Chồng ghẻ lạnh, hôn nhân lục đục vì xăm hình

Xăm hình vì suy nghĩ sẽ trở nên quyến rũ hơn, không ngờ chị Hằng suýt mất đi cuộc hôn nhân của mình.

Chị Thu Hằng (32 tuổi, TP.HCM) yêu thích nghệ thuật xăm hình từ khi còn trẻ. Với chị hình xăm không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn là cách chị thể hiện bản thân và ghi dấu những kỷ niệm đáng nhớ trong đời.

Tuy nhiên, chị không ngờ một hình xăm lại là nguyên nhân khiến gia đình rơi vào khủng hoảng.

Chị Hằng và chồng kết hôn được 8 năm và có với nhau hai con. Cuộc sống gia đình khá hạnh phúc cho đến khi chị quyết định xăm một hình hoa trên lưng để kỷ niệm lần sinh nhật thứ 30.

"Tôi luôn muốn có một hình xăm lớn và đẹp để tự tin diện váy hở lưng. Đó là món quà tôi tự tặng cho mình sau những năm tháng làm việc vất vả và chăm sóc gia đình", chị nói.

Tuy nhiên, khi chồng nhìn thấy hình xăm mới thì không hề vui vẻ. Anh cho rằng việc xăm hình là không phù hợp, thậm chí còn khiến bản thân thấy xấu hổ trước mặt bạn bè và người thân.

"Anh ấy nói rằng tôi đã thay đổi quá nhiều và không còn là người phụ nữ anh ấy từng yêu nữa", chị Hằng nhớ lại.

Chồng ghẻ lạnh, hôn nhân lục đục vì xăm hình-1
Người phụ nữ bị chồng ghẻ lạnh sau khi xăm hình trên lưng. (Ảnh minh hoạ)

Từ đó, chồng chị bắt đầu xa lánh chị. Những cuộc trò chuyện, tâm sự của hai bên không còn nhiều như xưa. Chồng chị thường xuyên tìm cớ ra ngoài và ít khi ở nhà.

Mỗi lần nhìn thấy hình xăm, anh lại tỏ ra khó chịu và lạnh nhạt. Không chỉ chồng mà cả gia đình chồng cũng không ủng hộ quyết định của chị. Tất cả điều đó khiến chị cảm thấy cô đơn và bị ghẻ lạnh ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Những tháng ngày tiếp theo là chuỗi ngày chị Hằng sống trong nỗi đau tinh thần. Áp lực từ chồng và gia đình khiến chị không thể tập trung vào công việc, mối quan hệ vợ chồng ngày càng rạn nứt.

"Tôi thực sự suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy mình đã mất đi sự ủng hộ từ người mình yêu thương nhất", chị nói trong nước mắt.

Để cứu vãn cuộc hôn nhân, chị Hằng quyết định đi xóa hình xăm. Chị tìm đến một cơ sở xóa xăm "cam kết xóa hình chỉ trong vài lần điều trị và với giá rất rẻ".

Quá trình xóa xăm tại cơ sở này không chỉ đau đớn mà còn để lại hậu quả nghiêm trọng. Sau vài lần điều trị bằng laser, vùng da xăm bắt đầu sưng tấy, đỏ rát và có dấu hiệu nhiễm trùng.

Chị Hằng lo lắng tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị. Sau cùng, hình xăm tuy mờ đi nhưng thay vào đó là những vết sẹo lồi xấu xí, phải mất thêm vài lần nữa để điều trị.

Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội da liễu Việt Nam cho biết, xăm hình từ lâu trở thành hình thức nghệ thuật và cách thể hiện bản thân phổ biến. Tuy nhiên, đằng sau việc xăm hình là những nguy cơ tiềm ẩn mà không phải ai cũng biết rõ.

Về nguyên tắc xăm hình là phải xuyên trích qua da gây chảy máu nên có thể nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, C... đặc biệt là khả năng lây nhiễm HIV hoàn toàn có thể xảy ra nếu như các dụng cụ xăm mình không tuân thủ đúng quy trình về vô khuẩn.

Chồng ghẻ lạnh, hôn nhân lục đục vì xăm hình-2
Bác sĩ Thành thực hiện một ca xoá xăm cho bệnh nhân.

Ngoài ra việc dị ứng da xăm hình, các bệnh tiếp xúc qua da là thường xuyên xảy ra nhất, vì bản chất mực xăm chứa nhiều hóa chất độc hại, đặc biệt là những thủ thuật xăm nhiều màu thì khả năng gây dị ứng càng lớn.

Bên cạnh đó, khi muốn xóa hình xăm, nhiều người lại đối mặt với loạt rủi ro khác, nhất là chọn phải những cơ sở không uy tín.

Việc xóa hình xăm bằng laser tại các cơ sở thiếu chuyên môn và trang thiết bị không đảm bảo có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Phương pháp laser không đúng cách có thể gây bỏng da, sẹo lồi, thậm chí làm tổn thương các mô da xung quanh.

Nhiễm trùng cũng là nguy cơ cao nếu quy trình xóa xăm không đảm bảo vệ sinh. Một số trường hợp nghiêm trọng còn có thể dẫn đến hoại tử da, gây đau đớn và để lại hậu quả thẩm mỹ lâu dài.

Bác sĩ da liễu khuyên rằng trước khi quyết định xăm hình hoặc xóa xăm, mọi người nên tìm hiểu kỹ về cơ sở thực hiện, đảm bảo rằng họ có giấy phép hoạt động, nhân viên có trình độ chuyên môn và trang thiết bị đạt tiêu chuẩn y tế.

Việc tư vấn kỹ lưỡng với các chuyên gia, đặc biệt là trong trường hợp xóa xăm rất quan trọng để đánh giá tình trạng da và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, an toàn.

Xăm hình và xóa hình xăm đều là những quyết định lớn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thẩm mỹ của mỗi người. Do đó, việc cẩn trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng là cần thiết để tránh những rủi ro và biến chứng không đáng có, đảm bảo an toàn cho bản thân.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chong-ghe-lanh-hon-nhan-luc-duc-vi-xam-hinh-ar880625.html

xăm hình bi kịch hôn nhân

Tin tức mới nhất