'Chôn sống' nam thanh niên dưới hố cát: Bắt kẻ cầm đầu

"Sau khi vào cuộc, sàng lọc các đối tượng, chúng tôi thấy nổi lên tên Nguyễn Trọng Dương cầm đầu băng nhóm này", Trung tá Long cho biết.

Liên quan đến vụ Nguyễn Quang V. (17 tuổi) bị nhóm người "chôn sống" xôn xao dư luận nhiều ngày qua, sáng nay (30/3), đại diện Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trọng Dương (trú tại TP Vinh, Nghệ An), là người cầm đầu vụ việc trên. 

Chôn sống nam thanh niên dưới hố cát: Bắt kẻ cầm đầu-1
V. bị trùm đầu, trói tay, thả xuống hố đất sâu 

Trung tá Phạm Thành Long, Phó trưởng Công an TP Vinh cho hay, sau nhiều ngày đấu tranh, lấy lời khai của các đối tượng, công an nhận định Dương là kẻ cầm đầu và đang lẩn trốn nên nhanh chóng huy động lực lượng chia thành nhiều mũi trinh sát để truy vết đối tượng. Đến đêm 29/3, Dương bị bắt tại Hà Nội. 

"Sau khi vào cuộc, sàng lọc các đối tượng, chúng tôi thấy nổi lên tên Nguyễn Trọng Dương cầm đầu băng nhóm này và đang lẩn trốn. Công an sau đó đã bắt giữ Dương tại Hà Nội. Đến thời điểm này, chúng tôi đã bắt tất cả 14 đối tượng liên quan đến vụ clip trói tay, ép nam thiếu niên vùi dưới hố cát xôn xao mấy ngày qua", Trung tá Long cho biết.

Chôn sống nam thanh niên dưới hố cát: Bắt kẻ cầm đầu-2
Các đối tượng liên quan bị tạm giữ tại cơ quan điều tra

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của 14 đối tượng để phục vụ công tác điều tra làm rõ mục đích, nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào sáng 27/3, trên MXH xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên 17 tuổi bị trói tay, trùm đầu và vùi lấp dưới hố cát. Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Quang V. (17 tuổi, trú khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, theo lời của V., hôm xảy ra sự việc do V. và nhóm bạn có uống rượu rồi thách đố nhau. Nhóm bạn đã quay clip vui như trên, hoàn toàn không có chuyện V. bị đánh hội đồng như mọi người nghĩ. Sau khi V. bị bạn chôn dưới đất, họ đưa V. lên tắm rửa và đưa V. về nhà.

Chôn sống nam thanh niên dưới hố cát: Bắt kẻ cầm đầu-3

V. cho biết: "Hôm đó, em và nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho em 500k, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra nông nỗi đó cả".

Khi tỉnh rượu, thấy clip quay cảnh mình bị đánh tràn lan trên mạng xã hội, V. bàng hoàng: "Em không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như thế, thật sự mọi người đang hiểu nhầm. Điều này rất ảnh hưởng đến tinh thần của em. Em chỉ mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình em được yên ổn như trước kia".

Về phía gia đình V., ông Nguyễn Văn H. (41 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, bố đẻ của V.) cho hay, do con trai của anh hư hỏng, bố mẹ bất lực nên đã nhờ một người cháu thân thiết tên Khánh dạy dỗ con mình đi vào quỹ đạo, trở thành con người tốt.

Chôn sống nam thanh niên dưới hố cát: Bắt kẻ cầm đầu-4
Ông H. (áo xanh) nói nhờ người dạy dỗ V. để con ngoan hơn. (Ảnh: Công an cung cấp).

Cũng theo lời của ông H., hành động của Khánh một phần cũng để dạy dỗ V. ngoan hơn. Anh H. mong cơ quan chức năng sẽ xem xe và xử lý theo hướng "giơ cao đánh khẽ".

Trước những lời khai của V., Công an tỉnh Nghệ An cho hay đơn vị sẽ xử lý theo quy định vì hành vi của nhóm người kia đã cấu thành hành vi có dấu hiệu phạm tội. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ke-cam-dau-vu-nam-thanh-nien-bi-chon-song-n-256352.html

chôn sống tra tấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao