'Chill' bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi 'fail lòi'

Cùng trải nghiệm tắm bồn với bath bomb tại nhà như Lương Thùy Linh, Giang Ơi, Tóc Tiên xem sao nhé!

Dành cho những người chưa biết thì Bath Bomb nôm na là "cục xà phòng sủi bọt" bởi ngay khi bạn thả vào bồn tắm, bath bomb không hẳn là phát nổ như bom mà chỉ tan ra như viên C sủi nhưng lại kèm theo nhiều hiệu ứng xinh đẹp như nhũ kim tuyến, cánh hoa khô...

Chỉ nghe thôi là đã muốn trải nghiệm, chắc hẳn "chill" tại bồn với "bom tắm" sẽ được thư giãn cả về thị giác lẫn cảm nhận.

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-1
 Trong thời tiết nắng nóng như thời điểm hiện tại và việc đi hồ bơi, đi biển nên hạn chế vì Covid-19 thì tại sao không thư giãn tại gia với bồn tắm và bath bomb nhỉ?

Nguyên liệu chính để tạo nên bom tắm là baking soda và axit citric. Hai thành phần này khi ở dạng bột khô sẽ không gây ra bất cứ phản ứng hóa học nào nhưng khi gặp nước, chất dung môi này sẽ khiến chúng phản ứng với nhau sinh ra muối hữu cơ, nước và khí CO2.

Những bọt sủi mà chúng ta nhìn thấy khi thả bath bomb vào nước chính là quá trình bốc hơi của của khí CO2 và điều này là hoàn toàn vô hại bởi lượng khí này không đáng kể.

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-2
Hoà mình vào giải ngân hà với bath bomb galaxy.

Axit citric là một thành phần tự nhiên vốn có trong các loại quả như cam, chanh, quýt có tác dụng làm sáng da và thanh tẩy nhẹ nhàng các tế bào chết. Tương tự như vậy, baking soda từ lâu cũng đã nằm trong danh sách những thành phần làm đẹp kinh điển của phụ nữ.

Sử dụng những quả bom tắm có chứa baking soda có thể giúp giảm bớt mụn ở vùng lưng, mông hoặc làm mờ những vết thâm trên da. Hơn nữa, các loại tinh dầu được bổ sung đồng thời cũng cung cấp độ ẩm, đánh thức các giác quan khiến cho tinh thần bạn thư thái và chuyện làm đẹp trở nên thi vị hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, bath bomb còn được cho là có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông, diệt khuẩn, khử mùi...

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-3
Lương Thùy Linh tắm với bath bomb để chill trước khi chạy deadline.

Cách làm Bath Bomb tại nhà

Vì tình hình Covid-19 diễn ra phức tạp nên Vlogger Giang Ơi không thể đi nước ngoài để mua bath bomb được nên cũng đã thử làm tại nhà, tuy nhiên cái kết không được mỹ mãn cho lắm.

Dẫu vậy, việc tự tay làm bom tắm không hề khó bởi hầu hết nguyên liệu đều thuộc nhóm thực phẩm nên sẽ giống như bạn đang nấu ăn vậy.

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-4

Nguyên liệu

Baking soda: 4 thìa cà phê (* Lưu ý: mua loại baking soda chuyên dụng cho chế biến thực phẩm)

Axit citric: 2 thìa cà phê

Bột ngô (corn starch): 2 thìa cà phê

Nước: một ít

Những nguyên liệu khác mà bạn muốn cho vào bom tắm (chẳng hạn như phẩm màu, tinh dầu, vitamin, cánh hoa, muối tắm...)

Vật dụng

Bát trộn bột

Thìa, dĩa

Bình xịt nước

Khuôn tạo hình

Màng bọc thực phẩm

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-5
Vlogger Giang Ơi và Dinology có một mẻ bath bomb cực fail vì cho quá nhiều tinh dầu và cho nguyên liệu vào khuôn...bánh trung thu.

Cách làm

1. Cho baking soda, axit citric và bột ngô (corn starch) vào trong bát trộn bột, rồi dùng thìa hoặc dĩa trộn đều.

2. Nếu muốn pha màu và tạo mùi cho bom tắm, cho các nguyên liệu tạo màu và tạo mùi vào hỗn hợp bột đã trộn ở bước 1, rồi trộn đều.

3. Dùng bình xịt nước xịt từng ít một nước vào trong chậu và trộn đều. 

Chú ý: Lượng nước cần thiết để cho vào bình phun nước chỉ cần vừa đủ để khi ấn và nhào bột trong chậu thì bột sẽ hơi cứng lại. Lúc này, lớp bột mịn lúc trước sẽ trở nên tơi giống như cát trên bờ biển.

Chỉ cần bạn cho nước quá tay một lần thì lượng nước có thể bị lưu lại ở đâu đó và gây phát nổ, bởi vậy điều quan trọng là bạn cần lặp đi lặp lại quá trình "dùng bình xịt thêm nước rồi trộn nhanh tay". 

4. Trải màng bọc thực phẩm vào khuôn, rồi đổ hỗn hợp thật đầy khuôn rồi để hỗn hợp đông cứng lại.

5. Bỏ màng bọc thực phẩm ra, rồi đặt trên giấy báo khoảng 3 tiếng đồng hồ cho đến khi hỗn hợp cứng lại. Khi hỗn hợp trở nên đông cứng là được.

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-6
Nếu ngại làm bath bomb tại gia, các cô gái có thể chọn các cửa hàng uy tín để mua sản phẩm này, tránh như Tóc Tiên mua phải hàng kém chất lượng.

Chill bồn tắm với bath bomb: Lương Thùy Linh relax, Tóc Tiên và Giang Ơi fail lòi-7
Tóc Tiên thì có trải nghiệm không được vui lắm với bath bomb vì chọn sai địa chỉ gửi gắm niềm tin đây này!

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-chill-tai-bon-tam-voi-bao-boi-bath-bomb-n-261220.html

Lương Thùy Linh Giang Ơi Tóc Tiên

Tin tức mới nhất