'Chồng đứa nào đứa đó chăm', quan điểm làm mẹ chồng khiến chị em gật gù tâm đắc

Để tương lai không rơi vào cảnh mẹ chồng nàng dâu nhìn nhau như 2 kẻ địch, bà mẹ này đã dạy con trai những tư tưởng thú vị khiến chị em nghe xong phải gật gù vì tâm đắc.

Từ xưa tới nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là vấn đề gây đau đầu của các gia đình bởi giữa hai người phụ nữ cùng yêu một người đàn ông này luôn tồn tại những sự khác biệt. Dù giờ đây xã hội hiện đại, mối quan hệ này đã phần nào được cải thiện nhưng tìm thấy một cặp mẹ chồng nàng dâu hợp nhau cũng không phải chuyện dễ dàng.

Để tránh việc mình phải trở thành nỗi ám ảnh với con dâu, một bà mẹ trẻ đã chuẩn bị ngay những quan điểm về làm dâu từ sớm để dạy cho con trai mình. Ngay khi vừa chia sẻ, 6 quan điểm thú vị này đã thu hút được sự quan tâm lớn của bạn đọc, nhất là hội chị em.

6 quan điểm bà mẹ quyết dạy con trai từ khi còn nhỏ để tránh cảnh mẹ chồng nàng dâu bất hòa sau này.

“Tương lai em cũng sẽ là mẹ chồng vì thế từ bây giờ em đã ghim vào đầu con trai em là:

1. Cưới xong chúng mày ra ở riêng tao không chung đụng với đứa nào hết, chồng đứa nào đứa đó chăm.

2. Tiền chúng mày kiếm tự nuôi thân tao không xin thì chúng mày cũng đừng xin tao.

3. Con đứa nào đứa đó nuôi, khó thì giúp, rảnh tự đi mà trông lấy. Cả tuổi thanh xuân tao gắn với chúng mày rồi nên giờ là lúc tao hưởng thụ.

4. Vay là vay, xin là xin. Đã vay tao là tự trả đừng để tao đòi, còn nói 1 câu xin có là tao cho.

5. Mày là con tao nhưng nếu gái gú bên ngoài tao sẽ thay vợ mày xử lý ngay lập tức. Đừng đùa với mẹ.

6. Nếu thấy mẹ có quá đáng thì cũng phải chấp nhận 5 điều kiện trên vì tao là mẹ mày.

Điều kiện duy nhất: Con dâu có thể không đẹp, không giàu nhưng nhất quyết phải ngoan. Cạ cứng ăn uống với mẹ càng tốt”.

Chạm đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhưng lại dưới một góc nhìn thú vị, chia sẻ của bà mẹ trẻ này lập tức nhận được sự ủng hộ của hội chị em.

“Chắc phải cố nặn lấy đứa con gái để làm dâu nhà mẹ chồng này thôi. Mình đi làm dâu gần chục năm, quá thấm nỗi khổ mối quan hệ với mẹ chồng cả em chồng. Mình phải xác định sớm quan điểm từ giờ để sau này không làm khổ chúng nó mới được”, một bà “mẹ chồng tương lai” bày tỏ.   

“Em cũng từng bảo chồng, sau này con lấy vợ anh có lương anh nuôi em nhé. Chứ em không ở với chúng nó đâu. Vợ nó chăm sóc nó tốt là được rồi. Chứ em ghê gớm thế này dâu nó ghét cho”, bạn trẻ Lê Thơm Phạm Tuấn hài hước bình luận.

“Bà thông gia tương lai đây rồi. Mẹ chồng phải như thế chứ. Bà và con rể ở đâu để tôi phi trâu đến đón nào”, tài khoản facebook Diễm Thúy chia sẻ.

Quan điểm làm mẹ chồng của bà mẹ trẻ lập tức gây sốt cộng đồng mạng

Khi chị em thi nhau vào nhận thông gia thì mới ngã ngửa trước sự thật thú vị là con trai của bà mẹ trẻ này mới chỉ … 7 tháng tuổi. Dù sao việc xác định trước quan điểm như bà mẹ này cũng được chị em hết sức ủng hộ. Nhiều chị em còn xin phép được chia sẻ lại bài viết để sau này còn nhớ mà học hỏi.

Tuy nhiên cũng có một ít chị em lại chưa đồng tình với quan điểm này. Họ cho rằng vì là một gia đình nên giữa mẹ chồng và con dâu vẫn phải có sự qua lại và tình cảm nhất định.

“Nói thì là nói thế chứ cả nhà cả cửa có một đứa con trai, nó lấy vợ xong mà ra ở riêng thì mình sống với ai. Cả đời vất vả đến lúc được an nhàn chút bên con cháu thì lại sống cảnh mỗi người một nhà”.

“Thực tế sẽ không như thế đâu bạn ơi. Vả lại con cháu mình mình không chăm thì để ai. Miễn là mỗi người phải sống biết ý một tẹo thôi”.

“Dù có làm được như những điều bạn nói thì cũng sẽ nảy sinh những điều không mong muốn rồi lại mâu thuẫn thôi. Mẹ chồng nàng dâu mà, muôn kiếp rồi”.

Theo Khám phá


làm dâu mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao