Chủ đàn chó ở Cà Mau kêu oan khi bị chỉ trích xin tiền hoang phí

Ông Hùng nói mình đã mua thêm 1 đàn chó mới để chăm sóc nhưng không hề kêu gọi ai ủng hộ tiền hay bất cứ vật chất gì.

Mới đây, trên MXH xuất hiện bài đăng "tố" ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi), chủ đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau tiêu sạch 120 triệu tiền được các mạnh thường quân ủng hộ và "ngửa tay" xin thêm. 

Bài viết nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận, lên tiếng chỉ trích ông Hùng lợi dụng lòng thương hại của mọi người để vòi tiền, đồng thời thắc mắc số tiền 120 triệu lớn như thế ông Hùng làm gì mà đã tiêu hết trong vòng vài tháng. 

Bên cạnh đó, 1 vài người khi biết ông Hùng nuôi hơn chục con chó khác đã trách ông hoang phí, bỏ tiền ra nuôi đàn chó không hợp lý trong khi kinh tế chưa ổn định. 

Chủ đàn chó ở Cà Mau kêu oan khi bị chỉ trích xin tiền hoang phí-1
Bài đăng "tố" chủ đàn chó "ngửa tay xin tiền" mạnh thường quân

Biết được thông tin bị "tố", ông Hùng lên tiếng đính chính. Ông nói bản thân thực sự đã mua thêm 1 đàn chó mới để chăm sóc nhưng không hề kêu gọi ai ủng hộ tiền hay bất cứ vật chất gì. 

"Tôi không kêu gọi ai hết. Có nhà báo nào đó trước gọi hỏi thăm tôi, tôi cũng nói hoàn cảnh giờ khó khăn, tính lên Sài Gòn cố nuôi đàn chó mới thôi, còn ai kêu gọi giùm tôi thì tôi không biết.

Trước Tết nuôi 15 con, hôm mùng 1 nó ốm, bệnh, chết mất 5 con. Nay tôi cũng vừa mua hết 200k tiền thuốc cho 2 con nữa đang bệnh.

Con nào mình cũng thương nên muốn nuôi hết. Tôi không làm ra tiền thật nhưng tôi cũng tự lo chứ không kêu gọi gì hết. Tôi lên Sài Gòn ổn định xong sẽ nhận nuôi tiếp, tôi nuôi đến khi nào hết khả năng của tôi thì thôi", Pháp Luật & Bạn Đọc dẫn lời ông Hùng.

Cũng theo lời ông Hùng, trong đàn chó 15 con ông mua sau khi đàn chó cũ bị tiêu hủy có 3 con chó cảnh do 1 mạnh thường quân ở Đà Nẵng tặng. 

Chủ đàn chó ở Cà Mau kêu oan khi bị chỉ trích xin tiền hoang phí-2
Chủ đàn chó ở Cà Mau kêu oan khi bị chỉ trích xin tiền hoang phí-3
Ông Hùng dùng số tiền 120 triệu mua đàn chó mới và trang trải cuộc sống trong khoảng thời gian thất nghiệp

Chia sẻ với Dân Trí, ông Hùng cho hay: "Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân.

Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng chích ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ.

Mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500 ngàn đồng, còn tôi chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi tôi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó. Nhiều người nói tôi gàn dở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói". 

Ngoài để tiền mua thức ăn cho chó, ông Hùng cũng dùng khoản còn lại trong tổng số 120 triệu để trang trải cuộc sống, nuôi gia đình 5 người thất nghiệp.

Người đàn ông này cũng cho biết, trước đây có cặp vợ chồng đại gia ủng hộ ông tiền, hứa sẽ lo công ăn việc làm tới nơi tới chốn, song ông Hùng đã từ chối. 

Ông Hùng cũng bày tỏ sự biết ơn đối với những mạnh thường quân đã giúp đỡ mình và nói sau này lên Sài Gòn sẽ đến thăm gia đình họ. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chu-dan-cho-o-ca-mau-keu-oan-khi-bi-chi-trich-xin-tien-hoang-phi-n-295739.html

thú cưng chú chó

Tin tức mới nhất