Chồng qua đời, vợ được mẹ xây nhà to nhưng không cho tái hôn

"Nghe mẹ chồng nói, em ớ hết người, cảm giác hụt hẫng, tủi thân vô độ bởi trước sau gì với em, mẹ chồng vẫn chỉ một lòng đề phòng".

Chồng mới mất, lòng em đau như xé, cảm giác lạc lõng bơ vơ giữa cuộc đời. Sau bao ngày tháng em mới hoàn hồn trở lại, thấy mẹ anh ráo xây nhà cho ở, em mừng thầm cứ nghĩ bà thương con dâu. Ai ngờ giao kèo kèm theo của bà khiến em đắng nghẹn.

Vợ chồng em cưới được gần 2 năm thì chồng em mất trong một vụ tao nạn giao thông. Khi ấy em vừa mới mang bầu được hơn 3 tháng. Đau đớn vật vã, ngày đó nếu không phải vì đứa con trong bụng chắc em đã quyên sinh theo chồng.

Chồng qua đời, vợ được mẹ xây nhà to nhưng không cho tái hôn-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Những ngày tháng sau, em vì con mà tiếp tục gắng gượng. Mẹ chồng ban đầu cũng không tình cảm, gần gũi em nhiều đâu, trước giờ bà thân với dâu cả hơn.

Lúc chồng em mới mất, nhiều người tới chơi động viên bà thôi thì người mất cũng đã mất rồi, giờ phải tập trung chăm lo cho con dâu với đứa cháu nội sắp chào đời, bà lại chặc lưỡi thở dài bảo:

“Con mình mất rồi, dâu chắc gì nó đã gắn bó”.

Em luôn có cảm giác mẹ chồng đề phòng mình, cho đến khi anh trai chồng em ly hôn thì mẹ chồng quay sang đối đãi với em gần gũi khác hẳn ngày trước. Điều này thì em cũng có thể hiểu vì tạm thời bà chỉ còn có em là dâu nên không còn lựa chọn nào khác.

Cách đây 2 tháng, tự nhiên mẹ chồng gọi em vào phòng bà nói chuyện. Bà nói sẽ dồn tiền xây cho mẹ con em một căn nhà rộng rãi để ở cho thoải mái. Con em cũng được gần 1 tuổi, bà thương cháu nội mồ côi bố, muốn bù đắp cho thằng bé.

Nghe mẹ chồng nói thế, em cảm động rơi nước mắt vì nghĩ thôi thì chồng mất rồi, mình ở lại được mẹ chồng thương yêu, bao bọc cho như vậy cũng là may mắn. Ai ngờ bàn xong việc xây nhà, bà quay sang giao kèo:

“Nhưng mẹ muốn con hứa vơi mẹ một điều rằng cả đời con phải cam đoan không đi bước nữa, ở vậy chăm cháu nội và mẹ thì mẹ mới xây nhà và giao toàn bộ sổ đỏ căn nhà cho con.

Chứ mẹ xây nhà, giao giấy tờ đất cát cho rồi con lại đi lấy người khác thì mẹ mất hết à. Hơn nữa, mẹ cũng già rồi cần có người nương tựa, chồng con mất, thằng cả thì bỏ vợ chẳng biết tương lai sẽ đi về đâu”.

Chồng qua đời, vợ được mẹ xây nhà to nhưng không cho tái hôn-2

Nghe mẹ chồng nói, em ớ hết người, cảm giấc hụt hẫng, tủi thân vô độ bởi trước sau gì với em, mẹ chồng vẫn chỉ một lòng đề phòng chứ không chút tình cảm.

Thực ra không cần bà phải giao kèo em vẫn sẽ thay chồng chăm sóc báo hiếu mẹ. Nhưng khi bà nói ra những lời ấy, lòng em lại thấy ngổn ngang, chán nản vô cùng các chị ạ. Theo mọi người, em có nên nhận giao kèo của bà không ạ?

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-qua-doi-vo-duoc-me-xay-nha-to-nhung-khong-cho-tai-hon-n-303024.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao