Chồng phải trả vợ cũ 'núi' tiền công suốt 25 năm ở nhà nội trợ

Một tòa án ở Tây Ban Nha đã buộc một người đàn ông phải nộp cho vợ cũ hơn 200 nghìn Euro (5 tỷ đồng).

Theo phán quyết ngày 7/3 của tòa án vùng Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, số tiền bồi thường được tính dựa trên mức thu nhập tối thiểu hàng năm của người vợ trong suốt cuộc hôn nhân, từ tháng 6/1996 đến tháng 12/2020.

Thẩm phán đã đưa ra con số trên sau khi tính toán những gì bà Ivana Moral sẽ nhận được nếu bà được trả mức lương tối thiểu 1.080 Euro/tháng cho công việc nội trợ của mình trong khoảng thời gian 25 năm sống cùng chồng trước khi ly hôn.

Luật Tây Ban Nha cho phép phân định tài sản vợ chồng sau khi kết hôn, nghĩa là những gì chồng hoặc vợ kiếm được là tài sản riêng của mỗi người.

Trong trường hợp của vợ chồng này, do người vợ ở nhà làm nội trợ suốt 25 năm, cô gần như không được hưởng bất kỳ tài sản nào sau khi ly hôn.

Theo tòa, người vợ đã cống hiến hết mình để làm nội trợ, lo toan "việc nhà, chăm sóc nhà cửa, gia đình và mọi thứ liên quan".

Tòa án cũng yêu cầu người chồng trả khoản trợ cấp hàng tháng chăm sóc hai con gái, một là trẻ vị thành niên, một trên 18 tuổi.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, người vợ giấu tên cho biết chồng không muốn cô đi làm bên ngoài, mà chỉ cho cô làm giám sát viên và xử lý truyền thông tại chuỗi phòng gym do anh này sở hữu ở Tây Ban Nha.

"Tôi đã toàn tâm toàn ý cho công việc nội trợ, chăm sóc chồng. Anh ấy buộc tôi thực hiện vai trò này, và tôi cảm thấy không thể làm được việc gì khác", cô nói.

Cô cho hay cảm thấy rất hạnh phúc với phán quyết của tòa, bởi cô xứng đáng được nhận khoản bồi thường đó.

Về phía chồng của Moral (danh tính chưa được tiết lộ) sở hữu một phòng gym rất đông khách.

Với số tiền thu được, người đàn ông này đã mua nhiều xe cộ đắt tiền, bao gồm một xe hơi thể thao Porsche, một chiếc Range Rover và nhiều xe máy BMW.

Ngoài ra ông còn sở hữu một trang trại dầu ô liu rộng 70 ha trị giá 4 triệu Euro.

Lúc mới kết hôn, bà Moral được chồng yêu cầu kí thỏa thuận phân chia tài sản, theo đó ông sẽ giữ tất cả tài sản riêng, còn hai người sẽ chỉ phân chia tài sản chung.

Cũng vì thỏa thuận này mà khi mới quyết định ly hôn, bà Moral chỉ được trao một nửa căn nhà.

Moral cho biết bà quyết định chia sẻ vụ việc với giới truyền thông vì muốn phụ nữ biết rằng họ có thể yêu cầu được trả tiền cho những công việc không tên.

Theo luật sư của bà Moral, phán quyết này thể hiện sức lao động vô hình của “tất cả những người phụ nữ trong bóng tối”, những người đã chăm sóc gia đình trong nhiều năm khi người chồng phát triển sự nghiệp chuyên môn.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chong-cu-phai-tra-cho-vo-cu-nui-tien-cong-suot-25-nam-o-nha-noi-tro-a597080.html?fbclid=IwAR3Kqrg-zXWMZ08d-1503DQiYC1qUcv1WU5RGbJLQsfOIs6KtidxKeFUHMk

hôn nhân

Tin tức mới nhất