Chồng qua đời, vợ liệt sĩ tự đặt phôi sinh con theo tâm nguyện chồng quá cố

Chị nghĩ chồng mình luôn dõi theo và phù hộ cho ba mẹ con nên cảm thấy vững tâm. Nghĩ về anh, chị có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

Chị Trần Thị Quyên (SN 1990, quê Bắc Ninh, hiện đang sống ở Long Biên, Hà Nội) kết hôn với Thượng úy công an Nguyễn Tuấn Minh vào năm 2016.

Thời điểm đó, anh Minh đang công tác tại Công an huyện Lý Nhân, Hà Nam, còn chị Quyên làm việc ở Hà Nội nên anh chị phải sống xa nhau. Cũng vì vậy mà sau khi kết hôn được 3 năm, đôi vợ chồng trẻ dù rất mong mỏi nhưng chưa được làm bố, làm mẹ.

Năm 2019, vợ chồng anh Minh, chị Quyên quyết định đến bệnh viện nhờ hỗ trợ sinh sản, gửi phôi tại bệnh viện và dự định sẽ sinh con khi điều kiện ổn định.

Tháng 9/2020, anh Minh chuyển về công tác tại Công an xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Nhận công tác mới, anh Minh bộn bề công việc, lại càng ít thời gian về thăm vợ hơn. Thượng úy dự định, khi hoàn thành đợt thu thập dữ liệu công dân sẽ xin nghỉ phép, về đưa vợ vào viện đặt phôi.

Thế nhưng, ước nguyện chưa kịp thực hiện. Chiều 10/11/2020, anh Minh đã hy sinh khi mới tròn 30 tuổi, trong khi làm nhiệm vụ.

Chồng qua đời, vợ liệt sĩ tự đặt phôi sinh con theo tâm nguyện chồng quá cố-1

Đau đớn tột cùng trước sự ra đi của người chồng trẻ, dù không muốn tin nhưng chị Quyên cũng đành phải chấp nhận sự thật. Nỗi đau dần nguôi đi, chị Quyên quyết định thực hiện tâm nguyện của chồng, là sinh cho anh những đứa con.

Tháng 7/2021, chị Quyên vào viện cấy phôi. Gia đình đôi bên hết lòng ủng hộ, lo lắng và chờ mong.

Sau một thai kì khỏe mạnh, tháng 4/2022, chị Quyên đã sinh đôi một gái, một trai. Chị bảo rằng, khi quyết định sinh con một mình, chị đã xác định đó là hành trình nhiều gian nan, vất vả nhưng ý nghĩa.

Chị nghĩ chồng mình luôn dõi theo và phù hộ cho ba mẹ con nên cảm thấy vững tâm. Nghĩ về anh, chị có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

Chồng qua đời, vợ liệt sĩ tự đặt phôi sinh con theo tâm nguyện chồng quá cố-2

Chị chia sẻ: “Hai con đến bên tôi, như một món quà diệu kỳ mà cuộc sống mang đến, xoa dịu nỗi đau hằn sâu trong tim bố mẹ, người thân đôi bên gia đình.

Hai cháu khỏe mạnh, kháu khỉnh là nguồn động lực to lớn để mẹ chồng tôi vững tâm chiến đấu với bệnh tật. Tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt để xứng đáng với sự hy sinh của chồng tôi. Để lớn lên, các con tôi luôn tự hào về cha - người chiến sĩ CAND luôn vì dân vì nước”.

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Phong-su/dieu-dieu-ky-den-muon-voi-nguoi-vo-liet-si-cong-an-i661860/

sinh con

Tin tức mới nhất