Choáng với con tôm hùm phá kỷ lục Guinness, có tuổi thọ lên tới 100 năm

Liệu mùi vị con tôm hùm khổng lồ này có khác so với những loại thông thường không?

Tôm hùm là loài hải sản có giá thành đắt đỏ, không phải người nào cũng có điều kiện để mua. Mùi vị của tôm hùm rất ngon, dù là chiên, hấp hay nấu kiểu gì nó cũng đều có hương vị tuyệt vời.

Tôm hùm thường được biết đến với kích thước lớn hơn hẳn so với tôm thông thường. Hầu hết mọi người thường ăn tôm biển hoặc tôm sông với kích thước khá bé, thế nên những con hôm hùm cỡ bự thường được ít người biết đến

Choáng với con tôm hùm phá kỷ lục Guinness, có tuổi thọ lên tới 100 năm-1

Tại bán đảo Nova Scotia, Canada, người dân đã vô tình đánh bắt được một con tôm hùm có trọng lượng lên tới 18kg, chiều dài đến tận 1m2, trong đó phần càng tôm đã dài 36cm. Theo ước tính con tôm này có tuổi đời lên tới 100 năm. Đây là con tôm hùm lớn nhất từng được con người bắt giữ. Hiện tại nó được đặt tên là "Louis Wang".

Choáng với con tôm hùm phá kỷ lục Guinness, có tuổi thọ lên tới 100 năm-2

Kích thước ngoại cỡ của nó đã tạo nên một cơn sốt trên truyền thông, cuối cùng nó cũng được đưa vào danh sách kỷ lục Guinness thế giới. Tuy nhiên, sau khi tin tức con tôm tùm này được đánh bắt tại đảo Nova Scotia, nhiều người bắt đầu đổ xô tới đây khai thác, đánh bắt vô tội vạ khiến cho lượng tôm hùm ở đây sụt giảm nghiêm trọng.

Choáng với con tôm hùm phá kỷ lục Guinness, có tuổi thọ lên tới 100 năm-3

Những con tôm hùm càng to thì mùi vị của chúng càng ngon. Nhiều người cho hay, mùi vị của những con tôm hùm này rất xuất sắc, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được, khác hẳn so với những con tôm hùm thông thường.


Theo Dân Việt


chuyện lạ thế giới kỷ lục thế giới món ngon

Tin tức mới nhất