Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ đùng đùng dọn đồ rồi đòi ly hôn

Đằng sau những lời kể của cô vợ trong câu chuyện này là một sự thật khác được người chồng tiết lộ.

Người vợ bất ngờ khi bị chồng thách thức ly hôn

Người ta nói rằng, vợ chồng là một thể. Sau khi kết hôn thì cha mẹ đối phương cũng như cha mẹ mình, cần cùng phụng dưỡng, chăm sóc.

Trang 163.com đưa tin về câu chuyện của một nàng dâu họ Đào ở Côn Minh (Trung Quốc). Cô Đào cưới anh Lý đã vài năm nay. Họ có một con trai nhỏ.

Câu chuyện bắt đầu từ việc anh Lý đã lén biếu mẹ đẻ 200 NDT (khoảng 700 nghìn đồng). Sau khi phát hiện ra, cô Đào giận dữ và quyết định bỏ về nhà mẹ đẻ sống.

Suốt 2 tháng tiếp theo, anh Lý không đến gặp để xin lỗi và đón vợ về. Thậm chí bố mẹ chồng cũng chẳng màng gì đến cô con dâu này.

Sự việc ấy khiến cô Đào vô cùng tức giận. Trước đó, đã nhiều lần cô bỏ về nhà bố mẹ đẻ nhưng lần này cách hành xử của chồng khác thường quá.

Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ đùng đùng dọn đồ rồi đòi ly hôn-1
Cô Lý hoang mang không rõ vì sao chồng đồng ý ly hôn.

Chồng liên tục phớt lờ khiến cô Đào tức tối và đề nghị ly hôn. Đây chỉ là ý định dọa dẫm thôi. Theo ý cô Đào, khi biết vợ làm vậy anh Lý sẽ hoàng sợ xin lỗi. Ai dè, người đàn ông lạnh nhạt đáp: "Nếu em muốn thì ly hôn đi".

Không chỉ vậy, lúc nói chuyện thái độ của anh Lý cũng dửng dưng, khác xa tình huống bình thường.

Bởi vậy, cô Đào quyết định nhờ phóng viên vào cuộc, tìm hiểu xem tại sao chồng mình lại như thế.

Cùng cô Đào, phóng viên đến nhà anh Lý. Lúc vào cửa, họ thấy anh đang chăm con ở nhà. Khi vợ cũ bước vào, anh Lý dửng dưng, không muốn nhìn thêm và bế đứa bé chạy lên một chiếc ô tô màu trắng lái đi mất.

Phóng viên bối rối nên vào nhà hỏi chuyện bố của anh Lý. Nhắc đến con trai, người đàn ông này suy sụp và rơi nước mắt.

Ông cho biết từ khi con trai và con dâu mâu thuẫn, cậu con trai đã lặng lẽ cả ngày, cư xử như người bị trầm cảm. Ông chỉ sợ con trai mình có vấn đề về tâm lý.

Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ đùng đùng dọn đồ rồi đòi ly hôn-2
Bố chồng đau khổ kể câu chuyện.

Mẹ của anh Lý cũng bước ra và kể ngọn nguồn câu chuyện rằng con trai đã bí mật biếu mình 200 NDT. Khi con dâu biết chuyện thì gây gổ, làm ầm ĩ.

Bà thú nhận mình không muốn nhận tiền của con. Ở đây, con trai cũng chỉ lặng lẽ đưa cho mẹ bởi con dâu mà biết chuyện thì sẽ chửi bới ầm ĩ.

Bà không hề muốn con trai và con dâu xung đột. Chỉ vì 200 NDT mà cãi vã thế này thật không hay. Bởi thế, họ đã gọi điện thuyết phục anh Lý về nhà giải quyết vấn đề.

Sự thật về lý do cô vợ cáu kỉnh với bố mẹ chồng và cái kết sau cuối

Khi về nhà, anh Lý cảm thấy khó chịu với vợ. Anh cho biết hai vợ chồng kết hôn đã 7 năm. Trong những năm này, vợ anh luôn có thái độ tệ hại với cha mẹ chồng.

Anh muốn báo hiếu cho cha mẹ, biếu họ ít tiền cũng phải lén lút vì vợ ghê gớm. Chỉ cần biết chồng quà cáp hay biếu cha mẹ tiền là cô nổi giận, làm ầm ĩ.

Phóng viên vô cùng tò mò và không hiểu lí do vì sao chỉ 200 NDT ít ỏi mà cô Đào lại giận dỗi cha mẹ chồng. Khi được hỏi, cô cho biết mình sai vì nổi giận nhưng cũng có lí do đằng sau.

Cô tức giận vì cha mẹ chồng đối xử phân biệt với vợ chồng mình. Trên anh Lý có một anh trai. Cha mẹ chồng hết lòng giúp đỡ vợ chồng anh trai trong việc chăm sóc con cái. Còn mình thì không được như thế.

Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ đùng đùng dọn đồ rồi đòi ly hôn-3
Cô Đào cho rằng con mình bị phân biệt đối xử.

Mẹ chồng nghe xong phản đối lại ngay. Họ nói rằng mình chăm sóc cả hai cháu hai gia đình chứ không riêng gì ai cả. Con trai cô Đào mắc hội chứng Down, họ đã chăm sóc cho cháu từng ly từng tí, trả cả tiền điều trị bệnh thì làm sao lại bị coi là không quan tâm.

Anh Lý cho biết thêm, con trai mình năm nay 7 tuổi nhưng không tự lo được cho bản thân. Từ lúc con 7 tháng, vợ mình đã ra ngoài đi làm rồi, chuyện chăm con do anh và bố mẹ anh lo toan hết cả.

Bản thân phóng viên cũng giải thích, cho rằng chuyện chăm sóc con cái là trách nhiệm của cha mẹ. Ông bà nếu như có điều kiện thì phụ giúp, không thể quy trách nhiệm sang cho họ được.

Cô Đào vẫn cố chấp khiến cho mẹ chồng tức giận, xảy ra cãi vã. Phóng viên cũng nhận ra dường như anh Lý quá nhu nhược, không can thiệp nổi khiến cho vợ anh ngày càng quá đáng.

Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ đùng đùng dọn đồ rồi đòi ly hôn-4

Anh Lý nói rằng mình không muốn cãi nhau với vợ. Anh cũng muốn cả hai tái hợp và hi vọng tính cách vợ mình sẽ hòa nhã hơn trong tương lai.

Sau khi nghe chồng nói vậy, cô Đào yêu cầu chồng nếu muốn tránh xung đột thì để mình nắm toàn bộ tài chính trong nhà. Đương nhiên, yêu cầu này không được đồng ý bởi trước kia, tài chính gia đình đúng là cô Đào giữ cả.

Ai dè chỉ cần vợ chồng cãi cọ là cô lấy toàn bộ tiền bạc về nhà bố mẹ đẻ. Bởi thế nên anh Lý không dại dột thêm lần nào nữa.

Thấy chồng không nhượng bộ, cô Đào tức tối bỏ đi và kiên quyết cho rằng có tiền mới nắm được toàn bộ gia đình. Cần phải cầm hết tiền cô mới yên lòng được. Sự kiên quyết của vợ cũng khiến anh Lý hạ quyết tâm. Anh đã chịu đựng nhiều vì sự vô lý của vợ.

Trước đó, ủy ban đã nhiều lần phối hợp giải quyết mâu thuẫn gia đình anh. Con cái anh cũng được bố mẹ chăm sóc chu đáo nhưng vợ không hài lòng, thoải mái sai khiến cả cha mẹ chồng làm việc. Đến lúc này, anh quyết định ly hôn, không còn gì để nói thêm với nhau nữa.

Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ đùng đùng dọn đồ rồi đòi ly hôn-5
Anh Lý quyết định ly hôn.

Trong hôn nhân, hai vợ chồng nên nói chuyện thật nhiều với nhau để thống nhất quy tắc sống cũng như nguyên tắc giữ gìn hôn nhân. Cô vợ trong câu chuyện có cách suy nghĩ không hợp lý, cho rằng mẹ chồng phân biệt đối xử để rồi không muốn chồng báo hiếu cho cha mẹ.

Người chồng cũng quá hiền lành và nhu nhược, chẳng thể nào quản lý nổi cuộc hôn nhân của mình. Để rồi cuối cùng, cái kết cả hai không ai nhường ai, dẫn đến tổ ấm tan vỡ!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-len-bieu-bo-me-700-nghin-vo-dung-dung-don-do-ve-nha-de-roi-doi-ly-hon-222022157122132164.htm

bố mẹ chồng ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất