Chồng cố NSƯT Thanh Kim Huệ: 'Sao em nỡ bỏ anh'

Lời tiễn biệt người vợ đã khuất của nghệ sĩ Thanh Điền khiến khán giả cùng đồng nghiệp xót xa, đau lòng.

Chiều 23/12, nghệ sĩ Thanh Điền cho biết, vợ ông - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ - đã qua đời ở tuổi 68, lúc 13h50 chiều 23/12 tại nhà riêng sau thời gian mắc bệnh ung thư.

Theo cáo phó, nghi thức tẩm liệm và phát tang cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được thực hiện vào 19 giờ tối nay (23/12/2021). Tang lễ được tổ chức sau đó 3 ngày.

Linh cữu cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ sẽ được đưa đi an táng tại hoa viên Nghĩa trang Bình Dương vào ngày 26/12/2021.

Chồng cố NSƯT Thanh Kim Huệ: Sao em nỡ bỏ anh-1
Cáo phó tang lễ nghệ sĩ Thanh Kim Huệ.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Thanh Điền mới đây có đôi lời tiễn biệt người vợ quá cố. Chia sẻ khoảnh khắc xinh đẹp của bạn đời, ông xã NSƯT Thanh Kim Huệ ngậm ngùi:

"Cuộc hành trình này không kết thúc ở đây đâu em. Dẫu biết đó là một con đường mà tất cả chúng ta phải đi. Anh xin lỗi vì đã không giữ được em. Huệ ơi! sao em nỡ bỏ anh... 

Anh đau lòng lắm khi thấy đôi mắt em nhìn hoa lệ vào anh rồi lịm tắt, dù anh thương em mười phần, cũng không ngăn nổi dù chỉ một lần em đi. Em gặp ba má và con ở thế giới bên kia an nhiên và bình thản đi vào một cõi khác nhé.

Anh nốt cho em đôi dòng sau cuối vào cuộc sống hữu hạn này của chúng mình và tình yêu của anh đối với em là bất tử. Sự ra đi bất biến này chỉ là một chân trời và một đường chân trời không gì cứu vãn được giới hạn tầm nhìn của chúng ta. Em ơi".

Chồng cố NSƯT Thanh Kim Huệ: Sao em nỡ bỏ anh-2
Nghệ sĩ Thanh Điền nói lời tiễn biệt người vợ quá cố.

Lời sau cuối gửi tới người vợ đã khuất của nghệ sĩ Thanh Điền khiến khán giả, đồng nghiệp không khỏi xót xa, đau lòng.

Gia Bảo, Hùng Thuận, Nguyệt Ánh, Lương Thế Thành, Quốc Đại, Vân Trang, Cát Tường... ngậm ngùi chia sẻ nỗi mất mát này với nghệ sĩ đàn anh, và cầu nguyện cho người quá cố được an yên nơi xa.

Ngoài sự nghiệp thành công, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ còn được ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân tròn đầy bên NSƯT Thanh Điền. Cả hai gặp nhau, bén duyên trên sân khấu và rồi nên duyên vợ chồng khi bà mới 19 tuổi. 

2 vợ chồng cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên có sự đồng cảm và thấu hiểu. Từng xảy ra không ít mâu thuẫn, ghen tuông và tưởng chừng đi đến bờ vực thẳm nhưng chính con cái, ơn nghĩa gia đình và hình ảnh nghệ sĩ trong mắt khán giả... là sợi dây gắn kết họ lại, cùng nhau gìn giữ tổ ấm.

Chồng cố NSƯT Thanh Kim Huệ: Sao em nỡ bỏ anh-3Chồng cố NSƯT Thanh Kim Huệ: Sao em nỡ bỏ anh-4
Gia đình hạnh phúc của 2 nghệ sĩ.

Gần 50 năm bên nhau, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và ông xã Thanh Điền xây dựng tổ ấm nhỏ với 2 con, 1 trai 1 gái. Biến cố lớn nhất đối với gia đình bà là sự ra đi của cô con gái cách đây vài năm. Vì mắc bệnh hiểm nghèo, cô ra đi khi tuổi đời vẫn còn trẻ. 

Cú sốc lớn từng khiến nữ nghệ sĩ có giai đoạn mất niềm tin vào cuộc sống. Nhưng rồi nhờ tình yêu thương của chồng con, cùng những người bạn bè, đồng nghiệp đã giúp cho nghệ sĩ Thanh Kim Huệ vượt qua.

Lam Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-co-nsut-thanh-kim-hue-sao-em-no-bo-anh-n-289971.html

Gia Bảo Showbiz Việt

Tin tức mới nhất