Chồng đang nằm lướt điện thoại thì bàng hoàng 'lĩnh' cả bao gạo vào người và cái kết sau đó

Huệ tưởng anh đang bận, vào nhà lại bắt gặp cảnh chồng nằm thảnh thơi lướt điện thoại. Rõ ràng anh nghe thấy và cũng biết vợ nhờ việc gì nên cố tình không ra.

Hôn nhân thực ra không phải điều gì đao to búa lớn cả. Chỉ là những việc nhỏ nhặt của cuộc sống hàng ngày, là nhặt mớ rau, là quét cái nhà, là xách xô nước đầy nặng hay cọ rửa chiếc toilet bốc mùi…

Huệ (31 tuổi) chia sẻ vợ chồng cô kết hôn được 4 năm và đã có một bé trai đầu lòng. Trong thời gian yêu nhau và khoảng 2 năm đầu sau đám cưới, Kiên - chồng cô tỏ ra là người đàn ông khá tâm lý và chu đáo.

“Nhưng sự tâm lý và chu đáo ấy dường như bị mài mòn theo thời gian. Vợ thì đã cũ rồi, hôn nhân cũng chẳng còn mới mẻ, sao phải săn đón như lúc trước - đại để chắc chồng tôi nghĩ như thế. Sau khi sinh con, trông tôi lại chẳng khác gì mẹ bỉm chính hiệu nữa. Đâu còn là cô gái xinh đẹp kiêu kỳ để chồng muốn chiều chuộng, nâng niu”, Huệ nói.

Thực ra chuyện giữa vợ chồng Huệ cũng chẳng có gì lớn. Chỉ là Kiên thấy vợ xách xô nước đầy nặng đến còng cả lưng nhưng anh chỉ nhìn một cái rồi lại ngoảnh mặt đi. Là khi Huệ mua đồ về, vác theo bao gạo nặng cả 15kg. Tới cổng cô gọi Kiên ra đỡ hộ mà anh lại phẩy tay: “Có thế mà em cũng phải nhờ chồng. Em yếu ớt tiểu thư quá đấy”.

Chồng đang nằm lướt điện thoại thì bàng hoàng lĩnh cả bao gạo vào người và cái kết sau đó-1

Huệ nghẹn lời không biết đáp lời thế nào. Vậy mà có lần chính mắt Huệ nhìn thấy Kiên ga lăng kéo ghế giúp đồng nghiệp nữ trong buổi liên hoan chung. Hôm đó cô cùng bạn thân và con trai đi ăn hàng tình cờ nhìn thấy.

Về nhà Huệ tức giận chất vấn Kiên rằng chiếc ghế ấy nặng bao nhiêu cân, có nặng hơn bao gạo cô mua về không? Kiên bảo vợ chấp nhặt, so bì tị nạnh linh tinh. Đối phương là đồng nghiệp, anh làm theo phép lịch sự. Cô là vợ, là người trong gia đình, sao cần phải đối xử khách sáo đến thế.

"Tôi lại nghẹn lời tiếp không nói được gì. Tôi không để bụng chuyện chồng kéo ghế giúp đồng nghiệp nữ. Mà tôi thấy anh ấy thật vô tâm với vợ. Chính những chuyện nhỏ nhặt lại khiến cho cảm xúc của tôi xuống dốc, mối quan hệ vợ chồng rõ ràng bị ảnh hưởng ít nhiều", Huệ cho hay.

Cuối tuần vừa rồi Huệ đi chợ mua đồ cho gia đình. Chợ rất gần nhà, đi xe máy thậm chí còn chẳng bõ công, cô đi bộ tiện thể rèn luyện sức khỏe. Trong nhà hết gạo, ngoài mua thực phẩm, dầu ăn, mắm muối, Huệ còn mua thêm gần 20kg gạo. Xách về được đến cổng cũng mỏi rời cả tay, Huệ cất tiếng gọi nhờ Kiên ra bê vào bếp giúp.

Gọi mấy câu không thấy Kiên trả lời, Huệ tưởng anh đang bận, vào nhà lại bắt gặp cảnh chồng nằm thảnh thơi lướt điện thoại. Rõ ràng anh nghe thấy và cũng biết vợ nhờ việc gì nên cố tình không ra.

Huệ tự tay bê gạo vào nhà, sau đó không nói không rằng thả một cái đánh “uỵch” lên người chồng. Kiên kinh hãi la lên: "Em làm gì vậy? Bị hâm à? Nặng như thế em thả vào người anh, đau ơi là đau đấy!". Huệ mỉm cười: "Nhẹ bẫng chứ đau gì. Anh yếu ớt công tử vừa thôi". Lần này đến lượt Kiên nghẹn lời.

Huệ bồi thêm một câu đanh thép: "Anh có quan tâm, nâng niu vợ anh được hay không thì nói một câu cho em còn biết? Để em đi tìm người khác. Em không yếu ớt tiểu thư nhưng em cần người yêu thương và san sẻ với mình mọi điều". Nói xong Huệ bỏ luôn vào bếp, để mặc Kiên đứng như trời trồng.

Chồng đang nằm lướt điện thoại thì bàng hoàng lĩnh cả bao gạo vào người và cái kết sau đó-2

Huệ chia sẻ: “Về vấn đề này tôi chưa khi nào kiên quyết và gay gắt như hôm đó. Bởi nói ra thì nó quá nhỏ nhặt. Nhưng ngày ấy ở chợ tôi được chứng kiến một chuyện khiến bản thân phải suy nghĩ khá nhiều. Có một bác gái ở khu phố bên kia cũng thường đi chợ, chúng tôi thi thoảng vẫn hỏi han nhau vài câu. Hôm ấy ra cổng chợ thấy bác gái đứng đó, hỏi thì bác bảo đang đợi bác trai đến đón. Hóa ra hôm nào bác đi chợ, bác trai cũng căn giờ đạp xe ra đón, chở đồ về cho vợ. Chẳng lần nào bỏ sót. Hôm ấy bác trai bận việc nên ra muộn”.

Qua một đêm, sáng hôm sau Kiên vội xuống nước làm lành. Anh dặn vợ lần sau cô đi chợ áng chừng mua nhiều đồ thì nhớ báo trước, anh sẽ ra tận chợ đón cô luôn. Những việc nặng trong nhà Kiên cũng chủ động giành về mình. Được chồng đối xử chu đáo, Huệ rất vui, lời nói với chồng trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng hơn hẳn. 

Cho đi và nhận lại từ những điều vụn vặt như thế, cuộc sống vợ chồng đôi khi chỉ là vậy. Một chuyện cỏn con cũng đủ sức làm ấm lòng đối phương, ngược lại lắm khi bởi vì vài điều nhỏ nhặt mà tình cảm vợ chồng rạn nứt khó bề cứu chữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-dang-nam-luot-dien-thoai-thi-bang-hoang-linh-ca-bao-gao-vao-nguoi-cau-tuyen-bo-danh-thep-cua-vo-khien-anh-ta-cuong-quyt-xin-loi-162212204221647641.htm

chuyện vợ chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất