Người chồng bị coi thường vì không trả tiền bữa ăn đắt đỏ của hội bạn vợ

Người chồng tỏ ra không đồng tình với suy nghĩ của vợ và hội bạn cho rằng, anh phải chi trả cho toàn bộ bữa ăn, dù chưa từng được báo trước.

Mới đây, bài đăng trên mạng xã hội Reddit của một chàng trai kể về tình huống "dở khóc dở cười" nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Mở đầu, thanh niên giới thiệu về bản thân: "Tôi, một người đàn ông 24 tuổi, cùng cô vợ bằng tuổi là cặp vợ chồng mới cưới. Vợ tôi có 4 người bạn thân, chơi với nhau từ thời trung học. Để kỷ niệm tình bạn, họ quyết định tổ chức tiệc ở một nhà hàng bít tết đắt tiền".

Sau khi ăn xong, người vợ không ngần ngại đưa cho anh hóa đơn 700 USD (khoảng 17 triệu đồng) và nói rằng: "Đàn ông phải luôn trả tiền cho vợ và bạn bè của cô ấy".

Nhưng anh không mù quáng tuân theo quy tắc bất thành văn của cô. Người đàn ông nhớ lại: "Tôi nói rằng, nếu có phải trả tiền, tôi sẽ chỉ trả cho vợ mình thôi".

"Bạn bè của cô ấy cười nhạo và gọi tôi là người chồng nghèo túng. Tôi đứng dậy, đặt hai tờ 100 USD (khoảng 2,4 triệu đồng) xuống bàn và đi về", chàng trai 24 tuổi than thở.

Người chồng bị coi thường vì không trả tiền bữa ăn đắt đỏ của hội bạn vợ-1
Không hề báo trước, người vợ mặc định rằng, chồng mình sẽ là người chi trả cho bữa ăn đắt tiền của cô cùng hội bạn thân (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, khi ra về, người chồng không biết rằng giữa họ sẽ nảy ra cuộc tranh cãi gay gắt.

"Vợ tôi về nhà và hét lớn với tôi, nói rằng tôi đã khiến cô ấy cảm thấy xấu hổ trước mặt bạn bè. Cô ấy trước đây hứa với bạn rằng, tôi sẽ trả tiền cho bữa ăn.

Cuối cùng, họ cười nhạo vợ tôi trên đường về nhà vì cưới người đàn ông không có khả năng chi trả cho một bữa ăn", anh kể.

Thay vì cãi nhau, người chồng 24 tuổi quyết định soạn hành lý và sang nhà bạn anh để ngủ.

"Sau đó, tôi kể câu chuyện với bố mẹ và bạn bè của mình. Bất ngờ thay, họ nói rằng, lẽ ra tôi nên trả tiền cho toàn bộ bữa ăn. Bây giờ, tôi hoài nghi liệu mình có phản ứng thái quá hay không?", anh viết.

Cộng đồng mạng nhanh chóng nhận định, chàng trai không phải là người sai trong tình huống này.

"Cô ấy thật tồi tệ", một người bức xúc và bình luận dưới bài đăng.

"Người vợ nên hỏi ý kiến của anh trước, chứ không phải mặc định rằng việc anh trả tiền là điều hiển nhiên", người khác nói.

"Tôi nghĩ rằng cô vợ không cần một người bạn đời mà chỉ mong có người hỗ trợ tài chính. Hãy đi tư vấn hôn nhân hoặc ly dị nếu hành vi này xảy ra thường xuyên", một bình luận khuyên nhủ.

Người chồng bị coi thường vì không trả tiền bữa ăn đắt đỏ của hội bạn vợ-2
Sau khi hỏi bạn bè và người thân, người chồng tự hỏi liệu mình đã có phản ứng thái quá hay không (Ảnh: Pexel).

Đứng trước "mũi rìu" gay gắt của dư luận, người đàn ông nhanh chóng viết bài khác nhằm bảo vệ vợ mình.

"Xin chào các bạn, tôi đã đọc được những bình luận hỏi: Vợ tôi trước đây cư xử như thế này bao giờ chưa? Và câu trả lời là không, cô ấy chưa bao giờ làm như vậy", anh nói rõ.

"Ngày mai, tôi sẽ nói chuyện với vợ về những chuyện đã xảy ra, hỏi tại sao cô ấy lại bắt tôi phải thanh toán hóa đơn cho cả nhóm", người chồng nói.

Việc chia hóa đơn luôn là vấn đề dai dẳng, gây ra nhiều tranh cãi trong mối quan hệ của những người thân yêu và bạn bè.

Theo New York Post, vào tháng 7, một nhóm bạn bè ở Mỹ xảy ra tranh cãi gay gắt về việc chia tờ séc trị giá 4.600 USD (hơn 110 triệu đồng) mà họ nhận được trong lễ kỷ niệm sinh nhật.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nguoi-chong-bi-coi-thuong-vi-khong-tra-tien-bua-an-dat-do-cua-hoi-ban-vo-20230914133003243.htm

gia đình Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất