Chủ homestay Hà Giang: 'Tôi chỉ gợi ý việc đền bù bằng tiền'

"Sau khi thỏa thuận 50 triệu không được, họ nói trả lên 80 triệu nhưng tôi từ chối. Không thể hiếp dâm người khác xong trả bằng tiền là bỏ qua", chị L. chia sẻ.

Như đã đưa tin, những ngày gần đây dư luận đang xôn xao về vụ việc một phụ nữ bị người bản địa hiếp dâm tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) vào rạng sáng ngày 18/9.

Nghi phạm là Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở thôn Nậm Hồng) cưỡng hiếp chị T.N.L. (29 tuổi, ở huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Chủ homestay Hà Giang: Tôi chỉ gợi ý việc đền bù bằng tiền-1
Đối trượng Triệu Tạ Mềnh đang được lấy lời khai

Tuy nhiên, sự việc lại trở nên căng thăng khi mới đây những thông tin về việc nạn nhân nhận được tin nhắn thỏa thuận "nhận 80 triệu cho xong việc hoặc nghi phạm sẽ nhảy thác tự vẫn" được lan truyền rầm rộ.

Trước sức ép của dư luận, sáng ngày 22/9, ông Triệu Mềnh Kinh (37 tuổi), chủ homestay Hoàng Su Phì bungalow đã trao đổi với Dân Trí để giải thích về thông tin trên.

Phủ nhận việc dùng tiền xóa chuyện

Anh Kinh cho biết, chị L. thường xuyên dẫn các đoàn khách lên homestay của anh để tham quan và nghỉ dưỡng. Trước khi xảy ra sự việc, chị L. có dẫn một đoàn khách lên Hà Giang nhưng không ở lại homestay của anh.

Nhiều người đi cùng chị L. cho biết, tối 17/9, chị có ngồi uống rượu với một nhóm người, trong đó có nghi phạm. Nhưng hai người trước đó chưa từng quen biết nhau, đôi bên chỉ mới giao lưu qua cuộc nhậu.

"Đến khoảng 22h30 ngày 17/9, tôi có ra bảo nhóm của L. nghỉ và không hát hò, uống rượu nữa, bởi khi đó đã đến giờ homestay nghỉ. Tuy nhiên sau khoảng 30 phút, nhóm này vẫn tiếp tục ngồi uống rượu, ăn uống, khi đó tôi trở về phòng đi ngủ nên không biết L. đã đi nghỉ hay chưa", anh Kinh kể.

Theo anh Kinh, đêm hôm đó và tới rạng sáng 18/9, anh cũng như mọi người không nghe thấy tiếng động hay hô hoán gì. Tới sáng 18/9 anh mới nhận được tin chị L. bị kẻ xấu lẻn vào hiếp dâm.

Chủ homestay Hoàng Su Phì bungalow kể lại: "Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã tới phòng L. để thăm hỏi và động viên cô ấy. Tại đây, tôi cũng có hỏi cô ấy giờ muốn giải quyết sự việc ra sao. L. bảo chỉ cần gọi đối tượng Mềnh kia quay lại và xin lỗi cô ấy hẳn hoi thì cô ấy sẽ bỏ qua sự việc".

Chủ homestay Hà Giang: Tôi chỉ gợi ý việc đền bù bằng tiền-2
Căn phòng nơi xảy ra vụ việc

Tuy nhiên, theo Zing, phía chị L. cho biết sau khi hành sự xong, nghi phạm thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, còn phía homestay không đứng về bị hại, chỉ thỏa thuận để làm sao tránh bị ảnh hưởng. 

"Sáng hôm sau khi sự việc xảy ra, phía homestay gọi nghi phạm về nói chuyện để giải quyết thì người này chỉ nói 'anh xin lỗi'. Còn phía homestay họ chỉ sợ vụ việc bung ra thì ảnh hưởng, nên họ chỉ muốn xử lý nội bộ", chị L. nói.

Còn về thông tin cho rằng phía homestay dùng tiền để nạn nhân im lặng, bỏ qua sự việc, anh Kinh khẳng định là không chính xác. Chủ homestay cho biết anh đến thăm hỏi chị L, và chỉ gợi ý việc đền bù nếu chị L. đồng ý, chứ không có chuyện đưa tiền để xin bỏ qua vụ việc.

Phía homestay khẳng định không dung túng cho kẻ xấu, bất kỳ ai phạm pháp đều sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

"Nhận 80 triệu hoặc nó nhảy thác, treo cổ tự tử..."

Kể lại với Vietnamnet, chị L. cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, có người tự nhận là được người nhà của nghi phạm Triệu Tạ Mềnh nhờ nhắn tin thương lượng giá với cô.

Người này nhắn: "Họ bảo 80 triệu họ sẽ chấp nhận trả. Còn nếu em khăng khăng và đã quyết tâm vậy thì họ chấp nhận đó em". Chị L. đáp thẳng: "Không được ạ".

Sau khi liên tục bị nữ hướng dẫn viên này từ chối, đối phương tiếp tục kì kèo, lôi tính mạng con người ra gây áp lực cho chị: "Giờ cố gắng giúp anh nhé. Em đưa ra một cái giá cụ thể, anh em sẽ cố gắng giải quyết cho xong. Giờ nhà nó cũng nghèo quá, túng quá nó làm liều nó nhảy thác hay treo cổ tự tử. Lúc đó nói chuyện nó khó ra".

Trước đó, đối tượng Mềnh đã đưa vợ con lên homestay để xin lỗi và gây sức ép để chị bỏ qua sự việc.

Chủ homestay Hà Giang: Tôi chỉ gợi ý việc đền bù bằng tiền-3
Đoạn tin nhắn thỏa thuận giữa chị L.và người kia

Theo chị L., ban đầu, người này đưa ra con số 50 triệu đồng với mong muốn chị L. bỏ qua sự việc. Khi nữ hướng dẫn viên không đồng ý, người này nói gia đình nghi phạm chấp nhận trả 80 triệu đồng.

"Sau khi thỏa thuận với tôi 50 triệu không được, họ nói trả lên 80 triệu nhưng tôi từ chối. Không thể hiếp dâm người khác xong trả bằng tiền là bỏ qua. Tôi sẽ đưa ra pháp luật và làm tới cùng", chị L. chia sẻ với Zing.

Nữ hướng dẫn viên cũng cho biết, chị muốn giải quyết nội bộ để giữ hình ảnh cho homestay cũng như địa phương. Tuy nhiên, do không nhận được phản hồi thỏa đáng nên chị L. đã liên hệ với lãnh đạo xã.

Ngoài ra, chị cũng gọi cho luật sự nhờ tư vấn pháp lý. Bởi việc nghi phạm và phía homestay bình thản khi sự việc xảy ra khiến chị vô cùng bức xúc, muốn làm rõ mọi chuyện.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-homestay-ha-giang-toi-chi-goi-y-viec-den-bu-bang-tien-n-321455.html

homestay hà giang Hiếp dâm

Tin tức mới nhất