Bà chủ quán 'bún chửi': 'Khách bị chửi phải xem lại mình'
Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu (Quận Đống Đa) cho biết, cơ quan chức năng đã từng mời bà Hán Thị Kim Thảo lên làm việc, ký cam kết không “văng tục, chửi bậy” với khách hàng...
Chủ quán "bún chửi" từng ký cam kết không văng tục
Trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 17/7, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đây không phải là lần đầu, quán bún của bà Hán Thị Kim Thảo bị khách phàn nàn về thái độ phục vụ thô lỗ.
Bà chủ quán bún Ngô Sỹ Liên: “Khách bị chửi phải xem lại mình”
“Xem lại những hình ảnh mà báo Dân trí phản ánh, bản thân tôi cũng cảm thấy rất buồn, bởi ngay trên địa bàn mình quản lý, giữa Thủ đô văn minh lại vẫn còn hiện tượng phản cảm này. Bản thân chúng tôi cũng đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở nhưng chủ cửa hàng và nhân viên ở quán ăn này đúng là vẫn chưa thực sự chuyển biến”, bà Hà nói.
Gần đây nhất, phường Văn Miếu cũng đã mời bà Hán Thị Kim Thảo lên làm việc, ký cam kết thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh nơi công cộng. Bản thân bà Thảo cũng đã hứa sẽ kiềm chế, không “văng tục, chửi bậy” với khách hàng.
“Thời gian tới, có lẽ chúng tôi sẽ phải quyết liệt, làm mạnh mẽ hơn nữa. Ngoài việc tuyên truyền sẽ yêu cầu chủ cơ sở này treo biển quy tắc ứng xử văn minh ngay tại quán. Không thể để một quán ăn làm xấu xí hình ảnh, bộ mặt du lịch của Thủ đô”, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu khẳng định.
“Khách bị chửi phải xem lại mình”
Sau khi Dân trí đăng tải bài viết về phong cách phục vụ lạ lùng, trao đổi với phóng viên, bà Hán Thị Kim Thảo (65 tuổi, chủ cửa hàng) thừa nhận những hình ảnh trên được ghi nhận tại quán ăn của mình.
Bà chủ quán bún trên đường Ngô Sỹ Liên Hán Thị Kim Thảo cho biết đã bán bún được hơn 20 năm
Bà Thảo phân trần: "Tôi không “chửi” ai vô cớ. Khách nào bị chửi phải xem lại mình. Nếu mà để nhà tôi cáu, chửi thì bao giờ cũng phải là do khách, chứ mình vào ăn đoàng hoàng, lịch sự thì ai người ta nói. Tại sao bao nhiêu khách ngồi ăn, không ai bị chửi mà lại chỉ có mình bị chửi?”, bà Thảo đặt câu hỏi.
Chủ quán này nói tiếp: “Gọi như thế nào là quyền của người ta, còn mình bán hàng như thế nào là quyền của mình. Khách vào thì mình bán, còn cảm thấy không thích thì đừng vào!”.
Nhân viên trong quán lớn tiếng khi khách yêu cầu được phục vụ nhanh
Giải thích về tình huống va chạm với khách mà báo Dân trí phản ánh, bà Thảo cho rằng,“trời mùa hè oi bức, nóng nực, lại sẵn tâm lý mệt mỏi nên nhân viên đó không kiềm chế được mới mắng chửi khách. Tình huống đó là va chạm với nhân viên chứ không phải do tôi"...
Bà Hán Thị Kim Thảo cho biết, nếu khách cảm thấy không thích phong cách phục vụ ở đây thì... đừng vào.
Về tên gọi quán “bún chửi”, chủ cửa hàng này thừa nhận bản thân là người nóng tính, ăn nói có phần bỗ bã nên trong một vài tình huống không kiềm chế được, bà cũng có nói một vài câu khó nghe.
“Ví dụ khách vào ăn lần đầu, thì nhà tôi cũng treo biển các loại bún rồi. Nếu ai không biết thì phải nhìn, có phải không biết chữ đâu, thế mà lại bảo: Chị ơi bán cho em bún lòng, thì tôi mới bảo: Nhà tôi không có bún lòng, thích ăn ra chỗ khác mà ăn, thế là tôi từ chối không bán nữa. Hay có khách vào lại hỏi: Sao ở đây không lắp điều hòa, tôi mới bảo muốn có điều hòa thì ra nhà hàng vừa nằm, vừa nghỉ, vừa ăn. Đấy cứ gặp khách như thế thì tôi mới nóng, mới nói lại vài câu, chứ bình thường có bảo tôi chửi, tôi cũng không chửi”, bà Thảo phân trần về phong cách phục vụ “trứ danh” tại quán ăn của mình.
Chủ quán bún này cho rằng, không "chửi" ai vô cớ, khách bị nói khó nghe phải xem lại mình
Theo bà Thảo, “bán hàng là nghề làm dâu trăm họ”, không thể tránh khỏi những tình huống va chạm với khách, ai hiểu thì thông cảm, nếu không hiểu thì có thể từ chối không ăn. Quán của bà đã bán hàng hơn 20 năm, phục vụ cả khách Tây, khách ta, trong đó có nhiều khách quen, nên bà “không sợ bị tẩy chay”.
“Tuy nhiên báo chí phản ánh, người ta phàn nàn thì tôi cũng xin rút kinh nghiệm, kiềm chế hơn, không to tiếng qua lại với khách nữa”, bà Thảo nói.
Bày tỏ với PV, nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng, suy cho cùng chính khách hàng lại là tác nhân tiếp tay cho các loại hình dịch vụ phi lý này tồn tại. Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình cho thấy, chính tâm lý thờ ơ hoặc dễ dãi từ phía người dân lẫn cơ quan chức năng đang khiến văn hóa phục vụ của thủ đô bị méo mó.
Lạ lùng những quán ăn "chửi khách như tát nước" chỉ có ở Hà Nội
Theo Dân Trí
-
3 giờ trướcXuất hiện trên bài đăng của một chàng trai người Mỹ 18 tuổi, búp bê Giáng sinh Cookie nhanh chóng gây sốt mạng nhờ vào thiết kế kỳ lạ, thậm chí có phần "xấu xí".
-
1 ngày trướcNam bệnh nhân thường lựa chọn món lẩu trong các bữa ăn tiếp khách. Gần đây, ông sụt cân, mệt mỏi, đi khám phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn 2.
-
1 ngày trướcUng thư là bệnh lý ác tính nhưng cơ hội điều trị khỏi, kéo dài thời gian sống phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có giai đoạn bệnh.
-
1 ngày trướcBuồng vệ sinh trên máy bay chở khách của hãng hàng không American Airlines bất ngờ gặp sự cố khiến nước tràn ra khắp khoang hành khách.
-
2 ngày trướcMới đây, trang cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet của Mỹ đã công bố danh sách những điểm du lịch tốt nhất châu Á, trong đó có Hội An của Việt Nam.
-
2 ngày trướcBắt được con cá chép khổng lồ nặng gần 30kg, người đàn ông đã treo sau xe ô tô và lái xe đi khoe khắp phố.
-
2 ngày trướcSau 3 ngày xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, khó thở, chủ quán thịt chó ở Bà Rịa - Vũng Tàu được xác định mắc bệnh dại và tử vong ngay sau đó.
-
2 ngày trướcDu khách đến Hua Tạt (Vân Hồ, Sơn La) ngoài hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, còn được trải nghiệm ẩm thực người Mông, đốt lửa trại, tắm lá thuốc, thưởng thức văn nghệ cộng đồng…
-
2 ngày trướcHoa mận trắng tinh khôi biểu tượng của núi rừng Tây Bắc đang ồ ạt xuống phố Hà Nội.
-
2 ngày trướcBổ sung các loại hạt giàu Omega-3 vào chế độ ăn hàng ngày là cách hiệu quả và tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ, dưới đây là 4 loại hạt giàu Omega-3.
-
2 ngày trướcMỗi lần lên giảng đường, Xu phải đi máy bay vượt 9.000km từ nhà mình ở Trung Quốc đến trường đại học ở Australia; anh chịu khó đi lại vì muốn ở gần bạn gái.
-
2 ngày trướcMột ổ gồm 6 quả trứng khủng long hóa thạch bất ngờ được 2 du khách phát hiện khi đang tham quan một công viên ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông.
-
2 ngày trướcChuỗi quán rượu kiểu izakaya nổi tiếng tuyên bố chấm dứt việc cung cấp dịch vụ "tát tỉnh rượu" sau khi có khách hàng khiếu nại.
-
2 ngày trướcThay vì mua hàng bán sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện để vừa đảm bảo chất lượng thịt và độ an toàn, vừa tiết kiệm chi phí.
-
3 ngày trướcVới một chút gừng the và ấm, mật ong ngọt và chanh, bạn đã có ngay một tách trà gừng vừa giúp làm ấm cơ thể, giải rượu, giảm nhức đầu, giúp tinh thần tỉnh táo hơn rất nhiều.
-
3 ngày trướcMột hành khách gây xôn xao mạng xã hội khi mang theo chú chó Great Dane của mình lên một chuyến bay gần đây.
-
3 ngày trướcMong muốn khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm cảm giác đón Tết mới lạ, nhiều người lựa chọn "xuất ngoại" vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sắp tới.
-
3 ngày trướcMột chuyến bay khởi hành từ Melbourne của hãng Japan Airlines đã bị hoãn hơn 3 giờ đồng hồ sau khi 2 phi công bị phát hiện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.
-
3 ngày trướcTrái với vẻ ngoài xấu xí, đây là món ăn vặt vô cùng ngọt ngào và bổ dưỡng, được “săn đón” ở cả Việt Nam lẫn nước ngoài.