Chồng không cho thuê giúp việc, đúng 2 ngày anh ta phải nhận sai

Đây là một vấn đề rất nhiều chị em từng đối diện nhưng xử lý khéo léo ra sao mới là điều quan trọng.

Lấy một người chồng sống tiết kiệm, khuôn phép và chặt chẽ đôi khi cũng có nhiều lợi ích. Anh ấy có thể cùng giúp bạn kiểm soát tiền bạc, hạn chế những khoản chi tiêu phung phí, hướng đến một tương lai ấm no, giàu sang hơn.

Song nếu để chồng quá lấn lướt trong chuyện tiền nong thì lâu dần chính chị em sẽ cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Thậm chí, với những anh đàn ông chặt chẽ kiểu vậy, bạn còn vô hình trung trở thành "công cụ" để anh ta tiết kiệm.

Giống như câu chuyện của L. dưới đây, cô nàng đã gặp vấn đề khá lớn khi muốn tìm người giúp việc. Tuy vậy, cô đã xử lý khéo léo để đối phương tâm phục khẩu phục.

Chồng không cho thuê giúp việc còn lấy cớ bố mẹ đỡ đần được

L. không chấp nhận cuộc sống ăn bám chồng vì cô từng đọc cũng như biết được quá nhiều câu chuyện đau lòng trong hôn nhân khi người phụ nữ quẩn quanh với nội trợ.

Chỉ duy nhất khoảng thời gian L. mới sinh con trai đầu lòng là cô ở nhà, còn lại suốt gần 4 năm hôn nhân vừa qua, L. rất chăm chỉ để phát triển sự nghiệp. Chồng của L. cũng có công việc khá ổn định, hai vợ chồng phấn đấu từng ngày cho một tương lai con cái được đủ đầy.

Chồng không cho thuê giúp việc, đúng 2 ngày anh ta phải nhận sai-1

"Mặc dù thu nhập của hai vợ chồng cũng ở mức tốt, nhưng chồng mình tính toán chặt chẽ quá, mọi thứ anh ấy luôn nhìn trước ngó sau, thành ra cũng hơi ngột ngạt. Đặc biệt, anh còn tiếc tiền với những việc vô cùng chính đáng.

Chẳng hạn như thuê người giúp việc. Khi con dần lớn lên, công việc ở công ty cũng nhiều thêm, mình thấy cáng đáng mọi thứ không xuể. Người đàn ông thì có thể thoải mái, chứ phụ nữ trăm công ngàn việc, sao mà chịu được" - L. tâm sự.

Tới khi cảm thấy đã đạt đến giới hạn của sức chịu đựng, L. một lần nữa trình bày và đề cập rõ với chồng. Cô muốn nhà thuê một người giúp việc, tháng bỏ ra khoảng 6-7 triệu là cùng, hoặc cũng có thể thuê người giúp việc theo giờ hỗ trợ nấu nướng dọn dẹp.

Khoản tiền bỏ ra cho giúp việc có thể kiếm được thêm, đằng nào thì sự nghiệp hai vợ chồng cũng tiến triển tốt. Đáp lại với sự khẩn thiết của vợ, chồng của L. vẫn lắc đầu từ chối, còn tỏ thái độ không bằng lòng.

Anh nói "Bố mẹ hai bên còn khỏe mạnh, nếu bận bịu gì quá thì nhờ ông bà tới phụ giúp. Giờ cứ hở tí là đòi thuê giúp việc, anh không thích có người lạ trong nhà, vậy thôi".

Đứng trước sự cứng rắn ích kỷ của ông xã, L. hiểu đã tới thời điểm nên "dạy" cho anh ta bài học.

2 ngày với một chiêu thức khiến người phụ nữ giành được tiếng nói trong nhà

"Từ trước tới giờ, mình làm mọi thứ trong nhà hoàn hảo, nên chồng mới nghĩ mình không biết mệt, cho rằng mình vẫn có thể cố gắng được. Vậy nên mình quyết tâm sẽ khiến anh ấy tỉnh ngộ, và phải công nhận những nỗ lực, hi sinh của vợ.

Ban đầu mình thấy rất tức giận, vì anh ấy còn định lôi cả bố mẹ đôi bên vào chuyện này. Chả có nhà nào lại đi bắt bố mẹ phải đến giúp đỡ như vậy, làm thế còn ra thể thống gì nữa?" - L. chia sẻ.

Chồng không cho thuê giúp việc, đúng 2 ngày anh ta phải nhận sai-2

Trong 2 ngày, L. làm mọi thứ qua loa, thời gian rảnh cô nghỉ ngơi cho khỏe. Bát đũa rửa qua loa, cơm nấu những món đơn giản, nhà cửa không thèm lau dọn. Thấy vợ vẫn bình thản, chồng L. còn nói thêm câu: "Đấy, nhàn hạ thế này còn đòi thuê giúp việc làm gì nữa?".

Dứt lời, L. hùng hổ lên tiếng: "Được, tôi sẽ chờ xem anh chịu đựng tới chừng nào". Cuối cùng, chồng của L. đã nhận ra những chiếc bát dính đầy mỡ, sàn nhà dính toàn bụi bẩn và quần áo thì chất đầy trong giỏ chưa được giặt.

Anh ta thất thần, tới lúc này thì đã thực sự "ngấm đòn" hiểm của vợ. Chưa hết, L. còn khẳng định thêm: "Làm việc thì tôi làm được, nhưng tôi cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, không muốn cố gắng hi sinh vì nhà này nữa. Tôi giờ chỉ sống vì con thôi!".

Cũng may, chồng L. đã chấp nhận chịu thua, anh đã phải đồng ý với nguyện vọng thuê người giúp việc. Sau đó một thời gian, cuộc sống của hai vợ chồng và con vui vẻ trở lại.

Không còn những mệt mỏi, giờ đây cả L. và chồng thoải mái cố gắng vì sự nghiệp mà vẫn có thời gian nghỉ ngơi. Vậy đó, chị em phụ nữ hãy cứ mạnh dạn và trở nên cứng rắn khi cần để đòi hỏi những quyền lợi chính đáng nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-khong-cho-thue-giup-viec-lay-co-bo-me-do-dan-duoc-nguoi-vo-chi-dung-dung-2-ngay-ma-anh-ta-lap-tuc-nhan-sai-162212612222602405.htm

phụ nữ thông minh chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất