Chồng đi làm xa và luôn kiếm cớ ghen tuông với vợ

Từ khi chồng đi làm xa, càng ngày anh càng thay đổi. Anh trở nên ghen tuông vô lý và không thường xuyên về nhà. Phải chăng anh có người phụ nữ khác. Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn giúp người phụ nữ lý giải nỗi băn khoăn.

Câu hỏi đến từ nhân vật ở Ninh Bình: Hai vợ chồng tôi mấy năm gần đây thường cãi nhau, nhất là kể từ khi anh ấy đi làm xa ở Hà Nội. Trước đây mỗi tháng anh về 1-2 lần. Bây giờ phải 2-3 tháng mới về một lần.

Anh còn ghen tuông, kiếm cớ cãi nhau với tôi liên tục. Dù khuyên chồng về quê làm việc cùng nhưng anh không chịu, cứ bám trụ ở Hà Nội. Liệu có phải do đi làm xa nên anh đã có người khác, vì thế tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt?

Chồng đi làm xa và luôn kiếm cớ ghen tuông với vợ-1
(Ảnh minh họa)

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, sự ghen tuông như thế là thể hiện sự thiếu tự tin. Những người đàn ông khi không tự tin thường hay ghen như vậy để đánh “phủ đầu”, tức là “rung cây dọa khỉ”. Nói kiểu đúng thì dọa, không đúng thì thôi.

Đây cũng có thể coi là một cách ngăn ngừa. Nếu không có, vợ sẽ cãi… thì anh ta cũng mừng trong lòng. Còn lại người có tật thì sẽ giật mình…

Hoặc đôi khi ông chồng đi xa có khi giận lẫy. Người ta giả vờ dù cũng biết là mình không có gì rồi, vì họ luôn luôn sợ rằng vợ coi thường.

“Trường hợp này thật ra thì mình có thể chung sống. Để gọi là bỏ hay ly hôn thì chưa đến mức cần thiết. Còn nếu thực sự phát hiện chồng ngoại tình, đi làm tiền là để thuê nhà ở chung với cô nọ, cô kia thì việc phải xử lý khác”, chuyên gia Đinh Đoàn tư vấn.

Thế nhưng mình cũng lại phải kiểm điểm lại bản thân một tý. Trong thực tế cuộc sống đôi lúc mình không nhận ra đâu. Chẳng hạn như nếu có tình cảm gì với ai đó trong cùng chỗ làm.

Đàn ông cũng rất nhạy cảm, có thể lâu lâu mới về nhưng cảm nhận trong câu nói, thái độ của mình hoặc nghe câu nọ, lời kia của mọi người xung quanh cũng có thể ghen

“Khi có người chồng ghen và vợ chồng lại xa nhau thì mình cũng phải hết sức cẩn trọng trong các mối quan hệ. Bởi lẽ mình cho rằng không có vấn đề gì nhưng mà người ngoài ta nhìn vào có thể có những đánh giá này khác, rồi người ta nói đến tai anh ấy. Mình mà đàng hoàng không vấn đề gì thì cứ mạnh dạn trao đổi với chồng. Không cần thiết phải đao to búa lớn nhưng phải rõ ràng”, chuyên gia cho lời khuyên.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/chong-di-lam-xa-va-luon-kiem-co-ghen-tuong-voi-vo-post1127509.vov

ghen tuông

Tin tức mới nhất