Tình yêu của Chloe Zhao: Cặp đạo diễn - quay phim sắp thành couple quyền lực mới ở Hollywood

Quen nhau từ thời đại học, chàng quay phim, nàng đạo diễn; tác phẩm của Chloe Zhao và Joshua Richards đã càn quét các giải thưởng điện ảnh năm nay.

Xuất hiện tại đêm trao giải Oscar 2021, anh chàng đi bên cạnh Nữ đạo diễn xuất sắc Chloe Zhao gây tò mò. Anh ấy là Joshua James Richards, bạn trai lâu năm của Zhao, đồng thời cũng là người được đề cử giải Quay phim xuất sắc cho Nomadland.

Zhao và Richards quen nhau từ năm 2012 khi cả hai đều là sinh viên ngành điện ảnh tại Đại học New York. Theo Vanity Fair, khi hai người lần đầu gặp nhau, Zhao đã khiến Richards phải kể hết về tuổi thơ của anh - lớn lên tại một thị trấn đánh cá nhỏ ở Cornwall, Anh.

Richards nhận xét về bạn gái: "Cô ấy biết cách khiến câu chuyện của bạn trở nên đặc biệt và quan trọng".

Zhao và Richards, cặp đôi quyền lực mới của Hollywood, tại Oscar 2021.
Zhao và Richards tại Oscar 2021.

Từ khi quen nhau, họ đã cùng làm ba bộ phim, tất cả đều do Zhao đạo diễn và Richards quay: Songs My Brother Taught Me, The Rider, và mới nhất là Nomadland. Đây là lần đầu cả hai cùng được đề cử tại Oscar.

Richards để tuột giải Quay phim về tay phim Mank, còn bạn gái anh đã thắng giải Đạo diễn, làm nên lịch sử mới cho Hollywood.

Nomadland là tác phẩm được tôn vinh nhiều lần trong suốt mùa giải thưởng phim ảnh năm nay. Tại British Academy Film Awards cách đây vài tuần, Zhao thắng các hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc; Richards cũng mang về chiếc cúp cho Quay phim xuất sắc.

Cặp đôi tiếp tục chiến thắng ba hạng mục tương tự tại Independent Spirit Awards, ngoài ra còn thắng thêm mục Dựng phim.

Zhao nổi tiếng với cách kể chuyện siêu thực và thường chọn những "diễn viên không phải là diễn viên" cho các dự án của mình. Richards làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho tác phẩm nhờ những khung hình chuyên nghiệp và lướt máy mượt mà.

The Rider là thành công đầu tiên của cặp đôi, lọt vào nhiều danh sách Top 10 phim của năm 2018. Sau buổi ra mắt thành công, diễn viên Frances McDormand - người đã lẻn khỏi cuộc họp báo phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri để xem The Rider - đã đến gặp Zhao để nói về việc chuyển thể một cuốn sách.

Và thế là Nomadland ra đời, với Frances McDormand đóng chính.

Cặp đôi Chloe Zhao, Joshua Richard và diễn viên McDormand trên phim trường Nomadland. Ảnh: Searchlight Pictures.
Cặp đôi Chloe Zhao, Joshua Richard và diễn viên McDormand trên phim trường "Nomadland". Ảnh: Searchlight Pictures.

Richards đã dồn nhiều tâm sức cho Nomadland. Anh cùng Chloe Zhao dành cả mùa hè năm 2018 lái chiếc xe van rong ruổi khắp Tây Mỹ, đi đến các địa điểm và gặp gỡ những người du mục thực sự.

Richards kể với tờ New Yorker: "Colorado, Arizona, New Mexico, Oregon, Nevada. Chúng tôi cố gắng viết thành bộ phim và sống trong một chiếc xe van thực sự".

Chloe Zhao và Richards lại hợp tác lần nữa trong bom tấn sắp tới của Marvel, Eternals. Cặp đôi hiện sống ở California, cùng nuôi hai con chó và ba chú gà.

Theo ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tinh-yeu-cua-chloe-zhao-cap-dao-dien-quay-phim-sap-thanh-couple-quyen-luc-moi-o-hollywood-4269531.html

Chloé Zhao Nomadland OSCAR Hollywood

Tin tức mới nhất