Chồng Từ Hy Viên giàu đến đâu?

Vương Tư Thông - con trai tỷ phú Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn bất động sản Vạn Đạt - từng mỉa mai Uông Tiểu Phi giả danh người giàu.

Uông Tiểu Phi là một trong "tứ thiếu gia" Bắc Kinh, sức mạnh tài chính đương nhiên khó nghi ngờ.

Truyền thông Trung Quốc nói, nếu tài sản và thực lực của Uông Tiểu Phi không mạnh đến thế, cô đào hot nhất Đài Loan khi đó là Từ Hy Viên đã chẳng dễ dàng "gật đầu cái rụp" để cùng anh bước vào lễ đường, chỉ sau 20 ngày quen biết.

Tài sản của Uông Tiểu Phi và gia đình ước tính hơn 2 tỷ NDT (hơn 300 triệu USD), tức là giàu hơn 90% người dân Trung Quốc.

Người ta chỉ nghi ngờ thực lực tài chính của Uông Tiểu Phi sau khi Vương Tư Thông - con trai ông Vương Kiện Lâm, một trong những tỷ phú Trung Quốc - nói rằng Tiểu Phi "trong túi chỉ có hai xu cũng giả vờ làm phú nhị đại".

Chồng Từ Hy Viên giàu đến đâu?-1
Uông Tiểu Phi và vợ - diễn viên, người mẫu ảnh Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi xuất thân không phải tầng lớp "phú nhị đại", nhà anh vốn cũng không giàu. Cha anh là trưởng bộ phận cung ứng và tiếp thị của một nhà máy sản xuất đậu nành, mẹ là kế toán - mẫu gia đình cơ bản, hoàn toàn không có thực lực để vươn lên tầng lớp thượng lưu.

Tuy nhiên, mẹ Uông Tiểu Phi - bà Trương Lan, một phụ nữ tài năng và rất có hoài bão trong sự nghiệp - đã làm một cuộc đổi đời cho mình và con trai.

Chỉ trong hơn một thập kỷ, bà thành lập South Beauty (South Beauty Catering Management Group - tập đoàn quản lý dịch vụ ăn uống) và nhanh chóng vươn lên, lọt vào danh sách người giàu do tạp chí Hồ Nhuận, Trung Quốc đánh giá, với giá trị tài sản ước tính 2,5 tỷ NDT.

Thời gian quay ngược lại 30 năm trước, khi Uông Tiểu Phi lên 6, bố mẹ ly hôn. Bà Trương Lan - khi đó là một phụ nữ ngoài 30 - đã một mình nuôi con và nỗ lực theo đuổi tấm bằng quản lý kinh doanh của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Trung Quốc. Sau đó, du học ở Canada ngành nhà hàng, khách sạn, ngoài ra công việc làm thêm là làm nhân viên rửa bát trong một nhà hàng.

Trong 2 năm đó, bà Trương Lan không chỉ tiết kiệm được 20.000 USD, mà còn học được kinh nghiệm quản lý cấp cao trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Sau khi trở về Trung Quốc, bà đầu quân vào ngành công nghiệp ăn uống và nhanh chóng thể hiện thực lực, bắt đầu có tên tuổi trong giới.

Không chỉ tích lũy vốn liếng kiến thức cho mình, bà Trương Lan bồi đắp cho con trai. Sau tốt nghiệp cấp 2, Uông Tiểu Phi đi học cấp ba và đại học tại Canada. Năm 22 tuổi, Tiểu Phi về nước, bắt đầu tiếp quản South Beauty của mẹ.

Chồng Từ Hy Viên giàu đến đâu?-2
Bà Trương Lan - từ tầng lớp bình dân Trung Quốc đã đạt được thành công rực rỡ khi trở thành một trong những bà trùm hàng đầu trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Trung Quốc.

Thời điểm Uông Tiểu Phi về nước, South Beauty mới chỉ thành lập được 3 năm, tuy đã có vài chi nhánh nhưng vẫn còn ở vị trí thấp xa so với danh xưng "tập đoàn lớn". Dưới sự chèo lái của 2 mẹ con và nỗ lực không ngừng để tiếp cận giới chức cấp cao hơn, cơ hội dành cho South Beauty dần rộng mở.

Năm 2008, công ty trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ cao cấp. Đó cũng là năm sự nghiệp của gia đình nhà họ Uông chính thức cất cánh, khi hai mẹ con có cơ hội hợp tác và trở thành nhà cung cấp dịch vụ ăn uống cho các địa điểm thi đấu tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

Nhờ thế, bà Trương đã giành được khoản tài trợ 300 triệu NDT. Năm 2009, bà lọt vào danh sách người giàu Trung Quốc do tạp chí Hồ Nhuận đánh giá, với giá trị tài sản 2,5 tỷ USD.

Từ lúc này, Uông Tiểu Phi đã có thể gọi được gọi là đại gia, theo đúng nghĩa đen. Không khó hiểu khi giai đoạn những năm 2000, anh được gọi là "Tứ thiếu gia Bắc Kinh", trở thành đại diện của những công tử con nhà giàu, trong suy nghĩ của nhiều người.

Vì sao Vương Tư Thông nói Uông Tiểu Phi "giả mạo người giàu"?

Năm Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi tổ chức hôn lễ, khung cảnh vô cùng xa hoa, toàn bộ chi phí đám cưới lên tới hơn 30 triệu NDT, được đánh giá là đẳng cấp trong số đám cưới của những người nổi tiếng lúc bấy giờ.

Được đề nghị chia sẻ về đám cưới tốn kém quá mức này, mẹ của Uông Tiểu Phi xoa dịu bằng cách nói với báo chí: "Cảm ơn tập đoàn Vạn Đạt và ông Vương đã tài trợ". Câu phát biểu mang tính xã giao này khiến cho cậu ấm nhà họ Vương là Vương Tư Thông nổi giận.

Trong một bài viết trên mạng xã hội ngay sau đám cưới của Uông Tiểu Phi, Vương Tư Thông mỉa mai: "Bố tôi chẳng biết chủ tịch South Beauty là ai hết". Nóng mặt, Uông Tiểu Phi lao vào đáp trả, cả hai "ăn miếng trả miếng" trên mạng xã hội. Được thể, Vương Tư Thông nói mẹ con nhà họ Uông "thực lực không có nhưng luôn ra vẻ thượng lưu".

Năm 2012, tập đoàn South Beauty đứng trước sóng gió. Bà Trương Lan âm thầm ký thỏa thuận từ bỏ quốc tịch Trung Quốc, hộ chiếu là quốc tịch mới (không được tiết lộ). Có tin đồn cho rằng sau vụ việc này, tài sản của Trương Lan bị đóng băng, sự thịnh vượng của South Beauty bắt đầu xuống dốc.

Trong một giai đoạn khó khăn, chuỗi dịch vụ cung ứng thực phẩm này còn... bán cơm hộp với giá 26 NDT. Điều này, một lần nữa, lại khiến Vương Tư Thông có cảm hứng để mai mỉa.

Chồng Từ Hy Viên giàu đến đâu?-3
"Thánh cà khịa" Vương Tư Thông không ưa gì nhà họ Uông vì cho rằng họ giả bộ giàu có.

Giai đoạn South Beauty lâm nguy, mẹ con Uông Tiểu Phi bắt đầu tìm một lối đi khác. Tự Uông Tiểu Phi chuyển hướng, thành lập một công ty thực phẩm sản xuất đồ uống. Điều kỳ lạ là loại đồ uống này, dù được Từ Hy Viên thân chinh làm mẫu quảng cáo, chưa bao giờ xuất hiện chính thức trên thị trường, kể cả trên các nền tảng kinh doanh trực tuyến.

Theo một số nguồn tin, thời điểm này, CVC Capital Partners - công ty quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất châu Âu - đã mua lại 83% cổ phần trong South Beauty từ bà Trương Lan, với giá 300 triệu USD, tháng 4/2014.

Ngoài các công ty thực phẩm, Uông Tiểu Phi cũng từng tham gia vào các công ty bất động sản và hiện anh còn là chủ tịch của công ty bất động sản. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, nhiều ghi nhận cho thấy anh chưa phát triển bất cứ hạng mục bất động sản nào tại Đại lục.

Vì lý do này, Uông Tiểu Phi bị nghi ngờ "không đủ thực lực kinh tế" để dấn thân vào lĩnh vực bất động sản. Hạng mục duy nhất anh đầu tư là một khách sạn mang tên vợ ở Đài Loan, tuy nhiên giá trị của tài sản này không lớn.

Trong những năm gần đây, doanh nhân có đầu tư vào một số công ty nhỏ, tuy nhiên, trong mắt những người giàu có hàng đầu thế hệ thứ hai như Vương Tư Thông, đây đều là những giao dịch "lom dom", không đáng mặt giới nhà giàu.

Năm 2019, Uông Tiểu Phi và vợ tham gia một show truyền hình tạp kỹ. Khi đó, Uông Tiểu Phi đã rất bất ngờ khi biết vợ có thể bỏ túi hàng triệu USD chỉ trong 1 tuần, nhờ công việc trong showbiz.

Thái độ ngạc nhiên của Uông Tiểu Phi lại khiến những nghi vấn xung quanh khả năng kiếm tiền của anh rộ lên. "Nếu anh ta thực sự giàu có đến thế, thì hà cớ gì phải ngạc nhiên khi vợ kiếm vài triệu USD?".

Chồng Từ Hy Viên giàu đến đâu?-4
Thực lực tài chính của Uông Tiểu Phi khiến nhiều người tò mò.

Những năm gần đây, thực lực tài chính của Uông Tiểu Phi liên tiếp bị nhiều người đặt dấu hỏi. Đầu tư không thấy đâu, công việc làm ăn chỉ xoay quanh những nhà hàng, khách sạn nhỏ lẻ, điều này khiến những nghi ngờ xuất hiện là không tránh khỏi!

Đương nhiên, cũng có người bênh Uông Tiểu Phi và nói rằng, đương nhiên trong mắt một người giàu thế hệ hai như Vương Tư Thông - gã "tay chơi" một đêm đốt cả trăm triệu tệ - thì một người từ mặt đất đi lên như Uông Tiểu Phi, tài sản 2,5 tỷ NDT, nếu có thật, cũng chẳng là cái gì.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/chong-tu-hy-vien-giau-den-dau-4344963.html

Uông Tiểu Phi vương tư thông từ hy viên

Tin tức mới nhất