm đoạt ở Nha Trang

Kẻ gian lập các trang mạo danh khách sạn 4-5 sao ở Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để du khách tin tưởng, rồi yêu cầu đặt cọc 50% tiền phòng nhằm chiếm đoạt.

Chiều nay (24/10), bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo khách sạn 4-5 sao ở TP Nha Trang và một số khu vực khác ở địa phương để lừa lấy tiền cọc của du khách.

Cụ thể, kẻ xấu sử dụng nội dung, hình ảnh các khách sạn, sau đó đưa lên các trang giả mạo trên mạng xã hội. Những người này thay đổi số điện thoại cuối để giới thiệu và chạy quảng cáo rầm rộ nhằm tiếp cận được nhiều người.

‘Chiêu’ lừa đặt cọc tiền khách sạn để chiếm đoạt ở Nha Trang-1
Đường Trần Phú giáp biển TP Nha Trang, nơi có nhiều khách sạn 4-5 sao. Ảnh: Xuân Ngọc

Mỗi khi du khách có nhu cầu đặt phòng, kẻ xấu trong vai người của khách sạn tư vấn nhiệt tình. Nhiều nạn nhân tin lời, đã chuyển 50% tiền cọc theo yêu cầu của chúng. Sau khi phát hiện sự việc, du khách liên hệ lại số điện thoại trên nhưng không nhận được phản hồi, họ mới biết bị lừa.

Theo bà Thanh, chiêu thức của nhóm này diễn ra nhiều lần, có tổ chức, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Hiện, Sở Du lịch đã phát đi văn bản cảnh báo đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như du khách nắm thông tin về hình thức lừa đảo của nhóm kẻ xấu.

Từ đầu năm đến nay, các cơ sở lưu trú tại Khánh Hòa đón khoảng 9,5 triệu lượt khách (tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái). Tổng doanh thu ngành du lịch đạt trên 47.000 tỷ đồng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chieu-lua-dat-coc-tien-khach-san-de-chiem-doat-o-nha-trang-2335228.html?fbclid=IwY2xjawGHHRRleHRuA2FlbQIxMAABHfR8mQPHxo-u7NKX14ReTuI_VhTrx_rinj_GoVtrIZDrBcypLAsXEUX7Ow_aem_VQ20pOYteN2GGQgxDX0F5A

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất