Chồng cũ 'hắt hủi' con trai, cuộc nói chuyện sau đó hổ thẹn vô cùng

Vì cưng chiều vợ sắp cưới, tránh cô nàng phải buồn phiền và ghen tuông, thời gian gần đây Học không qua lại thăm con, lại còn khất tiền trợ cấp.

Vợ chồng dù không còn chung sống, chúng ta vẫn là những người cha người mẹ. Sau ly hôn, duy trì một mối quan hệ hòa bình với người cũ và làm tốt trách nhiệm với đứa trẻ do chính mình sinh ra là cách cư xử văn minh và có tình nghĩa nhất.

Sợ người mới ghen mà lạnh nhạt với con đẻ

Học (35 tuổi) chia sẻ anh và Linh đường ai nấy đi cách đây gần 2 năm. Thời điểm ra tòa, con trai chung của họ mới lên 3 tuổi, Linh nhận nuôi con còn Học chu cấp tiền hàng tháng.

“Tôi luôn làm đúng theo thỏa thuận, có điều đợt vừa rồi kinh tế khó khăn nên không gửi tiền chu cấp được đều đặn. Hơn nữa tôi đã có vợ sắp cưới chuẩn bị kết hôn, gia đình mới của tôi cũng có nhiều thứ phải lo toan”, Học nói.

Thực ra nguyên nhân thứ hai mới là chủ yếu, mỗi tháng 3 triệu chu cấp thêm cho Linh nuôi con không phải là khó khăn đối với Học. Sắp tái hôn, về mặt vật chất, Học có nhiều khoản cần chi tiêu. Một phần quan trọng nữa là vợ sắp cưới của anh rất ghen tuông.

Chồng cũ hắt hủi con trai, cuộc nói chuyện sau đó hổ thẹn vô cùng-1

Cô nàng chỉ muốn Học toàn tâm toàn ý với mình và gia đình nhỏ sắp xây dựng, lo lắng và sợ hãi anh dành nhiều thời gian, tiền bạc cho vợ cũ, con riêng.

Vợ sắp cưới chưa kết hôn lần nào, cô nàng đã thiệt thòi khi nên duyên với người đàn ông một đời vợ như anh nên Học hết sức chiều chuộng. Tránh cho bạn gái phải buồn phiền, cả nửa năm gần đây Học không qua lại thăm con đồng thời khất tiền trợ cấp.

Học kể: “Không ngờ 4 người chúng tôi lại tình cờ đụng độ nhau ở siêu thị cách đây một thời gian. Tôi nhìn thấy vợ cũ và con trước nhưng lúc đó đang đi cùng vợ sắp cưới nên cố tình lảng tránh, không muốn họ phát hiện ra mình. Ai ngờ đâu con trai tôi rất tinh mắt, nó nhanh chóng trông thấy bố”.

Cuộc nói chuyện tình cờ nghe được khiến người đàn ông hổ thẹn vô cùng

Con trai Học vui mừng chạy đến ôm chân anh: “Bố ơi! Bố ơi! Sao bố không đến chơi với con?”. Anh cuống lên nhìn sang bạn gái, thấy sắc mặt cô nàng đã tối sầm thì hất mạnh con trai ra, nghiêm mặt bảo bé quay lại với mẹ vì anh đang có việc bận.

“Em nghe nó nói chưa, lâu rồi anh có đến thăm cô ấy đâu mà…”, Học vội vã thanh minh với vợ sắp cưới rồi thở phào nhẹ nhõm khi thấy cô nàng nở nụ cười mãn nguyện.

Linh nhanh chóng bước đến, dùng một món đồ chơi yêu thích để dụ con trai ra chỗ khác, sau đó lạnh nhạt gật đầu với Học rồi xoay người đi luôn.

Học hài lòng khi Linh biết điều, không cố tình làm phiền anh. “Sau đó, tình cờ đứng bên này kệ hàng nghe được cuộc nói chuyện của mẹ con cô ấy phía bên kia mà tôi không khỏi hổ thẹn vô cùng”, Học cho hay.

“Con có muốn một người bố sẽ sống chung nhà với mình không? Sáng ra bố chở con đi học, chiều lại đón con về, tối dạy con học, cuối tuần có thể cùng con chơi lắp ghép, lái ô tô, đưa con đi dạo công viên. Một người bố khác không phải là bố Học nhưng cũng rất yêu con... Bố Quân được không nhỉ?”, Linh cười hỏi con trai.

Chồng cũ hắt hủi con trai, cuộc nói chuyện sau đó hổ thẹn vô cùng-2

Con trai Học reo vui đồng ý, còn liên tục nhắc đến “bố Quân” khiến anh hoảng hốt. Người đàn ông đó hẳn là bạn trai Linh nhưng cô vẫn suy nghĩ đắn đo chuyện tái hôn. Sau cuộc nói chuyện này với con trai, có vẻ như mối quan hệ của họ sẽ có bước tiến mới.

“Mẹ chỉ muốn nói với con rằng còn rất nhiều người yêu con, dẫu có mất đi một người cũng không sao cả. Không có người bố này thì sẽ có người bố khác tình nguyện quan tâm con. Con sẽ vẫn được chăm sóc, nuôi nấng tốt nhất, lớn lên không thiếu thốn thứ gì, mẹ có thể đảm bảo điều ấy…”, lời này Linh nói với con nhưng cũng là nói với chính bản thân mình.

Học lặng người đứng như trời trồng sau khi nghe vợ cũ thốt lên như vậy.

“Tôi thật hổ thẹn và hối hận. Thằng bé do mình sinh ra thật nhưng tôi vô trách nhiệm với nó thì tôi sẽ mất đi đứa con, còn nó vẫn được nhiều người khác yêu thương. Nghĩ đến con hạnh phúc gọi người đàn ông khác là bố mà tôi thấy đau nhói trong lòng. Thiết nghĩ đứa bé là một phần con người tôi, nếu vợ mới yêu tôi thì nên chấp nhận điều đó…”, Học chia sẻ.

Ngay sau đó Học đã sửa sai, không chỉ gửi tiền chu cấp đều đặn mà còn thường xuyên hỏi han và đón con về chơi, trở thành một người bố đủ trách nhiệm.

Anh cũng xác định nếu vợ sắp cưới nhất quyết ngăn cấm, chia rẽ anh và con trai thì đó không phải người phụ nữ đủ phẩm chất để anh lấy làm vợ.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-cu-hat-hui-con-trai-vi-so-nguoi-moi-ghen-sau-do-tinh-co-nghe-cuoc-noi-chuyen-ay-ma-anh-ta-ho-then-vo-cung-162212708223425189.htm

chuyện vợ chồng con riêng

Tin tức mới nhất