Chủ mưu bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 đã bị Công an Hà Nội bắt giữ

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các nạn nhân bị lừa bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018, Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (PA05, CATP Hà Nội) đã lập tức vào cuộc xác minh, làm rõ. Chỉ sau một ngày, đơn vị này đã phối hợp với Phòng CSHS để bắt giữ đối tượng nữ là chủ mưu của vụ án.

Lợi dụng tình hình “khát” vé xem các trận bóng đá trong khuôn khổ giải AFF Cup 2018 có đội tuyển Việt Nam thi đấu, một số đối tượng lừa đảo đã rao bán vé xem trận chung kết trên Facebook. Tuy nhiên, thực tế chúng không hề có vé thật mà dùng vé giả được in màu để giao dịch, qua đó chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của các nạn nhân.

Chủ mưu bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 đã bị Công an Hà Nội bắt giữ-1
Những chiếc vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 được đối tượng lừa đảo chuyển cho người mua để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Ngày 13/12/2018, PV đã tìm cách kết nối với những nạn nhân bị tài khoản Facebook Dung Vũ lừa đảo, ghi nhận chi tiết thủ đoạn của kẻ xấu. Sau đó, PV đã trực tiếp đưa các nạn nhân tới Phòng PA05, CATP Hà Nội để trình báo cụ thể.

Sau khi nhận được đơn trình báo, ngay trong ngày 13/12, chỉ huy phòng PA05 đã trực tiếp chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra quyết liệt, nhằm làm sáng tỏ vụ việc đang gây bức xúc.

Chỉ sau một ngày, chân dung và thủ đoạn của đối tượng lừa đảo đã được dựng lên đầy đủ, chi tiết. Ngày 14/12, các trinh sát của Phòng PA05 phối hợp với Phòng CSHS đã bắt giữ đối tượng Đỗ Thùy Trang (SN 1996, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), là chủ mưu vụ lừa đảo, bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018.

Trang chính là người đứng sau Facebook Dung Vũ, lừa đảo nhiều người. Đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, và từng có 1 tiền án về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chủ mưu bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 đã bị Công an Hà Nội bắt giữ-2
Đối tượng lừa đảo Đỗ Thùy Trang bị CATP Hà Nội bắt giữ

“Từ nguồn thông tin nạn nhân do Báo ANTĐ cung cấp, Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan. Đây là vụ án gây nhiều bức xúc, do đối tượng lợi dụng tình trạng ‘sốt’ vé của thị trường, lừa đảo người hâm mộ và cả những người đứng ra làm đại lý bán vé thứ cấp.

Nếu các nạn nhân không biết mà mang theo vé giả tới sân, họ sẽ không được vào xem, dù đã mất tiền thì sẽ vô cùng bức xúc. Hòa chung không khí vui mừng vì thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, chúng tôi cũng muốn góp một phần công sức để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, dù không trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài sân bóng hay trên đường phố”, lãnh đạo phòng PA05 cho biết.

Hiện đối tượng và hồ sơ vụ án đã được Phòng CSHS (CATP Hà Nội) thụ lý để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo An Ninh Thủ Đô


AFF Cup đội tuyển việt nam bóng đá

Tin tức mới nhất