Chồng gây bức xúc khi đòi ly hôn vợ mới 25 tuổi đã sinh 4 con gái

Người chồng muốn ly hôn vì cho rằng đứa trẻ thứ 5 sắp chào đời cũng sẽ là một đứa con gái mà thôi.

Người phụ nữ (25 tuổi) đang mang thai 8 tháng nhưng đã đẻ 4 cô con gái, gây sốc mạng xã hội Trung Quốc khi tiết lộ bản thân nghi ngờ người chồng muốn ly hôn vì cho rằng đứa trẻ trong bụng sắp chào đời cũng là con gái. 

Jiupai News đưa tin, theo người phụ nữ họ Hu, chồng cô này đã rời căn hộ chung sống được 3 tháng và từ chối trả tiền thuê nhà cho 5 mẹ con, đồng thời nhấn mạnh chuyện ly hôn cần được tiến hành “càng sớm càng tốt”. 

Chồng gây bức xúc khi đòi ly hôn vợ mới 25 tuổi đã sinh 4 con gái-1
Người mẹ mới 25 tuổi nhưng đã sinh 4 con gái và đang mang thai đứa con thứ 5. (Ảnh: SCMP)

Trong khi đó, cô Hu đang làm việc tại một xưởng sản xuất kính đeo mắt ở thành phố Lâm Hải thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. 

Cô Hu cho hay cô và chồng từ vùng nông thôn ở tỉnh Quý Châu lên thành phố để tìm việc làm. Họ đã ở bên nhau kể từ khi cô Hu mới 15 tuổi. Tới năm 2014, cô Hu sinh con đầu lòng khi vừa 17 tuổi. 

“Chồng tôi nói rằng anh ta muốn được ly hôn, bởi hình dáng bụng bầu của tôi cho thấy tôi lại sắp sinh con gái”, cô Hu tâm sự. 

“Anh ta nói sợ tôi lại sinh con gái tiếp, trong khi chồng tôi là con trai độc trong nhà. Chồng tôi nói rằng nếu tôi không thể sinh được con trai, anh ta sẽ đi tìm người phụ nữ khác để có con trai”, cô Hu nói thêm. 

Bản thân cô Hu khẳng định cô đồng thuận ly hôn và muốn thoát khỏi cuộc sống hôn nhân đau khổ này. 

“Ly hôn có cả mặt lợi và hại. Tôi và các con sẽ không phải chịu đựng bị bạo hành, nếu như chúng tôi ly hôn”, cô Hu cho hay gã chồng thường xuyên đánh đập và đi ngoại tình kể từ khi cô còn đang mang thai đứa con thứ hai. 

Theo cô Hu, hai vợ chồng đồng thuận toàn bộ bọn trẻ sống cùng mẹ sau ly hôn. Mỗi tháng, chồng của cô Hu sẽ chu cấp 1.000 nhân dân tệ (140 USD) để nuôi con. 

“Trên hết, anh ta vẫn còn có lương tâm. Tôi từng nghĩ rằng anh ta sẽ không chu cấp một xu nào cho các con gái. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc và sống hà tiện để có tiền cho con đi học”, cô Hu nói. 

Theo đó, cặp đôi có kế hoạch vào cuối năm nay sẽ trở về quê nhà ở tỉnh Quý Châu, nơi họ làm đăng ký thường trú, để hoàn tất thủ tục ly hôn. Bởi theo quy định tại Trung Quốc, các cặp vợ chồng chỉ có thể nộp đơn và giải quyết ly hôn tại nơi mà họ đăng ký thường trú. 

Liên hiệp Phụ nữ ở thành phố Lâm Hải cho hay họ đã đề nghị hỗ trợ cho cô Hu, và đang tiến hành điều tra cáo buộc bạo hành gia đình đối với người chồng của cô Hu. 

Chồng gây bức xúc khi đòi ly hôn vợ mới 25 tuổi đã sinh 4 con gái-2
Vợ chồng cô Hu đồng thuận sau ly hôn, toàn bộ các con sẽ ở với mẹ. (Ảnh: Douyin)

Câu chuyện chồng đòi ly hôn vì chuyện sinh con trai của cô Hu đã nhanh chóng gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ mối quan ngại và tức giận trước hành vi của người chồng. 

“Tôi tự hỏi tại sao cô ấy lại sinh con cho một gã chồng tồi như vậy?”

“Giới tính thai nhi là do người cha quyết định. Tại sao hắn ta lại đổ lỗi cho vợ?”

“Giờ không phải là thế kỷ 21 hay sao? Tôi không hiểu tại sao vẫn có những người trọng nam khinh nữ như thế?”

Chính tư tưởng thích sinh con trai hơn con gái đã khiến Trung Quốc rơi vào cảnh mất cân bằng giới tính trầm trọng. Trong năm 2021, tại Trung Quốc, cứ 100 bé gái chào đời thì có 108,3 bé trai. 

Hồi đầu năm nay, một người mẹ đơn thân mới 21 tuổi cũng đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Theo đó, cô buộc phải đi làm nhân viên giao hàng để kiếm tiền nuôi con gái 3 tuổi sau khi chồng mất.

Người phụ nữ cho hay chồng cô qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, và gia đình chồng đã bỏ rơi hai mẹ con. Thậm chí, hai mẹ con buộc phải rời khỏi nhà sau khi mẹ chồng nói rằng bà không vui vì đứa cháu là con gái. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/ga-chong-gay-buc-xuc-khi-doi-ly-hon-co-vo-moi-25-tuoi-da-sinh-4-con-gai-5007077.html

ly hôn

Tin tức mới nhất