Chồng dùng dao đâm vợ trọng thương khi đang dự phiên tòa hòa giải

Trong lúc đang dự phiên tòa hòa giải ly hôn, Nguyễn Văn Quyết ở Hà Tĩnh đã dùng dao đâm vợ nhiều nhát, khiến người vợ bị thương nặng phải nhập viện.

Chiều 29-9, trả lời báo chí, Phó Chánh án TAND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) Nguyễn Khắc Hoàn xác nhận sự việc chồng dùng dao đâm vợ nhiều nhát xảy ra trong phiên hòa giải một vụ án ly hôn tại Tòa.

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 29-9,  anh Nguyễn Văn Quyết (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị L. (25 tuổi) cùng ngụ xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, là đương sự trong vụ án ly hôn đến TAND huyện đề nghị tòa án tổ chức hòa giải theo hướng để các đương sự tự thỏa thuận với nhau giải quyết vụ án.

Chồng dùng dao đâm vợ trọng thương khi đang dự phiên tòa hòa giải-1
Chị L. ngã xuống sàn, sau đó được cán bộ công an đến giúp đỡ.

Trong quá trình hòa giải, giữa Quyết và chị L. xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, Quyết có hỏi chị L. rằng: "Xe mi bán rồi à, tiền mi tiêu hết rồi à?". Thấy Quyết hỏi vậy chị L. chỉ đáp lại "ừ". Lúc này, Quyết dùng dao gọt hoa quả đã thủ sẵn trong người trước đó lao đến đâm vào ngực chị L. khiến chị ngã xuống sàn. Chưa dừng lại ở đó, Quyết tiếp tục đâm nhiều nhát vào lưng chị L.

Gây án xong, Quyết dùng xe máy rời khỏi hiện trường, tuy nhiên đã bị lực lượng chức năng bắt giữu sau đó. Chị L. sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng chấn thương nặng.

Do sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ nên những người có mặt tại tòa không kịp can ngăn.

Ông Hoàn thông tin thêm, tại những phiên hòa giải các vụ án dân sự, hành chính thì không có lực lượng công an hỗ trợ, bảo vệ nên cán bộ, Thẩm phán, người lao động và cả đương sự trong vụ việc có thể gặp phải những tiềm ẩn rủi ro bất ngờ.

Hiện tại, đơn vị chỉ có bảo vệ đơn thuần, không có lực lượng bảo vệ chuyên trách nên khi xảy ra các tình huống như trên sẽ rất khó ngăn chặn, giải quyết, bảo vệ kịp thời an toàn, tính mạng cho những người có mặt tại Tòa.

Theo Người Lao Động
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/chong-dung-dao-dam-vo-trong-thuong-khi-dang-du-phien-toa-hoa-giai-2023092916573795.htm?fbclid=IwAR0teORFVleX47gdrW4VY-gyoeXcpgnHs9QtHgr-9IlXWOZ5k82t1AMf9oI

ly hôn

Tin tức mới nhất