Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc

Thảm đỏ là nơi đua sắc nhưng cũng là cuộc chiến ngầm của dàn mỹ nhân Hoa ngữ. Để thu hút ống kính và nâng tầm tên tuổi, họ sẵn sàng giở chiêu trò.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giới giải trí hầu như không có hoạt động thảm đỏ trong gần cả năm 2020. Phải đến tháng cuối cùng chuẩn bị chuyển giao sang năm mới, lễ trao giải và sự kiện thời trang thường niên mới diễn ra sôi động trở lại. Đây được xem là cơ hội "vàng" để các mỹ nhân Trung Quốc trưng diện những bộ cánh lộng lẫy nhất và nâng tầm danh tiếng.

Tháng 12, showbiz Hoa ngữ có nhiều sự kiện thảm đỏ lớn nhỏ. Theo thống kê của Sina, trong ngày diễn ra sự kiện, từ khóa xoay quanh trang phục và nhan sắc của người nổi tiếng gần như chiếm lĩnh 10 vị trí dẫn đầu trên bảng tìm kiếm chủ đề hot nhất mạng xã hội Weibo. Không ít nghệ sĩ nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ việc đi thảm đỏ như Chung Sở Hy, Khâu Thiên.

Chính vì vậy, để bật lên giữa "rừng" mỹ nhân đều đua nhau "chặt chém" váy áo, không ít sao nữ đã dùng đến chiêu trò để gây chú ý. "Tại showbiz Hoa ngữ, trở thành tâm điểm của thảm đỏ là một trong những KPI phải chạy cả năm của giới nghệ sĩ nữ", Ifeng cho hay.

Lùm xùm đấu tố váy áo

Theo Sina, tính đến giữa tháng 12, sự kiện MAHB tiêu tốn không ít giấy mực của cánh báo giới với những lùm xùm xung quanh khâu tổ chức và cuộc chiến váy áo giữa các sao nữ.

Trong đó nổi bật nhất là người đẹp Ngô Tuyên Nghi với chiếc đầm xuyên thấu táo bạo. Bộ trang phục nóng bỏng giúp cô nổi bật và trở thành tâm điểm chú ý của sự kiện. Hình ảnh gợi cảm của nữ thần tượng còn khiến sóng trực tiếp thảm đỏ bị cắt ngang vì đơn vị tổ chức sợ lệnh "áp chế" của Tổng cục.

Ồn ào chưa dừng lại ở đó, sau sự kiện, Ngô Tuyên Nghi vướng phải ồn ào "lợi dụng" tiếng của Dương Mịch để lấy váy đẹp.

Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc-1Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc-2
Ngô Tuyên Nghi và Dương Mịch vướng thị phi sau sự kiện MAHB. Ảnh: Sohu, Ifeng.

Theo thông tin từ các blogger giải trí, Khương Thành Hạo - stylist chung của cả hai nghệ sĩ trong sự kiện MAHB được cho là đã dùng mác "stylist của Dương Mịch" để "đi cửa sau", giúp Ngô Tuyên Nghi giành được trang phục may đo cao cấp (haute couture) của Versace.

Trong khi đó, Dương Mịch chỉ mặc phục trang của một thương hiệu áo cưới không mấy tên tuổi, bộ váy thứ hai người đẹp Phù Dao hoàng hậu diện thậm chí còn là bộ sưu tập từ mùa năm ngoái.

Kết quả, Ngô Tuyên Nghi lấn lướt đàn chị và chiếm sự chú ý nhờ chiếc đầm sexy. Còn Dương Mịch nhận về vô số lời chê bai vì chiếc váy "dìm hàng". Đáng bàn, trong quá khứ Dương Mịch từng huỷ hợp đồng với thương hiệu Versace.

Trên mạng xã hội, không ít người cho rằng với tuổi đời, tuổi nghề còn non trẻ, việc Ngô Tuyên Nghi "lọt vào mắt" của Versace là điều không tưởng. Nữ nghệ sĩ có thể mượn được lễ phục từ thương hiệu danh tiếng thế giới chắc chắn xuất phát từ màn "mượn long tráo phụng" của Khương Thành Hạo.

Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc-3
Bạch Băng "muối mặt" sau bị nhãn hàng tố "trộm váy". Ảnh: Sina.

Tháng 10 vừa qua, nữ diễn viên Bạch Băng biến thành "trò cười" của dư luận sau khi cô bị nhãn hàng Elie Saab cảnh cáo, bắt gỡ bỏ hình ảnh mặc váy của họ trên mạng xã hội. Lý do nhãn hiệu đưa ra là "nguồn mượn trang phục không chính thống".

Theo Sina, trong quá khứ, chưa có nữ nghệ sĩ nào rơi vào tình huống "mất mặt và đáng xấu hổ" như người đẹp sinh năm 1986.

Theo QQ, bộ váy đó vốn không phải do phía Bạch Băng mượn từ nhãn hiệu Elie Saab mà dùng cách luồn lách để có được. Stylist của nữ diễn viên đã giả vờ nói với nhãn hàng mượn lễ phục cho nghệ sĩ hạng A mặc, nhưng thực tế lại đưa cho Bạch Băng. Phía Elie Saab không muốn nghệ sĩ chưa liên hệ trực tiếp với họ sử dụng bộ váy nên yêu cầu cô phải xóa ảnh.

Ifeng cho biết những ngôi sao có thể mặc trang phục đúng mùa của Elie Saab chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, huống chi bộ lễ phục Bạch Băng diện tại sự kiện là hàng cao cấp vừa ra mắt không lâu. Với địa vị chỉ nằm ở nhóm sao hạng C, người đẹp Thần thoại làm sao "có cửa" mặc những trang phục đắt giá, được thiết kế riêng.

Vụ việc của Ngô Tuyên Nghi hay Bạch Băng chứng minh để "tỏa sáng" trên thảm đỏ, nghệ sĩ sử dụng không ít chiêu trò, bất chấp việc có thể đắc tội với nhãn hàng.

Cuộc chiến ngầm khốc liệt

Theo Sina, trái ngược với các đồng nghiệp nam chỉ cần Âu phục chỉnh tề là có thể tự tin bước lên thảm đỏ, nữ nghệ sĩ luôn phải đau đầu lựa chọn váy áo mỗi lần xuất hiện với tôn chỉ "đẹp, sang và phải chiếm trọn mọi khoảnh khắc".

"Dài hay ngắn, cúp ngực hay xẻ tà cao, màu sáng hay tối, thương hiệu A hay B đều khiến nhiều sao nữ mất ngủ suy nghĩ. Lựa chọn một chiếc váy quá an toàn hay quá 'nguy hiểm' cũng không được. Nếu an toàn nghệ sĩ sẽ rất dễ lãng phí cơ hội nâng tầm hình ảnh, còn nếu táo bạo quá lố sẽ vướng phải thị phi. Dù chọn thế nào đẹp vẫn là trên hết. Nếu sau thảm đỏ những gì công chúng nhắc đến toàn lời chê bai thay vì khen ngợi, đó là thất bại lớn", Sohu viết.

Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc-4
Angelababy có được chỗ đứng tốt trong giới thời trang nhờ luôn mặc đẹp trên thảm đỏ. Ảnh: 163.

Tháp Mẫn Sa - stylist thân cận của Phạm Băng Băng cho biết lễ phục thảm đỏ đặc biệt quan trọng với các minh tinh, đặc biệt là sao hạng A vì liên quan đến tài nguyên thời trang. Vì vậy, nghệ sĩ nữ rất chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh.

Phạm Băng Băng từng một thời dùng danh hiệu "nữ hoàng thảm đỏ" để chu du khắp các sự kiện ở nước ngoài, lấn át toàn bộ sao nữ tại showbiz Hoa ngữ.

Angelababy dù bị chê bai về diễn xuất, song vị trí trong ngành thời trang của cô gần như khó thay thế. Sau màn xuất hiện kinh điển trên thảm đỏ GQ, người đẹp trở thành "bà trùm" sự kiện mới của giới giải trí. Từ khoá "Angelababy bất bại trên thảm đỏ" đứng vị trí thứ nhất chủ đề tìm kiếm trên Weibo.

Một nhân viên trong ban tổ chức sự kiện thời trang GQ cho biết từng chứng kiến một ngôi sao nữ vì không mặc vừa chiếc váy được thiết kế riêng, có giá 13.000 USD mà thẳng tay ném vào bồn cầu.

"Cô ấy yêu cầu phải xuất hiện thật hoàn hảo trên thảm đỏ để không thua kém các ngôi sao khác. Bộ váy cứ thế bị ném đi dù lỗi chẳng thuộc về chúng tôi, số đo là do cô ấy cung cấp", nguồn tin chia sẻ.

Hậu trường khổ cực và chiêu trò PR

Dịp cuối năm tại showbiz Hoa ngữ diễn ra nhiều sự kiện, đồng thời cũng là thời điểm lạnh nhất trong năm tại Trung Quốc. Thời tiết ở hai thành phố lớn thường được ưu ái chọn tổ chức sự kiện là Thượng Hải và Bắc Kinh có nhiệt độ dao động từ mức 4 độ C, thậm chí có lúc rơi xuống mức dưới 0 độ C.

Thời tiết rét mướt, nhưng xuất hiện trên thảm đỏ, nhiều nữ nghệ sĩ vẫn phải "cắn răng gồng mình" ăn mặc gợi cảm để tạo dáng. Tại sự kiện GQ hôm 4/12, bất chấp nhiệt độ xuống dưới 10 độ C và có gió lớn, dàn ngôi sao có mặt vẫn xuất hiện trong trang phục mỏng manh, bắt mắt không ngại rét.

Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc-5
Nghê Ni rét run trên thảm đỏ. Ảnh: QQ.

Chia sẻ với truyền thông Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba thừa nhận dự thảm đỏ trong những ngày cuối năm là một cực hình.

Tuy nhiên, theo Sohu, tất cả nghệ sĩ nhận lời tham gia đều chấp nhận chịu rét để tạo dáng trước ống kính. Trong các thiệp mời dự thảm đỏ, ban tổ chức luôn yêu cầu mặc đẹp và tạo được sự chú ý.

“Mặc đúng và mặc đẹp được xem là công việc của ngôi sao. Họ dù muốn hay không cũng chấp nhận nguyên tắc 'thời trang phang thời tiết'. Việc khoác áo lông hay mặc đồ mùa đông được đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, làm mất không khí thảm đỏ. Muốn được mời tiếp vào những năm sau giới nghệ sĩ phải tuân thủ luật chơi", một người trong giới tổ chức sự kiện chia sẻ trên Sohu.

Thảm đỏ sự kiện GQ vừa qua được đánh giá thách thức không ít sao nữ khi có tổng độ dài 150 m, độ dốc 15 m và phải đi cầu thang dài 3,5 m. Việc di chuyển một đoạn đường dài khi nhiệt độ ngoài trời ngày càng giảm sâu, lại chỉ mặc chiếc váy dạ hội vai trần khiến cơ thể Nghê Ni cứng đờ, thậm chí còn gặp khó khăn trong việc mở miệng nói để trả lời phỏng vấn.

Tiết lộ với Toutiao, stylist Vương Á Phi tiết lộ để tránh bị sưng phù, duy trì hiệu ứng ăn ảnh và xinh đẹp trên thảm đỏ, các sao nữ thường nhịn ăn nhiều ngày. Trước giờ G, họ chỉ ăn một miếng chocolate và uống ít nước để cầm hơi. Trong trường hợp thời tiết quá lạnh, một số nghệ sĩ sẽ chọn giải pháp ăn mì gói để làm ấm cơ thể, nhất là MC nữ - người chịu trách nhiệm giao lưu trong suốt sự kiện.

Theo Ifeng, nhìn bên ngoài, thảm đỏ sự kiện là một show diễn "hoa mỹ và hào nhoáng" của giới nghệ sĩ, nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện "thâm cung bí sử", đầy toan tính.

Tại một sự kiện, chỉ có những ngôi sao hạng A hoặc cực hot trong giới mới nhận được sự ưu ái từ truyền thông. Chính vì vậy, các nữ nghệ sĩ kém tiếng hoặc không có nhan sắc nổi trội để thu hút ống kính bắt buộc phải dùng "chiêu".

"Một là chọn những bộ trang phục kỳ lạ hoặc hở táo bạo. Hai là tạo ra những tình huống thú vị hoặc sự cố không ai lường trước để thu hút sự chú ý", Ifeng tiết lộ "mẹo" hút ống kính trên thảm đỏ của sao Hoa ngữ.

Tên tuổi của Hình Phi nổi tiếng khắp Trung Quốc với "tai nạn có một không hai" làm rơi tóc giả trong lúc đưa tay vuốt tóc tại Đêm hội Thời trang COSMO. Tại sự kiện đó, Tống Nghiên Phi cũng đánh rơi móng tay giả. Hai tình huống tương tự khiến khán giả đặt nghi vấn liệu hai người đẹp có sử dụng chiêu trò và sao chép "ý tưởng" của nhau.

Tháng 12/2017, Triệu Anh Tử bất ngờ ngất xỉu khi xuất hiện trên thảm đỏ tại sự kiện truyền hình trực tiếp. Sự việc khiến công chúng bàn tán sôi nổi. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên sử dụng chiêu trò để cứu vớt tên tuổi do chấm dứt quan hệ với người chống lưng.

Chiêu trò đằng sau váy áo của mỹ nhân Trung Quốc-6
Scandal bị giẫm tụt váy của Tôn Phi Phi từng gây xôn xao dư luận một thời. Ảnh: Ifeng.

Vào năm 2011, Tôn Phi Phi tại sự kiện của tạp chí Esquire đã bị MC Phương Linh giẫm tụt váy và "lộ hàng" trên thảm đỏ. Sau vụ việc, Tôn Phi Phi trở thành tiêu điểm của truyền thông và cư dân mạng. Hình ảnh của cô tràn ngập báo chí, thậm chí còn xuất hiện trên các trang báo hàng đầu ở nước ngoài.

Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc nhanh chóng đặt nghi vấn nữ diễn viên đã "thu xếp" vụ lộ ngực để PR tên tuổi sau khi phân tích hàng trăm bức ảnh chụp trong sự kiện. Thái độ tỉnh bơ của "thủ phạm" và phản ứng như biết trước sự cố sẽ xảy ra của "nạn nhân", khiến báo giới càng tin đây không phải tai nạn ngoài ý muốn.

Về sau quản lý cũ của Tôn Phi Phi là Vương Vy cũng xác nhận scandal tụt váy là do mỹ nhân này dàn dựng.

Theo Sina, đa phần sơ suất nhỏ trên thảm đỏ không hủy hoại hoàn toàn hình ảnh và sự nghiệp của các ngôi sao. Vì vậy, không ít người lợi dụng trang phục, phụ kiện để PR. Từng có giai đoạn, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc ăn mặc phản cảm, màu mè xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện nhằm gây sốc để đánh bóng tên tuổi.

Không ít người cho biết họ chỉ biết đến Tôn Phi Phi hay Triệu Anh Tử nhờ vụ ồn ào trên thảm đỏ mà không hề biết họ là diễn viên, từng đóng phim nào.

Gần đây, nữ ca sĩ Naomi Vương từng gây xôn xao khi lên mạng trách móc ê-kíp vô dụng, không thể đưa tên tuổi cô vào danh sách hot search tại thảm đỏ COSMO, cạnh tranh với những người đẹp khác.

"Đằng sau những hình ảnh đẹp như họa trên mặt báo của nghệ sĩ là toan tính của cả một ê-kíp. Khán giả giờ đây đã tỉnh táo hơn để nhận biết những chiêu trò PR bẩn trên thảm đỏ. Vì vậy, trang phục hở hang hay phản cảm là sự lựa chọn tồi tệ. Thay vào đó, họ sẽ dùng cách khác là tạo ra tình huống 'tinh tế', hài hước như trường hợp của Hình Phi hay ăn mặc đẹp nhưng khác biệt so với số đông của Khâu Thiên để đẩy danh tiếng", Sina bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chieu-tro-dang-sau-vay-ao-cua-my-nhan-trung-quoc-post1164701.html?fbclid=IwAR1HR0yWNMi5HatuENeWObWesxwN9y9Nw9xGBf7UgmJ6q-npJtNz-OBmbi0

Phạm Băng Băng Angela Baby

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao