Chồng của Trương Mỹ Lan muốn con gái giúp bị cáo thu hồi nợ

Bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) bày tỏ nguyện vọng giống vợ ông, muốn nhờ con gái thu hồi tiền giúp từ những người vay nợ bị cáo.

Chiều 7/3, HĐXX tiếp tục thẩm vấn nhóm bị cáo phạm tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Đáng chú ý, chủ tọa cho biết, trong giờ nghỉ trưa, HĐXX nhận được đơn của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) bày tỏ nguyện vọng giống vợ ông, muốn nhờ con gái giúp thu hồi tiền từ những người vay nợ bị cáo.

Cũng giống như với bà Lan, HĐXX cho biết, tòa không hạn chế việc này. Bị cáo cung cấp danh sách đầy đủ, cụ thể, cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giúp thu hồi số tiền để góp phần khắc phục thiệt hại trong vụ án.

Chồng của Trương Mỹ Lan muốn con gái giúp bị cáo thu hồi nợ-1
Bị cáo Chu Lập Cơ (Ảnh: Hải Long).

Các bị cáo từng làm việc tại Ngân hàng SCB với những vị trí lãnh đạo cấp cao đều thừa nhận đã có hành vi giúp sức để bị cáo Trương Mỹ Lan chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Theo cáo trạng, số tiền các bị cáo gây thiệt hại trong vụ án từ vài nghìn tỷ đến 400.000-600.000 nghìn tỷ đồng.

Những người này cho rằng họ đều làm công ăn lương, không hưởng lợi gì từ bà Trương Mỹ Lan nên mong HĐXX xem xét. Một số bị cáo khai đã chủ động xin nghỉ việc khi nhận ra hành vi ký hợp thức các khoản vay "khống" cho Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát là vi phạm pháp luật. Đơn cử bị cáo Hoàng Minh Hoàn (Phó Tổng giám đốc SCB) mới giữ chức được 2 tháng 9 ngày đã xin nghỉ vì cảm thấy không đủ năng lực.

Chồng của Trương Mỹ Lan muốn con gái giúp bị cáo thu hồi nợ-2
Bị cáo Trương Mỹ Lan (Ảnh: Hải Long).

Trong số các bị cáo nhóm tội này có Nguyễn Thị Phương Loan (Thành viên Hội đồng quản trị SCB) có đơn xin xét xử vắng mặt tại tòa vì lý do sức khỏe. HĐXX cũng cho biết, trước khi vụ án được đưa ra xét xử, có một quyết định liên quan đến năng lực hành vi dân sự của bị cáo.

Song, HĐXX đã nhận được quyết định giám đốc thẩm hủy quyết định liên quan đến việc bị cáo mất năng lực hành vi dân sự. Do đó, tòa khẳng định việc xét xử đối với bị cáo này là đúng quy định pháp luật.

Theo cáo trạng, từ ngày 11/12/2012 đến 13/2/2018, Phương Loan đã ký hợp thức, trái quy định của pháp luật 39 Biên bản họp/Phiếu biểu quyết của HĐQT đồng ý cho 118 khách hàng là các cá nhân, pháp nhân thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vay 153 khoản vay.

Các khoản vay này tổng dư nợ đến ngày 17-/0/2022 là hơn 102.987 tỷ đồng. Trong đó: Dư nợ gốc hơn 57.471 tỷ đồng và dư nợ lãi/phí là 45.515 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản bảo đảm được phân bổ cho các khoản vay nêu trên đã thẩm định giá và được SCB đánh giá đủ pháp lý để trích lập dự phòng rủi ro là hơn 43.570 tỷ đồng.

Theo cáo buộc, hành vi của Nguyễn Thị Phương Loan đã giúp sức cho Trương Mỹ Lan rút tiền của SCB, gây hậu quả thiệt hại hơn 59.417 tỷ đồng.

Sáng mai (8/3), TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi bị cáo Chu Lập Cơ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/chong-cua-truong-my-lan-muon-con-gai-giup-bi-cao-thu-hoi-no-20240307184728734.htm?fbclid=IwAR18xXfAXwqGJOj_F26BenqelOzBn-N9nX5mxz428AgiaALAp2YwG8wrE1Y

Trương Mỹ Lan lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao