Chồng tức giận vì tôi không chịu nghỉ làm để trông con

Sắp hết thời gian nghỉ thai sản, tôi có ý định thuê bảo mẫu trông con để bản thân có thể quay trở lại với công việc. Tuy nhiên, anh lại phản đối.

Trong gia đình tôi, chồng tôi là trụ cột về kinh tế. Anh làm trưởng phòng kinh doanh cho một công ty nước ngoài nên có thu nhập cao trên 50 triệu/tháng.

Tôi là nhân viên văn phòng, mức lương chỉ bằng 1/5 của anh. Có lẽ vì sự chênh lệch về kinh tế, nên anh hay tỏ thái độ với vợ mà tôi thì cũng biết thân biết phận, cố gắng chiều chồng.  

Tôi vừa sinh con trai đầu lòng mấy tháng trước nên được nghỉ nhà trông con. Tuy nhiên, vì sắp hết thời gian nghỉ thai sản, nên tôi đang đắn đo nên đem con gửi ai.

Tôi không thể nhờ mẹ đẻ lên trông cháu vì chị dâu cũng sinh con cùng đợt với tôi nên mẹ tôi phải ở quê trông cháu. Mẹ chồng thì già yếu, lại hay bị đau lưng nên tôi cũng không tiện nhờ mẹ qua chăm. 

Tôi cũng nghĩ đến việc thuê bảo mẫu qua trông con nhỏ. Tiền thuê bảo mẫu cũng khoảng dưới 10 triệu/tháng nên tôi nghĩ hai vợ chồng có thể chi trả được.

Chồng tức giận vì tôi không chịu nghỉ làm để trông con-1
Chồng tức giận vì tôi không chịu nghỉ làm để trông con

Khi tôi nói với chồng về điều này, anh tỏ ý tức giận, lập tức gạt đi. Anh bảo tôi làm mẹ, phải để ý chăm sóc cho con, thay vì giao con cho người lạ.

Anh lấy dẫn chứng có nhiều bảo mẫu hành hạ con trẻ khi bố mẹ đi vắng, nên bảo tôi nên nghỉ hẳn để trông con thêm 1 năm. Đến khi thằng bé được tuổi rưỡi thì gửi đi nhà trẻ, tôi tìm việc mới cũng chưa muộn. Vì kể cả bây giờ tôi đi làm thì tiền lương cũng chả thấm vào đâu.

Anh bảo sắp tới anh sẽ được tăng lương, đủ để nuôi gia đình dù tôi không đi làm.

Nghe lời của anh, tôi cũng rất khó nghĩ. Nghe anh nói về vụ bảo mẫu hành hung trẻ, tôi cũng rất lo sợ. Tuy nhiên, nếu bây giờ tôi nghỉ làm trông con, tôi sợ sẽ tụt lùi so với những người đồng trang lứa.

Chưa kể, trước đây tôi kiếm được tiền mà anh đã coi thường, bây giờ tôi còn nghỉ làm, không kiếm được tiền thì địa vị của tôi sẽ đâu. Theo mọi người, tôi có nên thuê bảo mẫu để đi làm lại hay tiếp tục nghỉ để chăm con như lời chồng nói? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/chong-tuc-gian-vi-toi-khong-chiu-nghi-lam-de-trong-con-post1034990.vov

ăn bám trông con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao