Chợ đen bán trứng, đẻ thuê: Nữ sinh có nhan sắc, 'một quả' giá từ 150 triệu đồng

Bất chấp các quy định của pháp luật, thị trường chợ đen chuyên bán trứng, đẻ thuê vẫn hoạt động, thậm chí có xu hướng ngày càng nở rộ với các dịch vụ có giá trên trời.



Pháp luật hiện hành của Trung Quốc quy định, bất kỳ hành vi thương mại hóa các hoạt động tặng trứng, cho trứng đều bị coi là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, ngay tại thành phố Nam Kinh, các phóng viên của tờ Tin nhanh hiện đại đã phát hiện ra một thị trường chợ đen đã tồn tại từ nhiều năm qua, chuyên buôn bán mặt hàng kể trên.

Kết quả thâm nhập thực địa còn cho thấy, hiện nay, những quảng cáo dụ dỗ các nữ sinh bán trứng đang ngày một trở nên công khai, thậm chí còn được dán tại những nơi bắt mắt tại các trường học, bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Những tờ quảng cáo mua trứng trắng trợn tại các địa điểm công cộng

Những ngày gần đây, phóng viên của tờ Tin nhanh hiện đại đã đến Viện sức khỏe bà mẹ và trẻ em nằm tại tầng 4 của Trung tâm Y học thành phố Nam Kinh để thực hiện một phóng sự.

Khi đặt chân tới đây, các phóng viên đã nhìn thấy một tấm áp phích quảng cáo với tiêu đề "Trung tâm hỗ trợ thụ tinh qua ống nghiệm" được dán công khai ngay tại lối đi của bệnh viện.

Tiếp tục đi lên cầu thang, phóng viên lại bắt gặp một danh thiếp "Cung cấp trứng, mang thai thuê" được dán ngay ngắn trên tay vịn.

Không chỉ xuất hiện rải rác tại bệnh viện thành phố, theo ghi nhận của các phóng viên, những tờ quảng cáo với nội dung tương tự đã thâm nhập vào một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Nam Kinh.
 


Đặc điểm chung của những tờ quảng cáo này là công khai mức thù lao hậu hĩnh nhằm thu hút những cô gái từ 18-26 tuổi gia nhập vào thị trường cung trứng phi pháp. (Ảnh: nguồn Internet).

Đối với những tờ quảng cáo trên, ban lãnh đạo bệnh viện cũng cảm thấy đau đầu. Họ cho biết, mặc dù nhân viên thuộc hội công tác đã liên tục gỡ xuống, nhưng những tờ áp phích, danh thiếp tương tự lại xuất hiện ngay ngày hôm sau.

Ghi nhận tại Nam Kinh, các phóng viên nhận thấy các trường cao đẳng, đại học gần đó đều có dán những tờ quảng cáo với nội dung tương tự, thậm chí mức thù lao còn được nêu công khai với giá "từ 1 đến 5 vạn tệ (tương đương từ 35-165 triệu đồng)", nhìn rất bắt mắt.

Tốn đến tiền tỷ, dịch vụ "đẻ thuê" vẫn đắt khách

Chủ động liên hệ theo thông tin được in trên một tờ áp phích quảng cáo, các phóng viên đã thâm nhập thành công vào đường dây bán trứng, mang thai thuê dưới danh nghĩa khách hàng.

Ngay khi kết nối qua tài khoản mạng xã hội, đối tượng môi giới A vô cùng nhiệt tình hỏi thăm nhu cầu của phóng viên.

Lướt qua trang cá nhân của A, phóng viên nhận thấy hầu hết đều là những dòng trạng thái và ảnh quảng cáo dịch vụ mang thai hộ và cam đoan 100% là con trai tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng với cam kết nghe rất "bùi tai":

"Chúng tôi nguyện chiếu sáng cho con đường cầu quý tử của các vị, bán trứng, mang thai hộ, đảm bảo thành công, tùy ý lựa chọn giới tính, cam kết trong vòng 2 năm giao cho các vị một cục cưng khỏe mạnh…"
 


Những kẻ cò mồi trên thị trường chợ đen về bán trứng, mang thai thuê có rất nhiều thủ đoạn mồi chài, săn đón khách hàng. (Ảnh: nguồn Internet).

Khi tiếp cận khách hàng, A hỏi phóng viên vì sao không thể sinh đẻ tự nhiên, sau đó tỏ vẻ gật gù: "Nếu đã không thể mang thai, vậy chỉ còn cách nhờ người mang thai hộ".

Mức giá của dịch vụ này không hề rẻ, thậm chí còn có nhiều cấp độ khác nhau: Đẻ thuê thông thường 40 vạn (xấp xỉ 1,335 tỉ đồng), đảm bảo thành công có giá 60 vạn, đảm bảo thành công là con trai có giá 90 vạn (khoảng hơn 3 tỉ VNĐ).

Cũng theo lời giới thiệu của A, người mang thai hộ chủ yếu ở độ tuổi từ 26 đến 30, đạt điều kiện tốt về sức khỏe.

Đối với nhiều yêu cầu khắt khe của các đại gia đang cần con thừa tự, những cò mồi này đều tỏ ra không thành vấn đề. Họ khẳng định phương pháp được sử dụng là PDG – kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm vô cùng tân tiến.

Một người môi giới còn cam kết:

"Chúng tôi có thể sử dụng phương pháp này để sàng chọn giới tính với tỷ lệ thành công lên tới 99,8%.

Trong trường hợp chưa thành công, khách hàng không hề mất phí và tiếp tục được sử dụng dịch vụ tới khi thành công mới thôi. Những yêu cầu như mang thai sinh đôi, sinh ba cũng không thành vấn đề."

Chiêu trò mồi chài nữ sinh của thị trường "chợ đen": Càng xinh đẹp, giá bán trứng càng cao!

Đối với những khách hàng muốn mua trứng, người môi giới càng thoải mái giới thiệu:

"Chỉ cần quý khách đưa ra nhu cầu, chúng tôi đều có thể đáp ứng cho tới khi khách hàng vừa lòng!"

Phóng viên đưa ra điều kiện với người cho trứng tương đối cao: "Danh giá, chiều cao trên 1m68, xinh đẹp", người môi giới A lập tức gật đầu và ra giá "từ 3 đến 8 vạn" (từ 100 triệu đến 270 triệu VNĐ).

Phóng viên tỏ vẻ đồng ý. Sau đó người này đưa ra một bức ảnh nữ sinh đại học, còn được đính kèm với sơ yếu lý lịch cùng các thông tin như chiều cao, nhóm máu, học vấn…
 


Với mức thù lao "trên trời", ngày càng nhiều cô gái trẻ sa chân vào thị trường bán trứng, mang thai thuê phi pháp tại Trung Quốc. (Tranh minh họa).

Một cò mồi khác là H cũng giới thiệu, tại Nam Kinh có rất nhiều nữ sinh, nghiên cứu sinh có nhu cầu bán trứng.

"Vào thời điểm gặp mặt, người bán phải mang giấy tờ chứng nhận thân phận. Chúng tôi sẽ kiểm tra thực hư, sau khi xác định danh tính rõ ràng mới tiến hành giao dịch".

Tuy nhiên, phóng viên tỏ ra nghi ngờ: "Làm sao tôi có thể chắc chắn trứng nhận được là của người mà tôi chọn?"

Người môi giới H cam kết: "Cứ yên tâm, sau khi đứa bé ra đời, chúng tôi có thể giúp cô làm khám nghiệm ADN!"

Cũng theo lời của những người môi giới này, số tiền bán trứng sẽ được trích một phần cho trung gian, toàn bộ phần còn lại đều được giao cho người bán.
 


Bán trứng "chui" đang trở thành dịch vụ ngày càng nở rộ tại Trung Quốc bất chấp tính chất phi pháp của nó. (Ảnh minh họa).

Sau đó, phóng viên lại lấy thân phận là sinh viên của trường đại học trong thành phố để tiếp cận với người môi giới khác là C dưới lớp vỏ của một nữ sinh muốn bán trứng.

Kẻ cò mồi C này lập tức tiếp cận và hứa hẹn về một tương lai "giàu to", tiếp đó đưa cho phóng viên một tờ "phiếu báo danh bán trứng" cùng một tờ giấy điền thông tin sơ lược.

Ngoài các thông tin về lý lịch, nhóm máu, chiều cao… tờ giấy trên còn yêu cầu người điền phải xác thực cả về tình trạng làn da (trắng nõn hay thông thường), mắt hai mí hay một mí, tình trạng sức khỏe…

"Chúng tôi sẽ cung cấp tư liệu của cô cho khách hàng xem, đặc biệt là giấy kiểm tra sức khỏe. Sau khi kiểm tra sức khỏe, nếu không có vấn đề gì, cô có thể chờ sau kỳ kinh nguyệt là có thể tới đây lấy trứng" – cò mồi C cho biết.

Thù lao cho mỗi lần bán trứng còn phụ thuộc vào điều kiện tự thân của người bán. Với những người có ngoại hình bình thường, mức thù lao dao động từ 1 vạn đến 5 vạn NDT (từ 33 triệu đến 165 triệu VNĐ)

Đối với trường hợp của phóng viên, với điều kiện về ngoại hình kèm yếu tố là sinh viên đại học chính quy, mức giá khởi điểm tầm 2 vạn NDT (khoảng 66 triệu VNĐ).

Người môi giới này còn nhấn mạnh, mỗi người một năm chỉ có thể bán trứng 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 3 đến 6 tháng để không gây thương tổn cho tử cung và cơ thể.

"Ảnh hưởng với cơ thể rất nhỏ, chỉ từ một đến hai tháng là khôi phục bình thường." Cò mồi C cam kết.

C nói rằng, hầu hết những người bán trứng cho bọn họ đều là các nữ sinh tại Nam Kinh, kèm theo đó là lời "dỗ ngọt":

"Trước kia từng có một nữ sinh từng quyên trứng cho chúng tôi, chúng tôi còn cử người đến trường học thăm hỏi, tặng quà.

Chúng tôi là công ty chuyên nghiệp về dịch vụ thụ tinh và nuôi con trong ống nghiệm, khách hàng hầu hết là những người không thể sinh đẻ một cách tự nhiên, các cô làm việc này chính là một hành động giúp đỡ và mang lại hạnh phúc cho họ."

Mập mờ địa điểm và công nghệ lấy trứng: Những hiểm nguy rình rập

Hầu hết các giao dịch "bán trứng" đều được tiến hành bằng phương pháp truyền thống trực tiếp trên cơ thể người bán và đều tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe.

Trước vấn đề này, cò mồi A khẳng định họ sẽ đưa người bán tới bệnh viện chính quy tại Thượng Hải để tiến hành lấy trứng. Về thông tin bệnh viện, người trung gian này tỏ ý không muốn tiết lộ mà chỉ nói quanh co: "Yên tâm, dù sao cũng là bệnh viện chính quy."
 


Những loại thuốc được tiêm vào cơ thể phụ nữ trước khi lấy trứng tại các cơ sở "chui" có thể gây nên những hiểm họa khôn lường đối với cơ thể. (Ảnh minh họa).

Tại chỗ của cò mồi H, người này giới thiệu về "phòng thí nghiệm" tư nhân của chính công ty thu mua.

"Bệnh viện sẽ không nhận làm, ở chỗ chúng tôi đều là làm tư nhân, nhưng bác sĩ đều là bác sĩ đến từ bệnh viện lớn, cô hoàn toàn có thể yên tâm, xác suất thành công không hề kém bệnh viện." – H khẳng định.

Sau đó, cò mồi H còn chủ động đề nghị phóng viên tới trụ sở công ty ở Thượng Hải để lấy trứng với lý do:

"Về mặt cơ sở vật chất, trang thiết bị ở Thượng Hải đều tốt, còn có ký túc xá. Nam Kinh cũng có phòng thí nghiệm, nhưng chưa chuẩn bị được ký túc."

Sau khi giới thiệu xong, H còn cho biết, khách hàng của họ có ở khắp mọi nơi. Chỉ vài ngày trước đó, có một khách hàng 60 tuổi không kết hôn và muốn có con đã tìm họ. Mười ngày trước, một gia đình từ Thường Châu vừa ký hợp đồng tìm người mang thai hộ và sinh đôi.

Lời cảnh tỉnh của chuyên gia dành cho các cô gái trẻ

Ủy ban Kế hoạch Y tế Quốc gia tại Trung Quốc đã sửa đổi lệnh cấm liên quan tới vấn đề "công nghệ hỗ trợ sinh sản đối với con người" vào năm 2003, trong đó quy định rõ:

"Cấm bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào tiến hành thương mại hóa việc quyên trứng, bán trứng… Việc quyên trứng chỉ giới hạn trong trường hợp trứng còn thừa lại sau các trị liệu về thụ tinh trong ống nghiệm; người quyên trứng phải được tiến hành kiểm tra sức khỏe; nghiêm cấm hành vi mua bán trứng; số lượng trứng mỗi lần quyên tặng tối đa chỉ trong giới hạn làm cho 5 người mang thai…"

Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Sinh sản và Trẻ em tại Nam Kinh, bà Lăng Tú Phượng cũng cho biết, Trung Quốc đã có "ngân hàng tinh trùng", nhưng lại chưa thành lập "ngân hàng trứng". Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà những thị trường chợ đen buôn bán trứng đang ngày một lộng hành tại nước này.

Trên thực tế, việc hiến tinh trùng vô hại đối với cơ thể nam giới, nhưng việc lấy trứng lại có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với nữ giới, thậm chí có nguy cơ gây ra những tổn thương nghiêm trọng như tổn thương buồng trứng, tử cung, gây vô sinh…

Giám đốc Lăng cũng khuyến cáo các nữ sinh có ý định bán trứng, thị trường chợ đen là nơi đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu. Cách thức lấy trứng tại thị trường này không coi trọng sức khỏe mà thực hiện dưới hình thức "cướp đoạt" để lấy số lượng tối đa.

Các đầu mối mua trứng thường áp dụng thủ thuật kích trứng đối với người bán và có thể dẫn tới các tác dụng phụ nguy hiểm như phù nề cơ thể, thận suy kiệt, tổn thường buồng trứng, thậm chí gây vô sinh hoặc tử vong.

Theo Trí Thức Trẻ


sức khỏe sinh sản mang thai Mạng xã hội

Tin tức mới nhất