Chồng đâm chết người khi cứu vợ: Cô gái từng bị 'bắt cóc hụt' 1 tuần trước

Trước ngày xảy ra án mạng 1 tuần, quán cà phê Tâm Giao cũng xuất hiện một nhóm người đến đây đòi bắt Hằng về nhưng Hằng không đồng ý.

Liên quan đến vụ chồng giết người vì cứu vợ bị "bắt cóc", hôm qua (17/11), Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ Trần Ngoại Giao (SN 1990, ở xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Giết người và 4 nghi can để làm rõ hành vi Bắt giữ người trái phép, trong đó có em trai ruột của người vợ. 

Chồng đâm chết người khi cứu vợ: Cô gái từng bị bắt cóc hụt 1 tuần trước-1
Trần Ngoại Giao tại cơ quan điều tra

Mới đây, người hàng xóm tên D. của anh Giao cho Tuổi Trẻ biết, trước ngày xảy ra án mạng 1 tuần, chị Hằng từng bị một nhóm người tới tìm gặp đòi bắt về nhưng chị không đồng ý.

"Giao và Hằng sống hòa thuận, lo buôn bán cà phê, giao mối bia và nước ngọt cho dân trong vùng. Trước ngày xảy ra án mạng một tuần, quán cà phê Tâm Giao cũng xuất hiện một nhóm người đến đây đòi bắt Hằng về nhưng Hằng không đồng ý. Hôm 15/11 lại xuất hiện thêm một nhóm khác tổ chức bắt cóc thì dẫn đến sự việc trên", ông D. cho hay.

Cũng theo lời người hàng xóm này được biết, anh Giao và chị Hằng chung sống với nhau như vợ chồng từ rất lâu, nhưng cách đây 2 tháng mới tổ chức đám cưới. Ông D. cũng cho biết thêm, anh Giao vừa chấp hành án xong trở về nhà, gia đình nhà gái cấm cản 2 người quen nhau nên lễ cưới chỉ được tổ chức ở phía nhà trai.

Trước đó, Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, ngày 15/11, mẹ chị Hằng là bà Võ Thị Kim Chi (Sn 1967; ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; tạm trú ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê nhóm 6 người gồm: Nguyễn Văn Tiến (Sn 1991), Nguyễn Văn Dũng (Sn 1991), Nguyễn Văn Vĩnh, cùng trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Dương Vĩnh Tiến (Sn 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Thanh Nhựt (Sn 1999, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Minh Tuấn (chưa rõ năm sinh, địa chỉ) đến tỉnh Vĩnh Long tìm và bắt con gái ruột đưa về Vũng Tàu.

Chồng đâm chết người khi cứu vợ: Cô gái từng bị bắt cóc hụt 1 tuần trước-2

Khoảng 10h cùng ngày, nhóm người này dừng trước cửa quán cà phê Tâm Giao trên QL53 (thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ) rồi cầm bình xịt hơi cay, khống chế chị Hằng đưa lên ôtô.

Anh Giao nghe tiếng vợ la hét nên lao vào giải cứu vợ. Trong lúc giằng co, Giao cầm thanh sắt có mũi nhọn đâm về phía nhóm các đối tượng khiến Nguyễn Minh Tuấn (SN 1990, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nhập viện cấp cứu.

Hiện tại, công an đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-dam-chet-nguoi-khi-cuu-vo-co-gai-tung-bi-bat-coc-hut-n-242565.html

Giết Người bắt cóc

Tin tức mới nhất