Chủ shop thời trang dụ kẻ hiếp dâm đeo bao cao su: Bản lĩnh phái nữ!

Có lẽ không một bài dạy nào về phòng chống xâm hại tình dục có hướng dẫn tung "độc chiêu" với kẻ hiếp dâm như bà chủ shop ở Vĩnh Phúc.

Đêm 7/5, mạng xã hội lan tỏa clip, thông tin về nữ chủ shop ở Vĩnh Phúc bị kẻ xấu tấn công tình dục ngay tại cửa hàng. Clip này gây chú ý không chỉ bởi mức độ liều lĩnh của thủ phạm mà còn ở cách thức thoát hiểm ngoạn mục của bà chủ shop, là Đ.T.H. (SN 1986).

Clip ghi lại cảnh gã thanh niên cao lớn, tay cầm dao dài khống chế người phụ nữ, quyết liệt thực hiện hành vi đồi bại tại cửa hàng quần áo.

Người phụ nữ này không hề kháng cự, la hét hay chống đối theo cách phản ứng thông thường. Rất bình tĩnh, chị H. tỏ thái độ, động tác thể hiện sự đồng ý, hợp tác với kẻ xấu. Chị để hắn ta ôm, lột đồ rồi dẫn dụ đối tượng đi lấy bao cao su trên hộc tủ, điềm nhiên đề nghị hắn đeo bao cao su...

Thủ phạm đặt con dao trên tay xuống bàn, làm theo những dẫn dụ của người phụ nữ và mất cảnh giác... Trong giây lát, chị H. nhanh chóng vơ lấy con dao rồi hô hoán. Thủ phạm bị bất ngờ, không kịp trở tay, chỉ còn kịp vơ cái quần để bỏ chạy và bị bắt giữ ở bên ngoài.

Sáng 8/5, Công an huyện Bình Duyên, Vĩnh Phúc thông tin quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Cương (SN 1992, trú tại Khu 8, thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về tội Hiếp dâm trong sự việc xôn xao trên nói trên.

Sự bình tĩnh trong xử lý tình huống, kể cả tình huống nguy cấp nhất của nữ chủ shop thời trang trong sự việc này trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên lẫn ngưỡng mộ trước sự bình tĩnh của chị, khi đang trong tâm thế là nạn nhân.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh, 41 tuổi ở TPHCM, ngay khi biết về sự việc, chị đã thảo luận với 2 con gái về clip được chia sẻ để có thêm bài học, kinh nghiệm khi gặp tình huống xấu.

Người mẹ cho hay, có hai con gái nên từ lâu chị đã rất quan tâm đến vấn đề phòng chống xâm hại tình dục. Từ đọc sách, nói chuyện, trao đổi và cả đăng ký các khóa học về kỹ năng chống xâm hại... các con chị đều được trải nghiệm.

Tại các lớp học này, người hướng dẫn luôn nhấn mạnh, khuyến cáo việc bình tình xử lý tình huống khi bị tấn công. Tuy nhiên, chị Ánh vẫn nghĩ rằng đó chỉ là lý thuyết, thực tế thì mấy ai có thể làm nổi.

Với chuyện thực tế của nữ chủ shop thời trang, chị Ánh gọi đây chính là bài học sống có trong đời thực, giúp chị tin trong những tình huống xấu, nếu có kỹ năng và giữ được sự bình tĩnh thì hoàn toàn có thể thoát thân an toàn.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cả nước mỗi năm có tới 2.000 vụ trẻ bị xâm hại. Riêng quý I/2022, lực lượng chức năng phát hiện gần 450 vụ với gần 500 đối tượng, xâm hại hơn 450 trẻ. Trong đó có hơn 300 vụ xâm hại tình dục, với 317 đối tượng, 309 nạn nhân (chiếm 69,3%).

Trên thực tế, không chỉ trẻ em mà nhiều người trưởng thành, đặc biệt là phụ nữ là nạn nhân trong các vụ án hiếp dâm.

Trước hành vi tội phạm đặc biệt nghiêm trọng này, vấn đề dạy trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục được quan tâm nhiều năm gần đây.

Chia sẻ về sự việc bà chủ shop thoát thân khỏi kẻ hiếp dâm một cách ngoạn mục ở Vĩnh Phúc, ông Trần Minh Đức, chuyên viên tư vấn tâm lý tại TPHCM chia sẻ, ông từng nhiều lần nói chuyện với học sinh, sinh viên về chủ đề phòng chống xâm hại tình dục. Nhiều cách thức, phương pháp được đưa ra nhưng ngay cả những bài giảng lý thuyết cũng khó mà chỉ được chiêu thoát thân như bà chủ shop, không những thoát mà còn giúp "túm" được kẻ xấu.

"Tôi nghĩ, các trường học, các tổ chức xã hội nên mời chị chủ shop đến chia sẻ, trao đổi cách ứng phó trước nạn xâm hại tình dục", vị chuyên gia đưa ra đề xuất.

Chủ shop thời trang dụ kẻ hiếp dâm đeo bao cao su: Bản lĩnh phái nữ!-1
Cách xử lý của bà chủ shop là bài học cho mỗi người khi gặp sự cố (Ảnh cắt từ clip).

Trong các chuyên đề về phóng chống xâm hại tình dục, bác sĩ Nguyễn Lan Hải từng chia sẻ tình huống một bạn nữ bị tấn công tình dục. Bạn này không hề chống cự nhưng có những biểu hiện rất khinh khủng như nôn ói, tè và... cả "ị đùn" ra quần làm kẻ hiếp dâm cụt hứng.

Có kỹ năng và tùy từng tình huống cụ thể, người bị tấn công tình dục có thể thoát kẻ xấu.

Dụ kẻ xấu đeo bao cao su trong tình thế bị tấn công tình dục cũng đã được nhiều chuyên gia nhắc đến.

Bác sĩ Lan Hải nhận định đầy khả quan, ngày trước, với những biểu hiện lệch lạc tình dục kiểu biến thái hay đối mặt hành vi tấn công tình dục, phụ nữ thường chỉ biết chỉ biết sụp nón mũ xuống, bỏ chạy, kêu cứu hoặc cam chịu nhưng nay họ đã mạnh mẽ và hiểu biết hơn nhiều. Đó là những tiến độ đáng kể trong nhận thức, đời sống xã hội.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/chu-shop-thoi-trang-du-ke-hiep-dam-deo-bao-cao-su-ban-linh-phai-nu-20230508142342582.htm

Hiếp dâm

Tin tức mới nhất