Cho con dâu cũ tiền học nghề, khi giàu sang báo hiếu hơn con đẻ

"Tôi đã nuôi 3 đứa con, rốt cuộc cuối cùng lại phải nhờ cậy con dâu cũ. Ở đời có nhiều chuyện khó đoán vậy đấy".

Ở tuổi nay, tôi đã trải qua không ít chuyện ở đời, buồn có, vui có. Nhưng vẫn có nhiều bất ngờ trong cuộc sống mà dù có nằm mơ, tôi cũng không ngờ đến. 

Chồng mất cách đây gần 20 năm, tôi ở vậy nuôi 3 đứa con ăn học. Người ta nhìn vào gia đình tôi, thấy có 2 trai 1 gái thì đều ngưỡng mộ. Ai cũng bảo cứ cố mà lo cho các con, kiểu gì sau này tôi cũng được chúng báo hiếu.

Thật tình tôi cũng mong có ngày đó lắm. Bậc làm cha mẹ mà, không muốn con cái phụng dưỡng mình về già thì là nói dối. 

3 đứa con tôi đều có học, lại thành đạt. Khi đến tuổi, tôi dựng vợ gả chồng cho từng đứa. Tuy nhiên vì miếng cơm manh áo nên 2 đứa con đầu của tôi đều đi làm xa.

Mỗi tháng, chúng lại gửi về cho mẹ vài triệu để tiêu. Còn lại thì chỉ đến Tết mới về. Thật tình ở tuổi này, tôi không còn ham hố đến vật chất hay tiền bạc nữa. Chỉ mong thi thoảng con cái quây quần nhà cho nhà cửa đỡ lạnh. Vậy mà khi nghe mẹ nói, chúng phá lên cười:

“Mẹ ơi, thời giờ khác ngày xưa rồi. Bọn con phải đi kiếm tiền, còn nếu mẹ mà thích thì anh em chúng con góp tiền cho mẹ vào viện dưỡng lão. Ở trong đó không thiếu bạn, có khi còn thích hơn ở nhà ấy chứ”.

Thế rồi khi con trai út của tôi kết hôn, vợ nó nhất định đòi về sống với tôi bằng được. Con bé bảo mình mồ côi từ bé, sau khi lấy chồng, chỉ muốn ở chung với mẹ chồng để hiểu cảm giác có gia đình là thế nào.

Cho con dâu cũ tiền học nghề, khi giàu sang báo hiếu hơn con đẻ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Nghe con nói vậy, tôi cũng cảm động lắm chứ. Ngay từ giây phút con dâu bước chân vào nhà mình, tôi đã xem con bé như con gái rồi.

Mà kể ra cũng lạ, tôi với con gái khắc khẩu, hễ nói chuyện là chỉ được vài ba câu. Còn đối với con dâu, tôi lại thấy hợp lắm. Hai mẹ con có thể tâm sự cả ngày không hết chuyện. Mỗi lần đi đâu, tôi cũng không quên mua quà về cho con bé. 

Hồi ấy, chúng kết hôn 2 năm chưa có con, tôi biết là hai đứa đều sốt ruột, đặc biệt là con dâu. Nhưng con cái là lộc trời cho, một khi chưa có duyên thì muốn cũng chẳng được.

Vậy nên tôi cũng hết lòng vun vén để tình cảm vợ chồng con trai không bị rạn nứt. Có điều giới trẻ bây giờ cưới nhanh mà chia tay cũng dễ. Vì việc không có con, hai đứa bắt đầu tranh cãi nhiều hơn. Cho đến hôm ấy, con dâu vào phòng tôi với đôi mắt sưng húp. Con bé bảo:

“Mẹ ạ, bọn con đã có nhiều mâu thuẫn đến mức không thể giải quyết nổi. Cho nên hai đứa con quyết định sẽ chia tay, cho nhau một con đường riêng. Nói thật với mẹ, khi bước ra khỏi ngôi nhà này, điều khiến con tiếc nuối nhất là mẹ”.

Chứng kiến các con đổ vỡ hôn nhân, tôi đau lòng lắm chứ. Nhưng suy cho cùng, tôi cũng chỉ là người ngoài cuộc, không thể can thiệp vào quyết định của chúng được. Tôi liền quay sang hỏi con dâu về dự định sắp tới.

Vì trước đó, con bé nói với tôi chỉ học hết lớp 12. Cứ đi làm công nhân thì không ổn, nhất là khi đã mang tiếng một đời chồng. 

Nghe con dâu nói đang dồn tiền để đi học về phun xăm thẩm mỹ, tôi mới nói:

“Con xem học phí hết bao nhiêu, mẹ sẽ cho con số tiền ấy. Con phải biết là bây giờ ly hôn xong, con mà tốt lên thì không sao. Chứ nếu kém hơn thì người đời họ lại cười cho đấy”.

Cho con dâu cũ tiền học nghề, khi giàu sang báo hiếu hơn con đẻ-2

Thế rồi mấy hôm sau, con dâu tôi về và báo học phí hết 36 triệu. 8 năm trước, số tiền đó không phải là nhỏ. Nhưng nghĩ kỹ lại thì nó như là một món quà tôi muốn bù đắp cho con bé. Bởi dù đúng hay sai thì phụ nữ vẫn thiệt thòi nhất.

Điều tôi không ngờ là dù đã trở thành người dưng nhưng Tết năm nào con dâu cũ cũng về đi Tết tôi. Thậm chí có Tết, con bé còn ở cùng tôi mấy ngày. Trong khi đó, mấy đứa con của tôi đứa nào cũng kêu bận. Cứ đến 30 Tết mới về, sau đó mùng 2 đã vội vã trở lại thành phố. 

Đợt vừa rồi, tôi có khối u ở ngực nên phải mổ. Gọi cho con thì chúng nó đùn đẩy nhau, đúng hôm con dâu cũ sang, tôi mới than thở nửa câu, con bé đã tự nguyện bảo:

“Nếu không ai đi chăm mẹ thì để con đi cho. Bây giờ cửa hàng của con ổn định rồi, có nhân viên làm hết. Vắng con mấy ngày cũng chẳng sao đâu ấy mà”.

Nói ra thì không ai tin, chứ tôi lên thành phố đi mổ mà ở nhà con dâu cũ. Cũng đến đợt ấy tôi mới biết, con bé bây giờ có tiền và cuộc sống dư giả lắm. Vậy mà lúc nào con cũng bảo, nếu không có 36 triệu của tôi ngày ấy thì đã không tự tin đi học nghề. 

Tôi đã nuôi 3 đứa con, rốt cuộc cuối cùng lại phải nhờ cậy con dâu cũ. Ở đời có nhiều chuyện khó đoán vậy đấy. Cho nên những ai đã và đang làm mẹ chồng hãy nhìn bài học của tôi mà rút kinh nghiệm. Bởi biết đâu sau này, người các bà có thể nhờ cậy cũng chỉ có con dâu thì sao? 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cho-con-dau-cu-tien-hoc-nghe-khi-giau-sang-bao-hieu-hon-con-de-n-337182.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất