Chồng đánh trọng thương 2 bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ: Đề nghị công an điều tra xử lý

Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế.

Ngày 21/2 trên các phương tiện truyền thông có đưa tin tức “Người nhà bệnh nhân hành hung 2 bác sỹ, đuổi đánh bảo vệ bệnh viện”, nội dung bài báo phản ánh về trường hợp nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái bị người nhà sản phụ hành hung trong khi đang thực hiện nhiệm vụ. Sau đó, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái đã gửi báo cáo nhanh tới Bộ Y tế về vụ việc này.

Ngày 22/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn gửi Sở Y tế Yên Bái, đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên; Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi động viên; Chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khoẻ cho bác sỹ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Chồng đánh trọng thương 2 bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ: Đề nghị công an điều tra xử lý-1
BS tham gia kíp phẫu thuật mổ đẻ cho sản phụ Th đã bị người nhà bệnh nhân hành hung. Ảnh: Báo Yên Bái

Trước đó, như báo đã đưa tin, ngày 20/2, chị Quách Thị Phương Th (25 tuổi, quê ở Lào Cai) vào viện Sản Nhi Yên Bái sinh con ở tuần thai thứ 40. Các bác sĩ chỉ định mổ đẻ.

Tuy nhiên, trong quá trình các bác sĩ, kíp trực phẫu thuật cho chị Th, người nhà bệnh nhân này đã trèo lên cửa sổ của nhà mổ để chụp ảnh, ghi hình.

Kíp mổ đã phát hiện nhắc nhở yêu cầu người nhà bệnh nhân rời xuống. Tuy nhiên, người nhà không những không chấp hành mà còn phản ứng gay gắt, chửi bới và doạ đánh… không phù hợp với văn hoá giao tiếp ứng xử, trái với các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người bệnh cũng như người nhà người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Lúc 11h40 (40 phút sau khi chị Th được đưa vào phòng mổ), ê kíp phẫu thuật thành công mẹ tròn con vuông, vừa ra khỏi phòng phẫu thuật thì bị người nhà sản phụ Th lao vào hành hung, đánh trọng thương, gồm: BS Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức) và BS Hoàng Đức Trung – khoa Sản.

Vụ tấn công khiến hai BS bị thương vùng đầu, mặt, máu chảy nhiều. Bệnh viện đã gọi bảo vệ đến can thiệp, nhưng lúc đó, người nhà bệnh nhân tiếp tục đuổi đánh cả bảo vệ. Bệnh viện đã kịp thời đưa hai bác sĩ đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Tại đây, hai cán bộ y tế đã được cấp cứu kịp thời, khâu phục hồi các vết thương, làm các xét nghiệm cơ bản, điều trị tích cực sau chấn động não. Hiện, hai bác sĩ đã tỉnh táo, tiếp xúc được, tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã điện trực tiếp và gửi văn bản đề nghị cơ quan công an điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Gia Đình & Xã Hội


sản phụ hành hung bệnh viện

Tin tức mới nhất