Chinh phục phong cách của những tay đua

Ngoài barbiecore (ăn mặc theo búp bê Barbie), gần đây, giới thời trang đang tích cực lăng xê bikercore - phong cách của những tay đua môtô.

Bikercore đặc trưng bởi những mẫu quần áo lấy cảm hứng từ những dân chơi môtô sành sỏi. Một số item nổi bật có thể kể đến như áo khoác da với các mảng màu rực rỡ hay áo khoác bomber tối màu và cổ điển.

Hiện nay, nhiều nhà mốt dần cải tiến bikercore sao cho hiện đại mà vẫn thể hiện được bản sắc riêng của họ.

Tiêu biểu, trong bộ sưu tập mùa thu của hãng DL1961, chất liệu da vốn tiêu biểu cho bikercore hoàn toàn bị bỏ lại để nhường chỗ cho denim. Song, các thiết kế vẫn đậm bóng dáng các tay đua với phom dáng và sự chi tiết trong các đường may.

Dù độc đáo, bikercore vẫn có thể trở nên quá mức nổi loạn và thô kệch nếu bạn không biết phối hợp tinh tế. Dưới đây, Byrdie gợi ý những mẹo ăn mặc hữu ích giúp bạn chinh phục phong cách cá tính này.

Đầm ngắn

Dù bikercore đậm nét nam tính và mạnh mẽ, bạn vẫn có thể theo đuổi phong cách này với vẻ mềm mại và nữ tính hơn. Chẳng hạn, trong những dịp hẹn hò hay gặp mặt chiều tối, bạn hãy mặc chiếc đầm đen ngắn dáng ôm với họa tiết lấy cảm hứng từ những tay đua môtô.

Cách phối đồ này giúp bạn toát lên phong thái vừa gợi cảm, tinh tế vừa thể thao và năng động. Cuối cùng, một đôi cao gót cùng cặp khuyên tai bắt mắt sẽ giúp bạn hoàn thiện bộ cánh này.

Chinh phục phong cách của những tay đua-1
Bạn có thể chọn kiểu đầm ngắn chấm phá họa tiết nổi giống trang phục các tay đua. Ảnh minh họa: FWRD.

Áo khoác cùng váy hai dây

Trong bữa tiệc sinh nhật vừa qua, người mẫu nổi tiếng Bella Hadid đã mặc một chiếc váy hai dây xuyên thấu và khoác ngoài áo da đậm chất bikercore. Sự kết hợp này thực chất khá ấn tượng và sành điệu.

Theo đó, bạn có thể thấy việc mặc thêm một chiếc áo khoác da chất lượng sẽ giúp nâng tầm trang phục. Về phần giày, thay vì theo đuổi những đôi cao gót đen thông thường, bạn hãy đổi qua kiểu cao gót bít mũi ánh kim bắt mắt.

Chinh phục phong cách của những tay đua-2
Bellla Hadid trong bộ cánh mừng sinh nhật đậm chất Bikercore. Ảnh: @bellahadid.

Phối cùng kiểu ăn mặc off-duty

Sức hút của bikercore phần nhiều dựa vào sự lăng xê của nhiều người nổi tiếng thập niên 90 như Cindy Crawford, Drew Barrymore, Kate Moss và Gwyneth Paltrow. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại tham khảo cách phối đồ của những nhân vật này.

Nhìn chung, trang phục của họ có phần phóng khoáng, thoải mái và khá tương tự với phong cách off-duty (thời trang đời thường bên ngoài chốn văn phòng) ngày nay.

Nếu muốn kết hợp off-duty và bikercore, bạn hãy chọn một chiếc áo khoác da tùy thích phối cùng quần jeans kiểu cổ điển và áo ba lỗ màu trắng.

Chinh phục phong cách của những tay đua-3
Một đôi bốt kiểu cách sẽ giữ bộ cánh bikercore kết hợp off-duty đơn giản mà vẫn sành điệu. Ảnh minh họa: @candidlychan.

Bốt cùng chân váy siêu ngắn

Một trong những công thức phối đồ hiệu quả trong thời trang là áo khoác biker với chân váy siêu ngắn (mini skirt). Thêm vào đó, một đôi bốt giúp hoàn thiện bộ cánh này.

Nếu muốn nâng tầm diện mạo, bạn hãy đổi qua kiểu bốt cao quá đầu gối. Chúng giúp bạn toát lên phong thái mạnh mẽ và nữ tính vừa đủ.

Chinh phục phong cách của những tay đua-4
Chân váy mini cùng bốt cao là cặp bài trùng trong thời trang. Ảnh minh họa: Filippo Fior/Gorunway.

Canadian Tuxedo

Dù đặc trưng cho phong cách bikercore là đồ da, trào lưu ăn mặc này vẫn có thể lan sang nhiều chất liệu khác nhau. Theo đó, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm ăn mặc với Canadian Tuxedo (phong cách mặc áo khoác denim với quần jeans nổi tiếng vào những năm 2000).

Để đảm bảo yếu tố bikercore, bạn hãy lựa kiểu đồ denim với những chi tiết hay họa tiết tương tự với trang phục của các tay đua xe. Trong trường hợp bạn muốn thêm phần thú vị cho diện mạo, một đôi bốt denim sẽ là lựa chọn hợp ý.

Chinh phục phong cách của những tay đua-5
Bạn nên ưu tiên những item denim có bóng dáng của bikercore. Ảnh minh họa: @idazeile.

Kết hợp phong cách Boho

Thực tế, bikercore đang được nhiều tín đồ thời trang kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau. Tiêu biểu, bạn hoàn toàn có thể đem chất biker vào trong trang phục Boho (kiểu ăn mặc thoải mái lấy cảm hứng từ dân du mục). Theo đó, bạn hãy lựa chọn áo khoác biker đi cùng chân váy nhung siêu dài và bốt cao cổ.

Chinh phục phong cách của những tay đua-6
Boho cùng Bikercore tạo phong cách có phần tự do và phóng khoáng. Ảnh minh họa: NET‑A‑PORTER.

Đồng bộ da

Một trong những cách để chinh phục bikercore là phối trang phục cùng một chất liệu da. Tuy nhiên, tìm một bộ đồ da ăn ý không thực sự dễ dàng. Vì vậy, bạn hãy thỏa sức sáng tạo và kết hợp các thiết kế với đa dạng kiểu dáng thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Chinh phục phong cách của những tay đua-7
Quần, váy hay áo cùng chất liệu da giúp tôn lên chất bikercore mạnh mẽ. Ảnh minh họa: Rachpoot/Bauer-Griffin.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chinh-phuc-phong-cach-cua-nhung-tay-dua-post1390965.html

phong cách thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao