Sinh nhật vợ chồng tặng hẳn xe hơi sang trọng và sự thật không ngờ

"Mặt anh nhìn tự đắc lắm, miệng nói tay rút điện thoại ra chụp ảnh để đăng facebook khoe quà sinh nhật khủng tặng vợ...", người vợ kể.

Lấy phải chồng gia trưởng với phụ nữ đó chính là nỗi bất hạnh lớn nhất. Mới đây một người vợ cũng vì quá bức xúc trước sự vô tâm của chồng đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình.

Chuyện cô kể như sau: "Phải thừa nhận rằng từ ngày kết hôn, emh không phải lo chuyện tiền bạc vì chồng em kiếm ra tiền. Đổi lại, mọi việc lớn nhỏ trong nhà em phải lo liệu một mình. 1 tháng tới 25, 26 ngày anh vắng nhà, thậm chí con tròn 4 tuổi, 4 lần sinh nhật đều vắng mặt bố.

Thằng bé ốm đau nằm viện, việc duy nhất anh làm cũng chỉ là rút tiền đưa cho vợ với điệp khúc dặn dò: 'Anh bận, em tự chăm cho con. Thiếu tiền nói anh đưa thêm'.

Sinh nhật vợ chồng tặng hẳn xe hơi sang trọng và sự thật không ngờ-1
Bài chia sẻ của người vợ

Chồng em trọng thể diện, anh luôn muốn thể hiện cho người ngoài biết mình là người chồng hoàn hảo, chăm lo chu toàn cho vợ con gia đình. Do vậy những khoản mua sắm váy áo, đồ trang sức cho vợ là anh không tiếc.

Em không mua anh sẽ tự mua về rồi chụp ảnh khoe lên trang cá nhân với đôi ba dòng chia sẻ lãng mạn, ngọt ngào như những cặp vợ chồng mới cưới. Người ngoài không hiểu nhìn vào sẽ nghĩ anh ấy tâm lý chiều vợ không ai sánh bằng.

Chẳng vậy mà mỗi lần nhắc tới chồng em, bạn bè đồng nghiệp toàn xuýt xoa bảo em số sướng lấy chồng chuẩn soái ca, kiếm tiền giỏi, yêu vợ hết lòng.

Hôm cuối tuần vừa rồi là sinh nhật em, vẫn như mọi khi 11h đêm anh mới về nhà trong tình trạng người sực hơi men. Chồng em uống nhiều thành quen, ít khi say dù mặt đỏ tưng bừng nhưng tinh thần thì vẫn vô cùng tỉnh táo.

Vừa vào nhà, anh ném phịch chiếc chìa khóa xuống mặt bàn bảo: 'Anh mua cho em chiếc 4 chỗ làm quà sinh nhật. Đấy, thử hỏi xem có mấy người sinh nhật được chồng tặng hẳn ô tô như em?'.

Mặt anh nhìn tự đắc lắm, miệng nói tay rút điện thoại ra chụp để đăng facebook khoe quà sinh nhật khủng tặng vợ. Em đứng bên bảo: 'Xe đó anh giữ lại mà đi, em đi xe máy quen rồi'.

Chồng em nghe vợ nói vậy tự ái, anh ấy cứ nghĩ được chồng tặng hẳn xe hơi em phải nhảy lên sung sướng cảm ơn. Ngược lại thấy vợ thái độ lạnh tanh, anh khó chịu bảo: 'Cô đúng là sướng quá không biết điều. Có biết bao người mong được chồng quan tâm, sắm nhà lầu xe hơi cho vợ ở giống như cô mà không được không?'.

Để chồng nói xong, em cười nhạt đáp lại: 'Em không biết người khác có mong được chồng tặng ô tô, mua nhà lầu cho ở như em không nhưng lại rất rõ bản thân không cần những thứ đó.

Điều em cần là một người chồng hiểu cho nỗi lòng, suy nghĩ của vợ cũng như ở bên khi em cần. Anh nghĩ xem, từ ngày lấy nhau tới giờ, ngoài việc mỗi tháng đưa đủ tiền chi tiêu cho vợ thì anh đã bao giờ anh để ý tới tâm tư, suy nghĩ của em.

Anh mua xe hơi cho em làm gì khi mà 1 tháng nay em ốm anh không 1 lời hỏi han ngó ngàng. 10 ngày vợ nằm viện, anh không 1 lần vào thăm. Anh nhìn em đi, 2 mắt quầng thâm mỗi đêm chỉ ngủ được 2, 3 tiếng nhưng anh vẫn ôm gối quay mặt vào tường ngủ tới sáng. Với em, sự ân cần chăm sóc của chồng có giá trị hơn cả trăm ngàn lần chiếc xe anh mua'.

Nói rồi, em đặt đơn ly hôn xuống bàn và tiếp lời: 'Nhà, xe của anh em không cần. Em cũng không tìm thấy cảm giác được yêu thương trân trọng từ anh nên em không muốn duy trì cuộc hôn nhân này nữa, cũng không muốn diễn vai người vợ hạnh phúc bên anh chồng chuẩn soái ca tâm lý. Sống bên anh, em thật sự cảm giác mình quá lạc lõng nên chúng ta dừng lại thôi'.

Sinh nhật vợ chồng tặng hẳn xe hơi sang trọng và sự thật không ngờ-2
Ảnh minh họa

Chồng em nhìn đơn ly hôn vợ ký tên sẵn, mặt tím lại. Anh hiểu rằng em không dằn dỗi mà là nghiêm túc nhưng vẫn cao giọng nói vợ không biết điều, sướng quá hóa rồ. Anh không chịu ký giấy, hậm hực về phòng nằm.

Từ hôm đó, cứ hễ vợ nhắc tới chuyện ly hôn, anh liền đánh trống lảng hoặc viện cớ bỏ ra ngoài. Cho đến chiều qua, em đang dọn nhà thì chồng nhắn tin: 'Anh sẽ sửa đổi dần bản thân để không còn vô tâm, không để em buồn lòng nữa. Vợ tin anh nhé'.

Đây là lần đầu tiên chồng em biết xuống nước nhận sai cũng xem như có tiến bộ dù không biết anh thay đổi được tới đâu. Chỉ hi vọng anh ấy sẽ làm được đúng như những gì đã hứa với vợ".

Không ít đàn ông nhầm tưởng rằng, sau cưới họ chỉ cần kiếm tiền về đưa vợ như thế là đã hết trách nhiệm của người chồng. Trong khi thực tế, điều phụ nữ cần ở bạn đời đâu phải ở vật chất mà là cần sự quan tâm, thương yêu của các anh.

Hi vọng sau sự việc lần này anh chồng trong câu chuyện trên sẽ hiểu và biết cách yêu thương vợ mình hơn để 2 người có 1 tổ ấm thực sự hạnh phúc.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sinh-nhat-vo-chong-tang-han-xe-hoi-sang-trong-nhung-vua-trao-khoa-vao-tay-co-thi-nhan-duoc-1-cau-tra-loi-khong-ngo-162213105080900528.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất