Chinh phục đỉnh Everest 2 lần trong vòng 7 ngày

Một phụ nữ Nepal đã trở thành người đầu tiên trên thế giới leo lên đỉnh Everest 2 lần chỉ trong 7 ngày. Với khả năng này, cô chính thức được sách Kỷ lục Guinness ghi danh.

Người phụ nữ có khả năng phi thường là chị Chhurim Sherpa (29 tuổi) sống ở vùng Solukhumbu, miền Đông Bắc Nepal. Chhurim Sherpa đã trèo lên ngọn núi Everest cao 8.850 mét vào ngày 12 và 19/5 năm ngoái.


Người phụ chinh phục đỉnh Everest 2 lần trong 1 tuần

Vào ngày 25/2 vừa qua, Chhurim Sherpa được ông Posta Bahadur Bogati - Bộ trưởng Du lịch Nepal - trao giấy chứng nhận của Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận thành thành tích đó của cô.

Chia sẻ với báo chí chị Chhurim Sherpa nói: “Đây là một sự công nhận lớn dành cho tôi, và có thể tôi chưa dừng lại ở đây”.


Chhurim Sherpa được tổ chức Kỷ lục Guinness
Thế giới trao giấy chứng nhận

“Đúng là rất khó khăn và mệt nhọc khi leo lên ngọn núi ở lần thứ hai, nhưng một khi đã lên tới đỉnh rồi thì mọi thứ lại bình thường. Tôi thực sự rất hạnh phúc vì tôi đã có thể thực hiện được điều mong ước bấy lâu nay”, Chhurim nói thêm.

Cho tới nay đã có khoảng 4.000 nhà leo núi trên thế giới chinh phục đỉnh Everest kể từ khi nó được chinh phục lần đầu tiên bởi Sir Edmund Hillary (New Zeland) và Tenzing Norgay Sherpa (Ne-pal) vào năm 1953.

Mặc dù Chhurim Sherpa được công nhận là người leo lên đỉnht Everest 2 lần trong 7 ngày, nhưng nếu tính số lần leo lên đỉnh Everest thì phải kể đến Apa Sherpa, một nhà leo núi người Nepal sống ở Mỹ hiện đang giữ kỷ lục với 21 lần chinh phục đỉnh Everest.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao