Choáng váng với màn thách cưới 3 tỷ tiền mặt, 1 chung cư, 1 ôtô của nhà gái, chàng trai chỉ biết khóc than

Tiền thách cưới "sương sương" cả chục tỷ gồm 1 nhà chung cư, tiền mặt 3 tỷ, 1 xe ô tô, vòng vàng nhẫn cưới cùng hoa quả sính lễ mới đây được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người choáng váng.

Thách cưới là tập tục cưới hỏi không mấy xa lạ của một vài nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Mặc dù chuyện yêu nhau là của lứa đôi nhưng cưới xin thì vẫn là việc của gia đình và dòng họ.

Trên mạng xã hội vừa chia sẻ câu chuyện của một chàng trai đang đau đầu trước yêu cầu thách cưới của nhà người yêu mình. Khi nhìn thấy bảng danh sách những món đồ cần phải có, thanh niên trẻ không biết phải làm sao.

Choáng váng với màn thách cưới 3 tỷ tiền mặt, 1 chung cư, 1 ôtô của nhà gái, chàng trai chỉ biết khóc than-1
Chàng trai "cầu cứu" dân mạng vì không lo được tiền thách cưới.

Chàng trai có nickname D.Q đăng tải câu chuyện của mình như sau: "2020 này là mình 29 tuổi, ở quê bố mẹ giục ở giai đoạn đỉnh điểm. Mình cũng có ý định năm nay sẽ cưới nên mình có tìm hiểu một em. Em ấy sống làm việc bên Trung Quốc, bố mẹ cũng bên đó và là con một.

Lúc bắt đầu bước sang năm 2020, mình hỏi cưới và cô ấy đồng ý luôn các bạn ạ. Hạnh phúc lắm nên mình mới gọi điện về nhà báo cho bố mẹ mình biết.

Thế mà hạnh phúc chưa được bao lâu, nay cô ấy bảo đang bàn thách cưới, đọc xong mình chóng hết cả mặt. Nhà cô ấy thuộc dạng trọc phú, còn mình thì thu nhập không cao. Mình nên trả lời như thế nào đây hả các bạn? Mình muốn lấy vợ nhưng như này thì lấy làm sao?".

Bên cạnh lời tâm sự của chàng trai chính là những món đồ được thách cưới mà đọc xong ai cũng cảm thấy "choáng váng". Nếu muốn cưới người yêu, D.Q phải mua được 1 căn nhà chung cư, tiền mặt có 3 tỷ, xe ôtô có giá không dưới 500 triệu, vòng vàng nhẫn cưới, hoa quả lễ.

Theo cô gái, đây là mức thách cưới bình thường ở bên Trung Quốc, tiền sau là của 2 vợ chồng chứ bố mẹ không lấy. Tuy cô chưa đưa ra mức thách cưới của nhà mình nhưng việc ví dụ như trên đây thôi đã đủ để chàng trai phải thốt lên: "Đùa vậy anh lấy đâu ra".

Choáng váng với màn thách cưới 3 tỷ tiền mặt, 1 chung cư, 1 ôtô của nhà gái, chàng trai chỉ biết khóc than-2
Nhiều gia đình nhà gái cho rằng, giá trị của con mình nằm ở tiền thách cưới (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, câu chuyện khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm và tranh luận của cộng đồng mạng.

Có nhiều ý kiến cho rằng, con gái ngày càng có giá và giá trị của người con gái nằm ở số tiền thách cưới với nhà trai.

"Nhà con gái kia cũng là dạng con một, có điều kiện thì đương nhiên người ta cần tìm một chàng rể có mức thu nhập tốt để lo cho con họ. Chẳng lẽ đang là tiểu thư giờ lại sống khổ với căn nhà tranh thì sống sao được".

"Yêu nhau là một chuyện mà lúc lấy lại chuyện khác, lấy nhau đâu chỉ tình yêu là có thể sống được với nhau, còn nhiều khoản khác phải lo lắm".

Tuy nhiên, một số người cho rằng, việc thách cưới như vậy là quá nặng nề, không nên vì chuyện thách cưới mà chia cắt tình cảm của đôi bạn trẻ.

"Theo mình nghĩ, để cô gái quyết định, vì chỉ cô ấy mới biết cô muốn gì".

"Thế này thì những người con trai nghèo không thể lấy vợ mất, mình nghĩ nên chọn người con trai có chí, biết làm ăn thôi. Vì hai vợ chồng cùng làm với nhau mới ăn nên làm ra được".

Câu chuyện hiện vẫn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Bạn nghĩ gì về chuyện thách cưới này? Cùng nói lên ý kiến của mình nhé!

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/choang-vang-voi-man-thach-cuoi-3-ty-1-nha-1-o-to-cua-nha-gai-chang-trai-chi-biet-khoc-than.html?fbclid=IwAR39hflW0mA2L-vV0wlnnK3gm601ijoakNtBeNf18ClkkOvvvsGXW29wO0U

Đám cưới

Tin tức mới nhất