Chính thức: Trịnh Sảng trốn thuế, phải nộp hơn 1.000 tỷ đền bù

Theo điều tra, Trịnh Sảng đã không khai báo thu nhập cá nhân từ năm 2019 đến năm 2020.

Vào đầu tháng 4 năm nay, Phòng Thanh tra thứ nhất của Cục Thuế Thượng Hải đã nhận được báo cáo về nghi án trốn thuế của Trịnh Sảng và tiếp nhận theo quy định của pháp luật.

Sau một thời gian điều tra, Cục Thuế Thượng Hải xác nhận việc nữ diễn viên trốn thuế. 

Cụ thể Trịnh Sảng đã không khai báo thu nhập cá nhân 191 triệu NDT, trốn thuế hơn 45 triệu NDT và nộp thiếu số tiền thuế là hơn 26 triệu NDT từ năm 2019 đến năm 2020.

Hiện tại, cơ quan thuế đã yêu cầu Trịnh Sảng phải nộp bù theo quy định của pháp luật, tổng cộng 299 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng) tiền thuế, bao gồm cả phí nộp chậm và tiền phạt.

Chính thức: Trịnh Sảng trốn thuế, phải nộp hơn 1.000 tỷ đền bù-1

Vì nữ diễn viên vi phạm lần đầu nên chỉ bị bắt nộp phạt, nếu nôp phạt đầy đủ trong kỳ hạn thì sẽ không bị truy cứu hình sự. Tuy nhiên nếu như quá hạn vẫn không nộp đủ, cô sẽ bị bắt giữ theo quy định của pháp luật.

Trước đó Trương Hằng - bạn trai cũ của Trịnh Sảng đã tố cáo cô tội trốn thuế. Theo đó khi đóng Thiến Nữ U Hồn, Trịnh Sảng đã sử dụng hợp đồng âm dương và nhận số tiền thù lao lên tới 156 triệu NDT (hơn 500 tỷ đồng).

Chính thức: Trịnh Sảng trốn thuế, phải nộp hơn 1.000 tỷ đền bù-2

Bên cạnh đó, vào thời điểm Trịnh Sảng còn hoạt động nghệ thuật, Trương Hằng làm người đại diện cho cô nên cũng bị nghi ngờ có liên quan đến kế hoạch trốn thuế. Trương Hằng cũng sẽ không tránh khỏi việc bị điều tra. 

Hiện tại, toàn bộ tài khoản mạng xã hội của Trịnh Sảng đã bị cấm phát ngôn vĩnh viễn.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trinh-sang-tron-thue-phai-nop-hon-1000-ty-den-bu-n-274985.html

Trương Hằng Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất