Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị 'tố' dàn dựng?

Phía dưới những clip của Nguyễn Phượng, mọi người không ngừng bàn tán, để lại nhiều ý kiến trái chiều

Lạm phát khiến giá cả tăng cao, hàng loạt chi phí đội lên khiến cho nhiều gia đình phải thắt chặt chi tiêu, chọn cách tiết kiệm nhất có thể. Gần đây trên MXH cũng có không ít bài đăng hướng dẫn cách tiết kiệm hoặc làm những mâm cơm ngon - bổ - rẻ vượt bão giá.

Tuy nhiên gần đây trên mạng đã để lại nhiều ý kiến trái chiều về loạt bữa ăn rẻ đến khó tin, chỉ từ 5k - 8k - 10k của cô gái có tên Nguyễn Phượng (đang sinh sống tại Hà Nội). Những video làm cơm của Phượng thu về hàng triệu lượt xem chỉ một thời gian ngắn sau khi đăng tải.

Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị tố dàn dựng?-1Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị tố dàn dựng?-2Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị tố dàn dựng?-3
Thông tin mua 5k thịt lợn của Nguyễn Phượng cũng khiến nhiều người hồ nghi

Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị tố dàn dựng?-4
Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị tố dàn dựng?-5
Một mâm cơm khác có giá 5k

Liên hệ với chủ nhân của loạt bữa ăn siêu rẻ, Nguyễn Phượng đã có những chia sẻ về chuyện gây chú ý gần đây.

Cô khẳng định mình không làm video để câu view mà thấy mọi người đều kể về những bữa ăn ngon trong khi ngoài kia vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh cực khổ, chạy từng bữa cơm nên cô mới làm vậy để những người này có nhiều sự lựa chọn hơn.

"Có một lần mình gặp gia đình nhà có 6 người (2 vợ chồng, 2 bố mẹ và 2 bé) nấu 1 bữa cơm chỉ có đúng 1 bát nước rau, 1 đĩa rau và 1 bát nước mắm. Vậy mà gia đình họ ăn vẫn rất vui vẻ và ngon.

Mình hỏi tại sao không mua đồ ăn để ăn thì chị đó nói rằng với hoàn cảnh như nhà chị thì chỉ cần có nhiều gạo, nấu những bữa cơm cho mọi người ăn no nê là được rồi, không có tiền nghĩ đến mua đồ ăn. Từ đó mình mới làm những bữa ăn thật thực tế của những hoàn cảnh, không có điều kiện để nếu ai đang trong hoàn cảnh đó họ vẫn cảm thấy mình không bị cô độc" - Nguyễn Phượng nói.

Chủ nhân loạt mâm cơm 5k, 8k hút triệu view nói gì khi bị tố dàn dựng?-6
Nguyễn Phượng

Về chuyện ra chợ mua miếng thịt lợn 5k, Phượng Nguyễn cũng khẳng định đó là thật chứ không hề dàn dựng như nhiều người nói. Cô giải thích: "Mình mua ít thì người bán có thể lấy những miếng thịt nhỏ nhỏ dư ra rồi bán được".

"Nhiều người trong gia đình có điều kiện sẽ nghĩ mình tiết kiệm quá mức hoặc mình chiêu trò vì đúng là bây giờ ít người lên mạng làm bữa ăn với giá như vậy. Nhưng đó là vì họ chưa trải qua cuộc sống cơ cực, khi trong túi không có nổi 30k.

Họ có thể thấy mình làm tào lao, không có ý nghĩa, bữa cơm không có dưỡng chất nhưng với người khó khăn thì cơm như vậy là đầy đủ, thậm chí rất ngon nữa" - Nguyễn Phượng chia sẻ.

Dẫu vậy phía dưới những clip của Nguyễn Phượng, mọi người vẫn không ngừng bàn tán, để lại nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần bình luận đều cho rằng cô đang cố tình làm vậy để câu like, câu tương tác từ dân mạng:

- Một vài bữa vậy thì được chứ đi làm về mệt mỏi mà nhìn bữa cơm 4 - 5 người ăn vậy mà áp lực đó.

- Ngần này thì một mình mình cũng hết.

- Thực ra bữa cơm này làm cho vui thôi chứ không ai nấu vậy cả.

- Này là keo kiệt chứ không phải tiết kiệm nha.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về những mâm cơm này?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chu-nhan-loat-mam-com-5k-8k-hut-trieu-view-tren-tiktok-noi-gi-khi-bi-to-dan-dung-22022237101355556.htm

TikToker

Tin tức mới nhất