Chồng chết 3 năm vẫn 'cứu sống' được vợ

Nhờ được người chồng quá cố cho tim, gan và thận, một phụ nữ Trung Quốc đã sống sót một cách thần kỳ.

Trong câu chuyện do báo South China Morning Post (SCMP) đăng tải ngày 5-12, người phụ nữ 36 tuổi kể trên bị suy thận và phải lọc máu 3 lần mỗi tuần.

Cuối tháng trước, cô được hiến tạng tại một bệnh viện ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Người "cứu" cô không phải ai xa lạ, đó chính là người chồng đã mất cách đây 3 năm của cô.

Theo kế hoạch, người phụ nữ phải chờ ít nhất 2 năm rưỡi để thực hiện ca phẫu thuật ghép tạng. Nhưng nhờ người chồng và những đóng góp của anh cho ngành y tế, cô được đưa vào danh sách ưu tiên và được ghép tạng sớm hơn dự kiến. 

Chồng chết 3 năm vẫn cứu sống được vợ-1
Người phụ nữ được ghép tạng sớm hơn dự kiến. Ảnh: Weibo

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng anh ấy không chỉ cứu người khác mà còn giúp đỡ tôi và các con của chúng tôi. Các bác sĩ nói với tôi từ lâu rằng tôi cần ghép thận. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó bởi không đủ khả năng chi trả hàng trăm ngàn nhân dân tệ cho ca ghép thận cũng như phải chờ đợi rất lâu" - người phụ nữ chia sẻ.

Cũng nhờ đóng góp của chồng mà người vợ được miễn một phần chi phí phẫu thuật.

Gia đình người chồng quyết định hiến tim, gan và thận của anh để giúp đỡ người khác sau khi anh qua đời đột ngột vì xuất huyết não ở tuổi 36 vào năm 2019. 

Nội tạng của người chồng được hiến cho 4 người khác sau khi người vợ được các nhà hoạt động xã hội thuyết phục và đồng ý. 

Cặp vợ chồng có 2 người con song đã gửi chúng ở nhà họ hàng để tới tỉnh Chiết Giang làm việc cho tới khi người cha qua đời.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn//thoi-su-quoc-te/chong-chet-3-nam-van-cuu-song-duoc-vo-20221205212923167.htm

hiến nội tạng

Tin tức mới nhất