Chủ quán cà phê nói gì khi 'không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi'?

Chủ quán thẳng thắn bày tỏ, quán của mình hoàn toàn không phù hợp với trẻ em. Do đó, cha mẹ cân nhắc đưa con đến khu vui chơi vào dịp cuối tuần.

Theo Dân Trí đưa tin, mới đây mạng xã hội đã không khỏi xôn xao trước thông tin một quán cà phê tại Đà Nẵng ra thông báo không tiếp khách là trẻ em dưới 12 tuổi.

Qua tìm hiểu, quán cà phê đang nhận được sự quan tâm từ dư luận là quán D.H. Coffee (nằm trên đường Bùi Thiện Ngộ, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Chủ quán cà phê nói gì khi không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi?-1
Thông báo đặt trước quán cà phê

Trong thông báo, quán nêu rõ lý do vì không có không gian riêng dành cho trẻ em vui chơi. Quán sợ tiếng ré, tiếng khóc của trẻ làm ảnh hưởng đến những vị khách đến thư giãn và trò chuyện. Và quán không có kỹ năng dỗ dành trẻ, giữ trẻ giúp các ba mẹ.

Ngay khi thông báo này được đăng tải, dư luận đã chia thành nhiều luồng ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. 

Một số người thể hiện sự phản đối gay gắt, cho rằng quan điểm này quá phản cảm, bởi quán cà phê cũng là nơi làm dịch vụ mà lại không tiếp nhận trẻ em.

Bên cạnh đó, nhiều người lại thể hiện sự đồng tình và cho rằng quán cà phê này đưa ra quy định từ chối phục vụ khách dưới 12 tuổi là không có gì sai. Quán có quyền chọn đối tượng khách hàng phù hợp với không gian và tiêu chí kinh doanh của quán, ngược lại khách hàng cũng vậy.

Chủ quán cà phê nói gì khi không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi?-2
Bài đăng "nhắc nhở" khách hàng đem theo con nhỏ tới quán 

Trước những phản ứng trái chiều từ dư luận, trưa 16/12, trao đổi với Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Tín (SN 1992), chủ quán cà phê D.H. Coffee chính thức lên tiếng.

Giải thích lý do đưa ra quyết định liều lĩnh như vậy, ông Tín cho biết, thời gian qua, quán có nhận được phản hồi của khách hàng thân thiết, nhóm bạn trẻ, người làm việc,... về việc một số bạn khách nhỏ gây ồn ào, la ré, chạy nhảy… làm ảnh hưởng đến người lớn khi đang uống cà phê.

Nhiều trẻ hiếu động đến mức không tôn trọng không gian, hoặc tài sản của những khách ngồi bên cạnh. Đã có trường hợp trẻ em chạy nhảy húc đổ ly nước vào trong laptop hay quần áo, va vào khách, hoặc nhặt đá sỏi ném nhau… làm ngắt đoạn, tụt cảm xúc của khách khi đang tận hưởng thức uống, không gian của quán.

Trước đó, quán cũng từng đăng thông báo với nội dung nhắc nhở các ba mẹ hãy trông chừng các cháu và quán cũng có nhấn mạnh là quán không có không gian vui chơi dành cho trẻ em nên xin cân nhắc, nhưng đa số phụ huynh rất thờ ơ, xem đó là mặc nhiên, vốn dĩ của trẻ em.

Ngoài ra, quán không có không gian riêng dành cho trẻ em vui chơi, nhân viên không có kĩ năng dỗ dành trẻ, giữ trẻ giúp các ba mẹ, nên quán xin phép từ chối phục vụ đối với khách dẫn theo trẻ em dưới 12 tuổi. 

"Sắp đến, nếu quán có tổ chức sự kiện thì vẫn sẽ gắn bảng 'No kids zone'. Tôi nghĩ, khách địa phương sẽ tiếp nhận tích cực văn hóa này. Mong văn hóa này sẽ lan tỏa rộng hơn trong xã hội văn minh hiện nay", ông Tín bày tỏ.

Chủ quán cà phê nói gì khi không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi?-3
Không gian quán cà phê D.H.Coffee

Khi được hỏi về việc có ý kiến cho, quyết định của quán nhằm câu like, câu view, đánh bóng tên tuổi, ông Tín liền trần tình, hành động của ông xem như một lần "đánh cược", và đã "đánh cược" từ tháng 4/2022. Lúc đó từng nảy ra tranh cãi nhiều nhưng không phủ sóng như bây giờ.

"Chúng tôi không muốn và cũng không nghĩ là thông báo trên viral đến như vậy. Ban đầu, chỉ ước chừng là 10.000 react (lượt tiếp cận) trở xuống nhưng không ngờ lên đến hơn 40.000 và tiếp tục tăng.

Về hoạt động, quán chúng tôi đã mở bán từ trước dịch năm 2020, lúc đó đã cực kỳ nổi tiếng. Sau khi hết dịch lần đầu, chúng tôi mở bán lại thì được các kênh thông tin đăng tải rất nhiều. Vậy nên, thông tin chúng tôi cố tạo lùm xùm để đánh bóng là không chính xác".

Ông cũng thẳng thắn bày tỏ, quán của mình hoàn toàn không phù hợp với trẻ em. Do đó, cha mẹ cân nhắc đưa con đến khu vui chơi vào dịp cuối tuần.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-quan-ca-phe-noi-gi-khi-khong-tiep-tre-em-duoi-12-tuoi-n-330766.html

quán cà phê

Tin tức mới nhất